เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อักจุเอกญี่spicygarlic
ประทับใจ
  • อยากจะเขียนเก็บไว้เหมือนไดอารี่ เกี่ยวกับวิชา jp conver II 
    วันนั้นเป็นสัปดาห์ที่สองของการเรียนวิชานี้ ตอนแรกเราก็กังวลไปก่อน (อีกแล้ว) ว่าจะทำได้มั้ย รู้สึกกดดันอยู่ข้างใน แต่กลับผิดคาด วันนั้นเป็นวันที่เรียนแล้วมีความสุขมากๆ ได้ฟังเพื่อนๆ โรลเพลย์กันอย่างสนุกสนาน รวมถึงตัวเราที่สามารถฟังที่เพื่อนพูดรู้เรื่อง บรรยากาศเต็มไปด้วยความผ่อนคลาย เซนเซไม่กดดันว่านิสิตจะต้องทำได้หรือไม่ได้ (หรือจริงๆ อาจจะมี แต่เป็นตัวเราเองที่ช่างแม่มันไปแล้ว??) ไม่มีการบอกว่าสิ่งที่ใครพูดผิด แต่จะแนะนำว่าอาจจะเป็นแบบนี้ รวมถึงชมนิสิตด้วย และจะให้เพื่อนบอกความรู้สึกหลังจากฟังเราโรลเพลย์ไปแล้ว เรารู้สึกได้เลยว่าเรามีความมั่นใจมากขึ้น แน่นอนว่ายังกลัวที่จะผิดอยู่ แต่ก็ใจกล้าหน้าด้านเข้าไว้ ผิดก็ไม่เป็นไร เรามาเรียนในสิ่งที่เราไม่รู้ ผิดไปก็ไม่เห็นเป็นไรเลย และอย่างน้อยความรู้สึกนั้นก็เบาบางลงไป แทนที่ด้วยความสนุก มีความสุข ที่เราอยากจะจดจำช่วงเวลาที่เรารู้สึกแบบนี้เอาไว้ ว่าเรายังมีความสุขกับการเรียนภาษาญี่ปุ่น มองตัวเองก้าวไปอีกขั้น แม้จะไม่มาก แต่ก็ถือว่าไปในทิศทางที่ดี อยากให้ความรู้สึกนี้เป็นแรงผลักดันให้เราตั้งใจต่อไป 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in