เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวตาม STYLEGUFluke Jiradet
O-Negative รักออกแบบไม่ได้
  • เรื่องย่อ

             O-Negative (โอเนกาทีฟ) รักออกแบบไม่ได้ เป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ของเพื่อนรักในรั้วมหาวิทยาลัยที่มีกรุ๊ปเลือดเดียวกัน นั่นก็คือกรุ๊ปเลือดโอ ซึ่งในกลุ่มจะมี ปืน (ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร), อาร์ท (เก้า-จิรายุ ละอองมณี), ปริม (วี-วิโอเลต วอเทียร์), ฝุ่น (เก้า-สุภัสสรา ธนชาต) และ ชมพู่ (ก้อย-อรัชพร โภคินภากร) ซึ่งชมพู่เป็นคนตั้งชื่อกลุ่มที่มีเพื่อนทั้ง 5 คนว่า เพื่อนกลุ่มโอ เด็กทั้ง 5 คนต่างคนก็ต่างนิสัย ต่างฐานะ และต่างที่มา แต่ทั้ง 5 คนเริ่มต้นออกแบบความสัมพันธ์ ด้วยความตั้งใจและความรู้สึกที่ดีต่อกัน โดยเฉพาะนิสัยความรักเพื่อนที่ทั้ง 5 คนที่เหมือนกัน
              เพื่อน คือสถานะแรกที่ทุกคนตั้งและออกแบบด้วยกัน อาร์ทยอมหยุดความอารมณ์ร้อน และทำตามรุ่นพี่ในมหาวิทยาลัยเกี่ยวกับประสบการณ์ในกิจกรรมรับน้อง ทั้งที่ตนไม่ชอบเท่าไหร่ และด้วยความอารมณ์ร้อนของอาร์ท ทำให้อาร์ทพลั้งมือตบหน้าฝุ่นเต็มแรง ฝุ่นโกรธอาร์ทมาก แต่เธอก็ยอมให้อภัย เพราะปืนคุกเข่าขอร้องให้ยกโทษให้อาร์ท โดยมีปริมและชมพู่ที่ร้องไห้โฮด้วยความตกใจขอร้องฝุ่นด้วยอีกคน
              แต่แล้ววันหนึ่งความรู้สึกของคำว่าเพื่อนรัก เริ่มพัฒนาความรู้สึกกลายเป็นคำว่ารักเพื่อน ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนเริ่มสั่นคลอน เมื่อทั้งปืนและอาร์ท ต่างก็รักผู้หญิงคนเดียวกันนั่นก็คือปริม ในขณะที่ฝุ่นเองก็เริ่มรักปืนมากกว่าคำว่าเพื่อน เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ปริมต้องเก็บความรู้สึกของตัวเองที่มีกับปืนไว้ในใจ รวมถึงปิดบังความรู้สึกของตัวเองไม่ให้ฝุ่นรับรู้ความรู้สึกของเธอ เพื่อถนอมความเป็นเพื่อนให้ดีที่สุด และรักษาความเป็นเพื่อนเอาไว้ให้ยาวนานที่สุด


    ภาพยนต์ สู่ ซีรี่ย์ ความต่างก็คือ การใส่รายละเอียดลงไปให้ซีรี่มันยาวขึ้นมากกว่าหนัง และยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ต้องยอมรับจากหลายๆเสียงของคนในยุคนั้นเลยว่า ภาพยนต์ หลายคนชื่นชอบ และบางคนก็ไม่ได้ดูรอบเดียวทุกอย่างมันจึงเป็นการเปรียบเทียบ เพราะซีรี่ย์ถูกเอามาสร้างในยุคที่ผู้ชมได้ดูทั้งภาพยนต์ และซีรี่ย์ 

    - บทของ "อาร์ท" จาก "เรย์ แม็คโดนัลด์" เป็น "จิรายุ ละอองมณี"
    reference จากภาพยนต์ อาร์ท เป็นคน ติสท์ พูดน้อย ต่อยหนัก รักเพื่อน เรื่องหน้าตา ไม่แย่ แต่ว่าไม่หล่อสะดุดตา ซีรี่ย์เลือก น้องเก้า จิรายุ มาแสดง ในฐานะคนดู เราว่าเลือกมาได้เหมาะการแสดงของน้องก็เหมือนเอาตัวเองเข้าไปใส่เยอะเหมือนกัน 
    - บทของ "ปริม" จาก "ทาทา ยัง" เป็น  "วิโอเลต วอเทียร์"
    reference จากภาพยนต์ ปริม มีความเป็นผู้ใหญ่ สดใสในตัวเอง แววตาเป็นมิตรกับทุกคน จริงใจ รักเพื่อนหน้าตาไม่สวยสุดในกลุ่ม แต่ก็เท่ ใจถึง มีของในตัว คือมีเสน่ห์อะนะ การเลือกตัวละครให้เป็น วี ด้วยความที่เป็น วี เราว่ามีก็มีของในตัวเหมือนกัน แต่เราคิดว่า วี บางครั้งการพูดนั้นไม่ชัดเจน ติดเสียงงุ่งงิ้งไปนิด
    - บทของ "ฝุ่น" จาก "มนัสวี กฤตานุกูลย์" เป็น "สุภัสสรา ธนชาต"
    reference จากภาพยนต์ ฝุ่น เป็นสาวมั่นใจในตัวเองสูงลิบ สวย คุณหนู อ่อนน้อม ยอมคนได้ มีเหตุผลรักเพื่อน มองดูแล้วสดใส อ่อนหวาน น่ารัก 
    - บทของ "ปืน" จาก "ชาคริต แย้มนาม" เป็น "ธนภพ ลีรัตนขจร"
    reference จากภาพยนต์ เรามองว่าบทตัวละครตัวนี้จะต้อง หล่อแบบ มีเสน่ห์ ผู้หญิงคุยด้วยก็ต้องหลงรัก แววตาเหมือนจริงใจ แต่ลังเล ในซีรี่ย์เลือก น้องต่อ ธนภพ มารับบทเป็น ปืน ต่อรับบท และเล่นออกมาได้เข้าอารมณ์ดีนะ ถ้าดูเทียบกับภาพยนต์แล้ว แต่ด้วยความที่เรามอง เราคิดว่า ตัวละครตัวนี้ต้องมีเสนห์ในตัวเองแบพุ่งๆเลย คือด้วยตัวละครนะ ไม่ใช่การแสดง ต่อยังไม่มีเสน่ห์ถึงกับ ปืนในภาพยนต์
    - บทของ "ชมพู่" จาก "ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์" เป็น "อรัชพร โภคินภากร"
    reference จากภาพยนต์เป็นยังไง น้องก้อยน่ารักได้เท่า หรือมากกว่าด้วยซ้ำ บอกเลยว่าซีรี่ย์เรื่องนี้ขาดก้อยไม่ได้ ก้อยคือตัวละครในบทชมพู่ที่ลงตัวมากกกกก ถึง มากที่สุด แล้วก็น่ารักนะ ก้อยเป็นอีกคนที่เอาความเป็นตัวเองลงมาในบทชมพู่ เออ น่ารักมาก บทนี่ไม่มีที่ติ 10/10 เลยครับ ตัวละครมีไม่เยอะ พล็อตเรื่องมีไม่แยะ มันเลยดูเนือย ๆ บ้างในบางตอน และมีอีกหลายตอนที่รู้สึกว่า ว้าว เหมือนกันครับ ได้อะไรใหม่ ๆ จากซีรี่ส์เรื่องนี้ที่ ไม่เหมือนซีรี่ส์ไทยเรื่องก่อน ๆ ชอบคาแรกเตอร์ของแต่ละคน ดูชัดเจนดี ตัวละครสมทบอย่างคุณครู ก็โอเคเลย คำพูดคำจามันใช่ตัวละครนี้หมด ดูไม่หลอก

          มุมกล้อง ผมคิดว่าบางมุมดูแล้วยังรู้สึกอึดอัดไม่ค่อยเข้าถึงตัวละครสักเท่าไหร่และยังไม่ค่อยสวยงามมากนัก แต่ก็มีการใช้มุมกล้องที่ครบถ้วนจึงทำให้นังดูหน้าสนใจมากขึ้น



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Ballji (@Ballji)
สุดยอดมากครับ อ่านรีวิวจนอยากดูเลย
Montrakarn Chorvichain (@ufo_dao12)
ไม่ผิดที่รักเพื่อนตัวเอง แต่ควรมีความยับยั้งใจบ้าง เพราะสุดท้ายต้องมีคนเสียใจหลายคน
Somkiat Pimhame (@fb1399483003451)
ต้องไปติดตามแล้วว