เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
K-POPlostinyouniverse
ชวนฟัง "Romanticize" อัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ของ NU'EST
  • หลังจากเว้นช่วงให้แฟน ๆ ได้คิดถึงมาอย่างยาวนานเกือบปี โดยทิ้งผลงานเพลงล่าสุดอย่าง "I'm in Trouble" จากมินิอัลบั้มชุดที่ 8 อย่าง "The Nocturne" ไว้เมื่อพฤษภาคมปีก่อน ล่าสุดศิลปินบอยกรุ๊ปจาก Pledis Entertainment ก็ได้ปล่อยอัลบั้มเต็มอย่าง "Romanticize" มาให้แฟน ๆ ได้หายคิดถึงกันอีกครั้งเมื่อ 19 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีเพลงไตเติ้ลที่มีจังหวะสนุก ชวนให้ร้องตามอย่าง "INSIDE OUT" ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการคัมแบ็คอย่างยิ่งใหญ่หลังจากที่เว้นช่วงการออกอัลบั้มเต็มอย่างยาวนานกว่า 7 ปี หลังจากปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรกอย่าง "Re:BIRTH" เมื่อปี 2014 

    โดยอัลบั้ม Romanticize นี้ประกอบด้วย 10 บทเพลงให้แฟน ๆ ได้ฟังกันอย่างจุใจ โดยเป็นการตีความของคำว่า "Romance" ที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละเพลง อีกทั้งยังมีเพลง solo ของเมมเบอร์ที่แสดงให้เห็นถึงสไตล์เฉพาะตัวของแต่ละคน และเสน่ห์อีกหนึ่งอย่างของ NU'EST คือการมีส่วนร่วมในการทำเพลงของเมมเบอร์ในทุกแทร็คของอัลบั้ม ทำให้สามารถถ่ายทอดเอกลักษณ์ของวงได้อย่างเต็มเปี่ยม
    ซึ่งสอดคล้องกับ Concept หลักของวง คือ "New Establish Style Tempo" นั่นเอง


    I'm afraid, but we all must crumble 
    ผมกลัว แต่ยังไงเราทุกคนก็ต้องแหลกสลาย


    ไม่เพียงแต่เรียกน้ำจิ้มให้ชวนติดตามด้วยการทยอยปล่อยรูป Concept อัลบั้มเท่านั้น แต่ NU'EST ยังเผย Concept Trailer อัลบั้ม ซึ่งแม้จะมีความยาวเพียง 1.20 นาที แต่ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ที่เหลือล้นของเมมเบอร์ที่โชว์ทักษะการแสดงอารมรณ์ผ่านสีหน้าและแววตา รวมทั้งโปรดัคชั่นที่จัดเต็มไม่แพ้คัมแบคครั้งก่อน ๆ ทำให้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากด้วยยอดชมหลักแสนครั้งภายในไม่กี่ชั่วโมง 

    จากการเปิดตัวด้วยเพลงไตเติ้ล "Inside Out" ด้วยแนว Chill House ที่ผสมผสานระหว่างเนื้อเพลงที่อัดแน่นไปด้วยอารมณ์เข้ากับจังหวะดนตรีอิเล็กทรอนิกส์สไตล์สนุก ฟังง่าย ผ่านการโชว์เทคนิคการร้องของเมมเบอร์แต่ละคนได้อย่างลงตัว รวมทั้งมีท่อนร้องที่ติดหู จึงทำให้ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดีด้วยยอดชมบน YouTube สูงกว่า 200K ภายในชั่วโมงแรกเลยทีเดียว



    Track List
    1. DRESS

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    Lyrics by Baekho, Bumzu, Jay&Rudy, Glenn (PRISMFILTER)
    Composed by Baekho, Bumzu, Jay&Rudy, Building Owner (PRISMFILTER)
    Arranged by Bumzu

    난 널 위해 뭐든 해
    ผมน่ะ พร้อมที่จะทำทุกอย่างได้เพื่อคุณอยู่แล้ว
    달아날 생각은 말아
    โปรดอย่าคิดที่จะวิ่งหนีไปเลยนะที่รัก

    เปิดด้วยแทร็คแรกด้วยเนื้อเพลงสุดเซ็กซี่ที่เล่าถึงการพบกันในสถานที่สุดพิเศษ และความรู้สึกที่ดึงดูดกันจนยากจะห้ามใจของคนสองคน แม้เพลงนี้จะเป็นการร่วมงานกับโปรดิวเซอร์จากทีม PRISMFILTER ที่เคยฝากผลงานร่วมกันมาหลายต่อหลายครั้ง แต่ถือเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกกับโปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงชื่อดังอย่าง Jay&Rudy ที่เรียกได้ว่าเป็นศิลปินมือทองที่เคยร่วมงานกับศิลปินจากค่าย SM Entertainment มากมาย ทั้ง TVXQ, Super Junior, Lay, NCT127 และ SuperM เป็นต้น จึงทำให้เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงที่น่าจับตามอง


    2. INSIDE OUT *title

    Lyrics by Baekho, JR, Bumzu, G-High (MonoTree), Innerchild (MonoTree), Jay&Rudy
    Composed by Bumzu, Baekho, Anchor (PRISMFILTER), G-High (MonoTree), Innerchild (MonoTree), Jay&Rudy
    Arranged by Bumzu, Anchor (PRISMFILTER), G-High (MonoTree)

    우리가 춤추던 이 거리가 싫어
    เกลียดถนนเส้นนี้ที่เราเคยเต้นรำด้วยกันเหลือเกิน
    사실은 너 없는 나 혼자라 싫어
    อันที่จริงผมแค่เกลียดการอยู่โดยไม่มีคุณต่างหากล่ะ

    เพลงนี้เป็นการร่วมงานกันอีกครั้งกับโปรดิวเซอร์เจ้าเก่าอย่าง Anchor ที่เคยฝากผลงานร่วมกันในเพลงไตเติ้ลที่ผ่านมามากมาย เช่น I'm in Trouble, Help Me, Dejavu เป็นต้น โดยครั้งนี้มาในแนวเพลงจังหวะสนุก ฟังง่าย ไม่ซับซ้อนตามสไตล์ Chill House แต่อัดแน่นด้วยอารมณ์เพลงและเนื้อร้องที่แสดงถึงความลุ่มหลงและปรารถนาในรักอย่างเต็มเปี่ยม ทำให้เพลงนี้ครบเครื่องยิ่งขึ้นนั่นเอง


    3. DON'T WANNA GO
    Lyrics by Baekho, Bumzu
    Composed by Bumzu, Baekho, 박기태 (PRISMFILTER)
    Arranged by 박기태 (PRISMFILTER)

    우린 결국 이뤄질 수 없는지
    ถึงอย่างไรเรื่องของเราก็เป็นไปไม่ได้เลยใช่ไหม
    너와 난 안 되는지
    เธอกับฉัน คงเป็นไปไม่ได้เลยสินะ

    สลับด้วยเพลงช้าสไตล์ R&B ในแทร็คที่ 3 อย่าง "Don't Wanna Go" ซึ่งเป็นเพลงที่เรียกได้ว่าครองใจใครหลายคนตั้งแต่ปล่อยตัวอย่างเพลงเลยก็ว่าได้ โดยเพลงนี้ได้แสดงถึงเทคนิคการร้องที่สอดประสานกันอย่างลงตัวจากทั้งเมนโวคอลและลีดโวคอลอย่างแบคโฮและมินฮยอน ประกอบกับเนื้อเพลงสุดเศร้าและดนตรีที่ติดหู ทำให้เป็นเพลงที่ผู้ฟังสามารถอินตามได้ง่าย ๆ  ซึ่งเพลงนี้ยังได้โปรดิวเซอร์อย่างคุณพัคกีแท (박기태) ซึ่งเคยร่วมงานกับศิลปินค่าย Pledis มาอย่างยาวนาน มาช่วยทำให้บทเพลงนี้กลมกล่อมขึ้นอีกด้วย


    4. BLACK

    Lyrics by Baekho, JR, Bumzu, Glenn (PRISMFILTER)
    Composed by Bumzu, Baekho, Corey K (The Yoo Group)
    Arranged by Bumzu, 박기태 (PRISMFILTER), Corey K (The Yoo Group)

    수많은 색의 너를 만났지
    เธอน่ะ มีสีสันมากมายเหลือเกิน
    내게 없는 걸 더 확인하고 싶은걸
    อยากจะดูให้แน่ใจเหลือเกินว่าเธอจะมีสีอะไรที่ฉันไม่มีบ้าง

    ต่อมาแทร็คที่ 4 ซึ่งเป็นเพลงที่มีการใช้ 'สีดำ' ในการนิยามคำว่า Romance ผ่านถ่ายทอดประสบการณ์การสัมผัสโลกในมิติใหม่ ๆ ที่เป็นผู้ใหญ่ยิ่งขึ้นของ NU'EST ด้วยบีทและสไตล์การร้องสุดเซ็กซี่ ประกอบกับการแรพที่มีสเน่ห์ของ JR ซึ่งทำให้เพลงนี้ดูมีมิติขึ้นได้อย่างไม่ยาก


    5. DRIVE
    Lyrics by Baekho, JR, Bumzu
    Composed by Bumzu, Baekho, Ohway! (PRISMFILTER)
    Arranged by Bumzu, Ohway! (PRISMFILTER)

    요즘 넌 어때, 무슨 노랠 좋아해
    ช่วงนี้คุณเป็นยังไงบ้าง มีเพลงที่ชอบฟังมั้ยนะ
    나는 너를 좋아해, 너를 좋아해
    ส่วนผมน่ะหรอ ก็ชอบคุณยังไงล่ะ

    และเพลงวงลำดับสุดท้ายของอัลบั้มอย่าง Drive ในเวอร์ชันเกาหลี ซึ่งเป็นเพลงเดียวกันกับเพลงไตเติ้ลของอัลบั้มญี่ปุ่นที่วางจำหน่ายเมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน ซึ่งเป็นแนวอิเล็กโทรป๊อปที่โดดเด่นด้วยเสียงกีตาร์และบีทที่หนักแน่น เมื่อรวมกับสไตล์การร้องและแรพที่มีเสน่ห์ของทั้ง 5 คนแล้วทำให้เพลงนี้สามารถขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในเพลงที่ยอดเยี่ยมที่สุดของ NU'EST ก็ว่าได้


    6. EARPHONE (Minhyun Solo)
    Lyrics by Minhyun, Bumzu
    Composed by Bumzu, Minhyun, Glenn (PRISMFILTER), Hey Farmer (PRISMFILTER)
    Arranged by Hey Farmer (PRISMFILTER)

    커져만 가는 주변 소음들에 움직일 수 없어 더는
    เสียงรอบข้างมีแต่ดังขึ้นเรื่อย ๆ จนไม่อาจขยับตัวได้อีกต่อไป
    사라졌으면 해 이제 Yeah
    ผมได้แต่หวังว่ามันจะหายไปสักทีนะ

    ต่อกันด้วยเพลง solo ของเมมเบอร์กันบ้าง ซึ่งเปิดด้วยเสียงหวานชวนฟังของลีดโวคอลอย่างมินฮยอนที่มาด้วยดนตรีจังหวะกลาง ๆ ที่ฟังได้บ่อย สไตล์ R&B/Soul ที่เจ้าตัวถนัด ซึ่งเนื้อเพลงกล่าวถึงการฟังเสียงหัวใจและการทบทวนความคิดของชายหนุ่มในยามค่ำคืน ซึ่งเป็นการร่วมงานกับทีมโปรดิวเซอร์จาก PRISMFILTER มาร่วมเรียบเรียงและแต่งทำนองเช่นเคย 


    7. NEED IT (Baekho Solo)
    Lyrics by Baekho, Bumzu
    Composed by Bumzu, Baekho, Anchor (PRISMFILTER)
    Arranged by Bumzu, Baekho, Anchor (PRISMFILTER)
    Please give me an answer
    โปรดให้คำตอบผมมาเถอะนะ

    난 아직 아무것도 알지 못해서
    เพราะตอนนี้ผมน่ะว่างเปล่าเหลือเกิน

    มาถึงเพลงโซโล่ของเมนโวคอลอย่างแบคโฮกันบ้าง เรียกได้ว่าทั้งดนตรีและเทคนิคการร้องทำให้เพลงนี้ฟังดูเซ็กซี่ไม่แพ้เพลงโซโล่ก่อนหน้าอย่างเพลง Feels จากมินิอัลบั้ม WAKE,N เมื่อปี 2018 เลยทีเดียว โดยเป็นอีกเพลงที่ได้โปรดิวเซอร์มือทองคู่ใจอย่าง Anchor จาก PRISMFILTER มาร่วมแต่งทำนองและเรียบเรียงเพลงนี้ให้ดูมีมิติยิ่่งขึ้น


    8. DOOM DOOM (JR Solo)
    Lyrics by JR, Bumzu
    Composed by Bumzu, Nmore (PRISMFILTER), Ohway! (PRISMFILTER), An Ki Hoon
    Arranged by Bumzu, JR, Ohway! (PRISMFILTER), Nmore (PRISMFILTER), An Ki Hoon

    독이 돼서 나를 망쳐도 난 마셔
    แม้มันจะกลายเป็นยาพิษและทำร้ายผม
    แต่ผมก็เลือกที่จะดื่มมันเข้าไปอยู่ดี

    สลับมาที่เพลงแดนซ์จังหวะสนุกจากเมนแรพเปอร์ของวงอย่าง JR กันบ้าง เรียกได้ว่าเป็นอีกเพลงที่ได้โชว์เสน่ห์เหลือล้นของเจ้าตัว ทั้งความสามารถด้านการร้องและการแรพอย่างลงตัว ประกอบกับท่อนฮุคที่จำง่ายด้วยเนื้อร้องสั้น ๆ ตามชื่อเพลง ทำให้เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่ชวนเปิดในงานปาร์ตี้ยามค่ำคืน


    9. ROCKET ROCKET (Ren Solo)
    Lyrics by Ren
    Composed by Bumzu, Anchor (PRISMFILTER), Bir$day (PRISMFILTER)
    Arranged by Ren, Anchor (PRISMFILTER), Bir$day (PRISMFILTER)
    새로운 세상에 더 높이 Higher fire

    เปลวไฟที่ลุกโชนพุ่งไปในโลกใบใหม่
    내 안의 세상으로 Rocket Rocket Rocket
    สู่อีกโลกภายในตัวฉัน

    เพลงรองสุดท้ายของน้องเล็กของวงอย่าง Ren มาด้วยจังหวะสนุกตามสไตล์ที่เจ้าตัวชื่นชอบ ซึ่งเป็นเพลงเดียวในอัลบั้มที่มีผู้แต่งเนื้อร้องเพียงคนเดียว จึงทำให้เร็นได้ปลดปล่อยจินตนาการและสไตล์ของตัวเองได้อย่างเต็มที่ โดยการเล่าถึงเนื้อหาที่แสดงถึงการรักตัวเอง และการเปรียบการเป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่กับ Rocket หรือจรวดที่พุ่งทะยานไปบนท้องฟ้านั่นเอง


    10. 않아 (ARON SOLO)
    Lyrics by Aron, Baekho, Glenn (PRISMFILTER)
    Composed by Bumzu, Aron, 박기태 (PRISMFILTER), Ohway! (PRISMFILTER), Glenn (PRISMFILTER)
    Arranged by 박기태 (PRISMFILTER), Ohway! (PRISMFILTER)
    영원하지 못한다면
    แม้จะไม่มีอะไรคงอยู่ไปตลอดกาล
    기억이 아름답게만

    แต่ความทรงจำอันสวยงามจะยังคงอยู่เสมอ

    เดินทางมาถึงเพลงปิดอัลบั้มซึ่งเป็นโซโล่ของพี่ใหญ่ของวงอย่างอารอน ด้วยชื่อเพลงภาษาเกาหลีหนึ่งเดียวในอัลบั้ม ซึ่งเป็นอีกเพลงที่เจ้าตัวได้โชว์ทักษะการร้องผ่านเพลงสไตล์บัลลาด ที่ชวนเศร้าด้วยเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์คลอด้วยเปียโนเบา ๆ ยิ่งทำให้เพลงนี้ทวีความเหงายิ่งขึ้นไปอีก



    จบไปแล้วสำหรับการนำเพลงทั้ง 10 แทร็คของอัลบั้ม Romanticize ด้วยไสตล์เพลงที่แตกต่างกันออกไปในทุกอัลบั้ม และเนื้อเพลงที่โตขึ้นตามวัยของศิลปินบอยกรุ๊ปอายุวง 9 ปี จึงเรียกได้ว่าอัลบั้มนี้เป็นผลงานคุณภาพที่คุ้มค่ากับการรอคอยเป็นอย่างยิ่ง และอีกหนึ่งเบื้องหลังความสำเร็จที่มีส่วนร่วมในการทำเพลงทุก ๆ เพลงซึ่งจะไม่กล่าวถึงเลยไม่ได้เด็ดขาดคือศิลปินและโปรดิวเซอร์มากฝีมืออย่าง Bumzu ผู้คอยอยู่เคียงข้างทุกความสำเร็จของ NU’EST มาโดยตลอดนั่นเอง 

    โดยอัลบั้มนี้ก็มีถึง 5 เวอร์ชั่นให้แฟน ๆ ได้เก็บสะสมกัน ซึ่งแต่ละเวอร์ชั่นก็มีชื่อและ Concept ที่แตกต่างกันออกไป ได้แก่ For Good, To Be Free, This Moment, After Glow และ New Romancer รวมทั้งใครที่สนใจฟังอัลบั้มนี้ก็สามารถติดตามฟังกันได้บนสตรีมมิ่งต่าง ๆ เช่น Spotify, Apple Music และ Joox ได้แล้ววันนี้



    source:
    https://entertain.naver.com/read?oid=108&aid=0002946820
    https://entertain.naver.com/read?oid=609&aid=0000429240
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
monky_p (@monky_p)
ปังมากค่ะ
lostinyouniverse (@lostinyouniverse)
@monky_p ขอบคุณมากๆเลยนะคะะ ?
monky_p (@monky_p)
ปังมากค่ะ