Coldplay - Everglow
เราชอบเพลงนี้มากกกกกกกกกก (เอาตัว ก.ไก่ ไปเยอะๆเลย) และมันต้องเป็นเวอร์ชั่นนี้ ดนตรีและทำนองแบบนี้เท่านั้น คือเป็นความชอบส่วนตัวที่เราเองก็บรรยายไม่ถูกเหมือนกัน วงนี้ได้มีคอนเสิร์ตในเมืองไทยไปแล้ว และเราก็ไม่ได้ไปดูเพราะไม่ได้ติดตามนั่นแหละ อาศัยการเสพเพลงตาม Youtube เอา
มาต่อกันที่เพลงของนักร้องคนนึง ... คนๆนี้เป็นผู้ชนะจากการประกวด The X Factor ของอเมริกา เมื่อปี 2014 และเขาก็คือ James Arthur ซึ่งเราเพิ่งมารู้จักเขาทีหลัง เมื่อเราได้ฟังเพลงของเขาแล้วก็รู้สึกว่านี่พลาดนักร้องคนนี้ไปได้ยังไง เสียงของเขาเพราะและนุ่มนวลมาก !!!
James Arthur - Safe Inside
ต่อไปจะเป็นเพลงโปรดชนิดที่ว่าชอบมากๆเป็นการส่วนตัว ไม่รู้ว่าคนอื่นจะชอบกันหรือเปล่า และเพลงนั้นก็คือ เพลง Shed A Light
ROBIN SCHULZ & DAVID GUETTA & CHEAT CODES – SHED A LIGHT
ตอนแรกเราฟังแต่เพลงก่อน ยังไม่ได้ดู MV แค่นั้นเราก็ชอบละ แต่พอได้มาดู MV ด้วยแล้ว เรานี่แทบทึ้งผมตัวเอง เพราะสเปเชี่ยลเอฟเฟ็คของ MV มีเรื่องเกี่ยวกับจักรวาล อวกาศ เรื่องเกี่ยวกับสสารมืดที่อยู่นอกโลกของพวกเรา (เราเป็นคนที่ชอบเรื่องจักรวาล อวกาศ อะไรพวกนี้อยู่แล้ว) และเพลงนี้ก็มีเนื้อเพลงที่โดนใจ แบบนี้ก็เอาใจเราไปเต็มๆเลยค่ะ !!!
เนื้อเพลงที่ชอบก็เป็นช่วงท่อนฮุก
The 1975 - Chocolate
The 1975 - Settle Down
The 1975 - Robbers (Explicit)
เพลง Robbers เป็นเพลงที่เราชอบที่สุดของวง The 1975 เพราะชอบเสียงกีตาร์มากกกกกกกกกก เมื่อดู MV ของวงนี้แล้ว แต่ละเพลงนั้นจะให้ความรู้สึกเหมือนชีวิตของวัยรุ่นธรรมดาๆในแต่ละวัน อาจมีเรื่องราวสนุกๆบ้าง มีเรื่องเศร้าเสียใจบ้าง มีเรื่องความรักบ้าง ... ก็เป็นชีวิตของคนๆนึงนั่นแหละเนอะ
เปลี่ยนนักร้องบ้าง ... ซึ่งเพลงต่อไปนี้เป็นเพลงที่ใช้ดนตรีเบาๆ ฟังเพลินๆ เรายังเคยนอนฟังเพลงนี้จนหลับไปเลย
Bon Iver - Holocene
เราคิดว่าเมื่อเวลาผ่านเลยไป ก็คงมีเพลงสากลที่ชื่นชอบอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะนักร้องหรือศิลปินคนไหน ถ้าเราฟังแล้วรู้สึกโดนใจ ฟังแล้วติดหู เนื้อเพลงเพราะ เราก็จะยึดเพลงนั้นเป็นเพลงโปรดของตัวเองและเก็บเอาไว้ในลิสต์ส่วนตัว ถ้าหากเพลงนั้นมีอิทธิพลในใจเรามากพอ ยังไงซะเพลงนั้นก็จะอยู่ในใจเราเสมอ ต่อให้กาลเวลาเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน แต่ด้วยตัวเพลงนั้นแหละจะทำให้เราจดจำไปตลอด
เราเลยเชื่อว่าถ้าโลกนี้ไม่มีเสียงเพลงและดนตรี ชีวิตนี้ก็คงอยู่ไม่ได้ ... เสมือนเป็นสิ่งเยียวยาชีวิตของเราเลยก็ว่าได้
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in