เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Caihong NovelMarina Book Blog
รีวิว - ผมกับคุณผู้ไม่ชอบแมว : Marii

  • เรื่องย่อหลังปก

    ในสายตาของคนรอบข้าง
    'แด่คุณ' และ 'บทกลอน' คือคู่สรรค์สวรรค์ประทาน ที่เหมาะสมกันด้วยประการทั้งปวง
    แต่สำหรับพวกเขาที่แต่งงานเพราะผลประโยชน์ลงตัวต่างคิดเหมือนกันว่า
    "พวกเราไม่เคยรักกัน"
    ด้วยนิสัยที่คล้ายคลึง จึงทำให้การอยู่ร่วมกันของทั้งสองปราศจากอุปสรรค
    และในขณะเดียวกันก็ปราศจากบทสนทนาไปด้วย
    ทว่า "พวกเราไม่เคยรักกัน" คำนี้ ได้เริ่มแปรเปลี่ยนไป
    เมื่อวิญญาณของบทกลอนเข้าไปอยู่ในร่างของ 'เจ้าเหมียว' ที่เลี้ยงเอาไว้
    "เราจะลืมคนที่เราชอบได้เหรอ?" คุณผู้ไม่ชอบแมวกล่าว
    ผมถึงได้รู้ว่า...คุณชอบผมอยู่

    คุยกันหลังอ่าน

    พระนายแต่งงานกันด้วยธุรกิจ ใช้ชีวิตแบบต่างคนต่างอยู่ ทำแต่เรื่องที่เหมาะสม ต่อมานายเอกป่วยตายแอบไปตายแบบเงียบๆ ที่ริมทะเลที่ต่างประเทศ แล้วลืมตามาอีกทีอยู่ในร่างแมวที่ตัวเองเลี้ยงเอาไว้

    คือสุดยอดเลย โดยเฉพาะเนื้อเรื่องหลักช่วงที่นายเอกเป็นแมวอะ คือบีบหัวใจสุดๆ ฉากตอนอ่านจดหมายแล้วอ่านคำว่าสุขสันต์วันเกิดล่วงหน้าห้าสิบครั้ง เราคือน้ำตาไหลลแบบ จังหวะดีมากกกก ทำได้ดีมากกกจริงๆ แบบเป็นการเล่าความสัมพันธ์ของคนที่รักกันแต่ไม่เคยคุยกัน คิดไปเองว่าอีกฝ่ายต้องรู้สึกแบบนี้ๆ แน่ๆ ทั้งที่พระเอกชอบนายเอกตั้งแต่เรียนแล้ว นายเอกเองก็ถูกใจตั้งแต่ตอนนั้นแล้วเหมือนกัน

    คือเราหยิบมาอ่านเพราะเราชอบแมว เราไม่รู้เรื่องย่อเลย ไม่ได้ดูเลยด้วย ไม่ได้คิดว่าจะเจอเรื่องที่แบบดราม่าโรแมนติกแบบนี้ แล้วจบได้ซาบซึ้งใจแล้วก็อุ่นใจมากก โรแมนติกมากๆๆๆจริงๆ เราค่อนข้างชอบมากเลย ชอบตอนที่นายเอกเป็นแมวอยู่กับพระเอกสุดแล้ว

    ตอนพิเศษแอบรู้สึกว่าเยอะมาก มีบางช่วงแอบเยิ่นเย้อ แต่ก็สนุกนะ ชอบเรื่องของกวี แล้วก็ชอบเรื่องแมวของคุณปู่ด้วย อยากให้พระเอกบอกนายเอกไปเลยว่าตัวเองคือแมวตัวนั้น นายเอกจะได้ไม่ต้องเสียใจเรื่องแมวอีกอะ แล้วก็อยากเห็นเรื่องของกวีอีกเยอะๆ เลย เราชอบตัวละครตัวนี้มากเลยค่ะ

    พระนายก็ออกแบบมาได้อย่างดีเลย สรุปรวมแล้วเราชอบมาก แอบคิดว่าควรแมสกว่านี้ (คือปัจจุบันก็แมสแล้วแหละมั้ง แต่ควรมากกว่านี้ 55555) วิธีการเล่าเรื่องเหมาะกับแนวเรื่องมาก ภาษาแอบมีความญี่ปุ่นเล็กๆ ที่น่ารักดีค่ะ

    เรื่องนี้เราแนะนำค่ะ

    E-Book: CLICK!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in