และ นักแสดงสาวมาแรงที่กำลังเป็นที่โด่งดังและเป็นที่สนใจและได้รับความนิยมอย่าง ยอฮาจิน เพราะด้วยบุคคลิกและภาพลักษณ์ที่น่ารัก สดใส ร่างเริง แต่ใครจะไปรู้ว่าในอดีตเธอกลับมีความทรงจำที่สุดแสนจะเลวร้ายจนทำให้ร่างกายของเธอได้สร้างเกราะป้องกันขึ้นมาเพื่อทำให้เธอมีชีวิตอยู่รอดได้ต่อไปจึงทำการลบความทรงจำบางส่วนในชีวิตของ ยอฮาจิน ออกเพราะหากเธอยังจำทุกอย่างได้ชัดเจน เธอก็ไม่สามารถที่จะใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขเหมือนดั่งคนทั่วไปแต่แล้วโชคชะตาก็พาทั้งสองคนมาพบกันในรายการข่าวของอีจองฮุน และเป็นจุดเริ่มต้นของการคลายปมที่ทั้งคู่มีอยู่ในจิตใจและความทรงจำของทั้งคู่และยังเป็นการเติมเต็มซึ่งกันและกัน
ในช่วงแรกซีรีส์จะพาเราไปรู้จักทั้งคู่และเห็นทั้งคู่เริ่มใกล้ชิดและผูกพันกันมากขึ้นจนพบว่า อีจองฮุน มีความทรงจำที่แสนเจ็บปวดในอดีตในเหตุการณ์ที่เขาต้องสูญเสียคนรักอย่าง ซอยอน ไปและที่แย่ไปกว่านั้นคือเหตุการณ์เหล่านั้นยังคงสดใหม่ในความทรงจำของเขาเสมอเพราะความผิดปกติทางสมอง
แต่แล้วเรื่องราวกับดูเลวร้ายขึ้นไปอีกเมื่อตัวของ ยอฮาจิน ก็มีความทรงจำในอดีตที่เกี่ยวข้องกับแฟนของอีจองฮุนอย่าง ซอยอน เพราะเธอเป็นเพื่อนกับแฟนของอีจองฮุนตั้งแต่สมัยเรียนและความทรงจำนั้นก็เป็นความทรงจำอันแสนเจ็บปวดที่ทำให้ร่างกายของเธอต้องยอมทิ้งความทรงจำในบางช่วงไปเพื่อให้มีชีวิตอยู่ต่อได้ แต่อย่างไรก็ตามความทรงจำนั้นก็เป็นกุญแจในการไขปริศนาการตายของซอยอน
ซึ่งตัวของอีจองฮุนเองก็ทราบเรื่องราวเหล่านั้นในภายหลังแต่เขาที่เข้าใจความเจ็บปวดที่เกิดจากความทรงจำเป็นอย่างดี อีกทั้งการได้พบยอฮาจินนั้นก็เป็นการที่ทำให้เขาเปิดใจขึ้นมาใหม่อีกครั้ง พอวันหนึ่งมีแฟนคลับโรคจิตมาตามก่อกวนนางเอกและทำให้สิ่งที่เธอเคยลืมในอดีตค่อย ๆ กลับมาจำได้ทีละนิดจึงทำให้พระเอกที่จำได้ก็ต้องปกป้องไม่ให้เกิดขึ้นอีกเขาจึงเลือกที่จะปกป้องนางเอกเพราะเขาที่เข้าใจและรู้ถึงความเจ็บปวดนั้นดีจะไม่ยอมให้ภาพความทรงจำในอดีตวนกลับมาทำร้ายยอฮาจินอีกครั้ง
ในส่วนของเรื่องราวความรักของทั้งคู่นั้นก็ทำออกมาได้ดีไม่แพ้ปมเรื่องความทรงจำ ด้วยฝีมือการแสดงและบทที่เขียนมา บวกกับเคมีของทั้งคู่ที่เข้ากันก็ทำให้บางช่วงของซีรีส์แอบกลายเป็นซีรีส์ที่หวานฉ่ำไปด้วยความรักและสร้างรอยยิ้มให้ผู้ชมได้ไม่น้อย เรียกได้ว่าทำได้ดีและลงตัวกว่าซีรีส์โรแมนติก-คอมเมดี้หลายๆ เรื่อง
แม้ในช่วงแรกความรักของเขาทั้งคู่จะเกิดขึ้นจากความเห็นใจเพราะการที่นางเอกได้ไปเป็นแขกรับเชิญในรายการของพระเอกนั้นคนภายนอกก็เข้าใจว่าทั้งคู่กำลังคบหาดูใจกันบวกกับว่าตอนนั้นหนังเรื่องแรกที่นางเอกแสดงกำลังจะฉายพระเอกจึงเห็นใจและยอมแกล้งเป็นแฟนแต่เมื่อทั้งสองคนเริ่มใกล้ชิดและใช้เวลาร่วมกันก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นความรักของทั้งคู่
โดยสรุปแล้ว Find Me in Your Memory นั้นเป็นซีรีส์ที่น่าสนใจอย่างมากทั้งเรื่องราวที่ได้ผูกปมของทั้งคู่ด้วยเรื่องราวของความทรงจำในอดีตและยังใช้ความทรงจำนั้นเป็นจุดเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของแต่ละตัวละครจึงทำให้ตัวละครหลายๆ ตัวมีมิติมากขึ้นและแมแม้เรื่องราวจะดูเข้มข้นมาก แต่ก็ยังมีการตัดสลับเรื่องราวโรแมนติคคอมเมดี้มาเรื่อยๆ จึงทำให้ภาพรวมของซีรีส์ไม่หนักไปทางใดทางหนึ่งจนเลี่ยนเกินไปและลงตัวมากขึ้นเรียกได้ว่าดูง่ายเข้าใจง่ายและน่าติดตามคอยเอาใจช่วยทั้งคู่
ขอบคุณที่ให้ความสนใจครับ
#Korealism
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in