เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อ่านแล้วเล่าFayathi Sorap
อ่านแล้วเล่า : Best of Japan
  • ผู้เขียน : Dplus guide team
    สำนักพิมพ์ : Dplus
    จำนวนหน้า : 336 หน้า
    ราคา : 350 บาท



         ก่อนอื่น จะบอกว่าเราได้หนังสือเล่มนี้มาจากกองหนังสือลดราคา แต่เล่มละเท่าไหร่ จำไม่ได้แล้ว

         ถ้าจะกล่าวถึงประเทศยอดนิยมของคนไทย แน่นอนว่าประเทศญี่ปุ่นต้องติดอันดับประเทศที่หลายคนใฝ่ฝันอยากจะไป ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน
    - คนที่ดูหนังฟังเพลงก็อยากไปเจอศิลปินนักร้องดาราในดวงใจ
    - คนติดการ์ตูนและเล่นเกมก็อยากไปกวาดของสะสมของการ์ตูน/เกมสุดที่รักกลับมาตั้งโชว์ที่บ้าน
    - สาวกแบรนด์เนมก็อยากไปร้านมือสองเพื่อซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมราคาย่อมเยาว์
    - คนชอบประวัติศาสตร์ก็อยากไปเดินเที่ยวตามปราสาทโบราณต่างๆ
         ฯลฯ
         ดูเหมือนไม่ว่าเหตุผลในการเที่ยวของแต่ละคนคืออะไร ญี่ปุ่นก็มักจะตอบโจทย์อยู่เสมอ


         และเมื่อตั้งธงไปแล้วว่า จะไปญี่ปุ่น คำถามต่อไปที่ต้องตอบให้ได้คือ

         แล้วจะไปไหนบ้าง?
      
         "Best of Japan" อาจให้คำตอบคุณได้


         หนังสือ Best of Japan เล่มนี้ ได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจต่างๆของประเทศญี่ปุ่นไว้ โดยเริ่มที่เกริ่นนำเพื่อปูพื้นฐานข้อมูลเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่นก่อน จากนั้นจึงเข้าสู่การแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว โดยแยกประเภทตามสถานที่ทั้งสิ้น 13 ประเภทด้วยกัน เช่น สถานที่สำหรับชมซากุระ ศาสนสถาน ย่านเมืองเก่า พิพิธภัณฑ์ ฯลฯ ก่อนจะปิดท้ายด้วยบท History of Japan ซึ่งแจกแจงยุคสมัยต่างๆของญี่ปุ่นแบบย่อ (ย่อมากด้วย เพราะมีเนื้อหาเพียงหน้าเดียวเท่านั้น)

         จุดที่น่าประทับใจของหนังสือเล่มนี้ก็คือ หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่มีสี่สีทั้งเล่ม และสถานที่ต่างๆที่แนะนำนั้นก็จะมีภาพถ่ายจริงๆ สวยๆ แปะไว้นำเสนอให้ยั่วน้ำลายเล่นๆ ยิ่งไปกว่านั้น ในแต่ละสถานที่ก็จะมีคำแนะนำถึงวิธีเดินทางไป ยานพาหนะที่แนะนำ(เช่น รถไฟหรือรถประจำทาง) พิกัด เว็บไซต์ เวลาเปิดปิด และอัตราค่าเข้าชม เรียกได้ว่า หากใครเป็นนักวางแผนการเดินทางและมีความสามารถในการจัดทริปแล้วล่ะก็ เพียงแค่อ่านหนังสือเล่มนี้ คุณอาจสามารถวางแผนการเดินทางไปญี่ปุ่นครั้งต่อไปได้จนจบทริปเลยทีเดียว
         อ่อ แต่ไม่มีรายละเอียดเรื่องสายการบินนะ อยากไปก็เข้าเว็บหาโปรตามเว็บสายการบินเอาละกัน และก็ เอ้อ โรงแรมก็ไม่ใช่สิ่งที่เน้นในหนังสือเล่มนี้ ถ้าไม่ซื้อทัวร์ก็เข้า agoda, tripadvisor อะไรแบบนี้ดู


         เป็นหนังสือที่อ่านเพลินมากค่ะ อ่านประวัติสถานที่ต่างๆไป ดูรูปไป ดูวิธีเดินทาง แล้วก็นั่งฝันเฟื่องอยู่คนเดียวว่า สักวันฉันจะกลับไปญี่ปุ่นอีกครั้งหนึ่ง คอยดูเถอะ คราวนี้จะเก็บรูปสวยๆกลับมาเป็นวอลเปเปอร์ให้ได้หลายๆรูปเลย

         นอกจากนี้ หลังจากที่อ่านจบแล้ว ก็นึกสนุก เอาดินสอมาติ๊กถูกที่หน้าสารบัญตรงสถานที่ที่อยากจะไป เสร็จแล้วก็ดี๊ด๊า สลับกะโวยวายว่า อยากไปยิบย่อยแบบนี้ ต้องไม่มีทัวร์ที่ไหนสามารถพาไปได้ภายในการเดินทางครั้งเดียวเป็นแน่

         จะไปเองคนเดียวก็....ก็อยากลองไปนะ แต่ท่าทางที่บ้านจะทำท่าหัวใจจะวายแน่เลยว่า "ไปทำไมคนเดียว" (กลอกตาเบาๆ)
         จะหาคู่หูที่รู้ใจก็ไม่มี แย่จริง นี่ก็ไม่ใช่ตำแหน่งที่จะรับสมัครได้ง่ายๆเสียด้วย (ไม่มีคาถาปลุกดิจิมอนหรือโปเกมอนที่บ้านให้มีชีวิตติดตามไปทุกที่ อีกตะหาก แย่จัง // ฝันเฟื่องอีกแล้ว)
      

         ว่าแต่ว่า สงครามจะเกิดมะรอมมะร่อแล้ว และจีนกะเกาหลีเหนือก็ตั้งท่าจะถล่มญี่ปุ่นอยู่เนี่ย ขอเค้าเข้าไปเที่ยวก่อนแล้วค่อยถล่มไม่ได้เหรอ???


         เอาเป็นว่า หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่อ่านแล้วสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางไปญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี รูปภาพแต่ละรูปมองแล้วเพลินตาเพลินใจดีเสียจริง
         ต้องหาโอกาสกลับไปญี่ปุ่นอีกให้ได้!!


         ถ้าคุณผู้อ่านเองก็นิยมชมชอบประเทศญี่ปุ่น และ/หรืออยากไปญี่ปุ่นอยู่ และต้องการหาข้อมูลเพื่อการจัดทริปหรือวางแผนการท่องเที่ยว เราว่าหนังสือเล่มนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวนะคะ

         แล้วก็ สำนักพิมพ์นี้ลดราคาหนังสือตัวเองบ่อยอยู่นะ ตามงานหนังสือจะเจอลดราคาหลายครั้ง หรือหากใจร้อนไม่อยากรองานหนังสือ ลองเข้าไปดูใน shopee ก็ได้ค่ะ นี่ก็เหล่มาหลายเล่มและหลายรอบแล้วเหมือนกัน อิอิ


         สวัสดีนะคะ ขอให้สนุกกับการอ่านหนังสือค่ะ


         ก่อนจบ ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ เนื่องจากตั้งแต่ประมาณ 2 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นมา ทาง minimore เปลี่ยนรูปแบบเว็บใหม่ ผลที่เกิดขึ้นคือ งานเขียนเรา...ไม่มีคนอ่านเลย (คาดว่าหาเจอยาก)ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป เราจึงตัดสินใจกลับไปเขียนเรื่องราวในบล็อกเดิมของเราแทน คุณผู้อ่านที่ถูกจริตในงานเขียนของเรา สามารถติดตามไปอ่านได้ที่
          https://alwaysfay.blogspot.com/2023/02/blog-post.html
         ขอบพระคุณสำหรับการติดตาม และขอบคุณทาง minimore ที่ให้พื้นที่เราได้ขีดๆเขียนๆเรื่องราวตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้
         จนกว่าจะพบกันใหม่
         สวัสดีค่ะ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in