เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อิ่มไหนหรือจะเท่า Imperial College LondonYanisa Sunthornyotin
ยูนิคอร์นไปทำบุญ
  • วันนี้รู้สึกอยากทำบุญค่ะ //หลายคนอาจจะคิดในใจว่า อะไรของเธอ 
    แต่วันนี้อยากเข้าวัดเข้าวา เป็นคนใจบุญสุนทานบ้างค่ะ //เหมือนไปทำอะไรเลวๆมา แต่เปล่า 555

    ทีนี้ วัดไทยในลอนดอนที่ใกล้ที่พักที่สุด ดันอยู่แถว Wimbledon สนามเทนนิสcourtหญ้าชื่อดังของอังกฤษที่ขณะนี้กำลังมีการจัดchampionshipกันอยู่ แถม Centre courtก็พึ่งฉลองครบ100ปีไปเมื่อวาน
    แต่ก็เป็นที่เลื่องชื่อกันมากว่า คิวอย่างยาวววววว
    บัตรที่กดในเว็บก็ กดอย่างยากและราคาอย่างแพงงงงง centre court วันที่7-8นี่ปาไปที่นั่งละ175GBP (ประมาณ7500บาท)
    ดังนั้นจึงมีคนจำนวนมากไปต่อคิวเพื่อที่จะเข้าไปดูเทนนิส และรู้จักกันในนาม Wimbledon queue
    และคิวนี่ไม่ได้พึ่งมี แต่เขาต่อคิวกันมาตั้งแต่เมื่อสมัยปี1936นู้นนนนนน เรียกได้ว่าเป็นประเพณีของชาวบริติชกันไปแล้ว

    เราเลยแบบ เอาวะ แวะไปให้เห็นบรรยากาศ แล้วถ้าคิวยาวก็ไปเข้าวัดทำบุญต่อ
    .
    .
    .
    ปรากฏว่าคิวเข้าGround courtไม่มีเลยครับโผมมมม 
    จ่าย27GBP เดินเข้าไปอย่างชิลลลล  (ถ้าเข้าหลัง5โมงเย็นราคา5GBP เองเด้อสู)

    Ground entry ที่ว่า เรียกกันง่ายๆก็คือเป็นตั๋วเข้าสนามรอบนอกของWimbledonที่จะประกอบด้วยcourtเล็กๆมากมาย และในนั้นก็จะมีสนามใหญ่อย่าง Centre court / court1/ court2/ court3 ที่จำเป็นต้องซื้อตั๋วเข้าไป(ซึ่งก็คืออันนี้แหละที่แพงและเต็มไวมาก) แต่Courtอื่นนอกจากที่กล่าวมาข้างต้นก็สามารถเข้าไปนั่งดูได้โดยไม่ต้องจองที่นั่งค่ะ 

    ส่วนมากที่เล่นๆกันในCourtเล็กจะเป็นการแข่งขันแบบคู่เสียมากกว่า ส่วนคู่เดี่ยวก็จะไปเล่นในCourt 1-3 ถ้าผู้เล่นดังๆก็จะได้เล่น Centre court 

    ได้แวะไปดูการแข่งคู่ญี่ปุ่นด้วย เอ้า เพลงมา!



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in