เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ผู้ชายจีนในคลังแสงPATNAKAN
[RECAP] ส่องผู้ชายจีน ณ รายการ QingChunYouNi ep.5
  • สวีดัดทุกท่านคร่ะ ขอข้ามลัดมาเขียน Ep.5 เพราะหงุดหงิดกับกติกาใหม่ของนังอ้ายฉีอี้ใน ep.4 แต่มีแพลนว่าจะเขียนสเตจที่ชอบจากอีพีนั้นอยู่ค่ะ ไว้บล็อกหน้าละกัน ถ้าไม่ขี้เกียจ /เอ๋
    เอนี่เวย์ เชิญทุกท่านทัศนาอีพีก่อนหน้าได้ ณ [1] [2] [3]

    อันที่จริงๆแล้วนั้ลลล ซับไทยอีพีหนึ่งเราเห็นมีคนแปลลงแล้วนะคะ ลองค้นดูในยูทูปได้ ส่วนซับอิ๊งของอีพีนี้ เห็นอัพลงเมื่อเช้า แต่ก็โดนนัง 271 สอยร่วงไปแล้วค่ะ ดิชั้นดูไม่ทันเพราะมัวแต่นอนอยู่ นกที่ไม่พลาดซับคือนกที่ตื่นเช้าพฤหัสนะคะ 
    เห้อ งงมาก เทอจะปิดกั้นทำไม ในเมื่อชั้นก็ดูในแอพเทอก่อนแล้วค่อยมาดูแบบซับอีกที ละถ้าไม่อยากให้คนดูอันอื่น เธอก็แปลซับอิ๊งด้วยเรยสิ แหม  

    ก็โดนลิขสิทธิ์ในยูทูปกันไปนะคะ ส่วนใน Dailymotion ก็ยังเข้าไปดูไม่ได้ ดังนั้นการเขียนรีแคปวันนี้ก็จะเป็นการดำน้ำถั่วงาเช่นเคย จงแสร้งเป็นเข้าใจภาษาจีนทั้งๆที่ความจริงคุณรู้แค่คำว่าหว่อกับหนีห่าวค่ะ

    ไฮไลท์ของสัปดาห์นี้มีดังนี้ค่ะ

    จัดอันดับหนุ่มหล่อหน้าตาดีประจำรายการ หรือ Top visual นั่นเอง
    และสำคัญที่สุด คือการคัดออกครั้งแรกให้เหลือ 60 คนค่ะ

    (ถึงเราจะรู้แล้วว่าใครออกบ้างจากภาพบ้านแฟนไซต์ก็ตาม *ซับหัวตา*)

    ปล. เตือนก่อน หวีดน้องฉือเยอะมากเพราะแอร์ไทม์เยอะจัด ฟังดูน่าหมั่นไส้มาก แต่คือแอร์ไทม์เยอะจริงแม่...แล้วก็มีคำหยาบคายมากมาย บ่นขิงข่าจ้า 

    อาจจะมีการสกิ๊ปๆข้ามรายชื่อทั้ง 60 คนนะคะ เพราะจะแคป 60 คนดิชั้นก็คงจะตายก่อนพอดีค่ะ แค่ก เอาเป็นว่า จะเลือกตามใจฉันและคนที่ไบแอสค่ะ #จบ. #ตามใจตัวเองสุด

    เค มา เริ่มเลย

    เปิดรายการด้วยการเดินเข้าด้วยความน่ารัก เข้ามากันแบบน่ารักทุกทีมเลยค่ะ <3
    เปิดด้วยลูกชายเราแล้วกัน ม่ายรุ่ยทั้งสี่คน สดใสจนดวงอาทิตย์ตกงานแล้วนะคะ

    น้องมิสเตอร์เมี้ยวก็มา และหัวใจ simple but classic ก็มาเช่นกันค่ะ
    น่ารักใสใสหัวใจสี่ดวงมากเรย
    หลังจากนั้นก็ทยอยเข้ารายการค่ะ และได้ภาพดังนี้
    ไม่นานจางพีดีก็เข้ามา และเนื่องจากมีปีใหม่จีน ตรุษจีน น้องหลี่เจิ้นหนิงก็ตะโกนว่า อั่งเปาาาาา
    ถึงจะพูดเล่นๆ แต่แน่นอนค่ะ ว่าซีซั่นที่แล้วจางพีดีแจก ซีซั่นนี้ก็มาพร้อมกับซองแดงเช่นเคยยย เปย์เด็กเก่งงง5555 

    เอนี่เวย์ แจกอั่งเปาเสร็จก็มีความเครียดโดยการแจ้งว่ามีอะไรเกิดขึ้นวันนี้ จะคัดออกต่างๆนานา และรายการก็ตัดมาที่การต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรีของจงกั๋วเหริน

    นั่นก็คือ..............

    การแข่งชักเย่อเพื่อไปกินหม้อไฟ............. 
    (ถือเป็นไฮไลท์ที่น่าสนใจเช่นกัน นางชอบเอาอะไรฮาๆมาใส่แล้วค่อยตัดด้วยกาแฟขมๆเข้มๆ)

    ฉันก็สงสัยนะว่าหม้อไฟนี่มันอร่อยขนาดนั้นเลยเหรอ ดูเป็นศักดิ์ศรีมาก ยอมแพ้ไม่ได้ เพื่อหม้อไฟแล้วเด็กฝึกทำได้ทุกอย่าง 5555555555
    เปิดมาก็ฮาเลยจ้าา ให้แข่งกับทีมงาน555555555 แล้วทีมงานมีแต่คนบึ้กๆ บอกเลยว่าอันนี้ไม่เข้าใจแต่ก็ตลก โคตรฮา แบบ บ้าเอ้ย อะไรมันจะสู้เพื่อของกินขนาดนั้นวะ 5555555555555555
    คือเวลาเด็กฝึกอยู่ด้วยกันก็ดูสูงมาดแมนแฮนด์ซัมนะ พอเทียบกับพี่ทีมงานไอ้พวกเนี้ยตัวกะเปี๊ยกเดียวเอง แงงงงงงงง ตลกกกก ตัวเร้กกยูกหมาาา ดึงชักเย่อกันจนพื้นยิมสีฟ้าๆแหก จนต้องแกะออกย่างที่เห็น

    แต่สุดท้ายพวกนางก็ได้กินนะคะ ยินดีด้วยค่ะเด็กๆ 555555555

    ส่วนตัวประทับใจท่ากินของเหวินฮั่นมาก เทอ อะไรมันจะขนาดนั้น55555555555555555 แซ่บบ่อ้าย
    ท่ากินคือโคตรชิว แบบกินข้าวเหมือนอยู่บ้านอ่ะ เหมือนร้านหมูทะ 

    อนึ่ง รายการถ่ายของกินน่ากินมาก พวกนางก้กินแซบกินนัวขนาด5555555555 แต่หม้อไฟอุดมไปด้วยพริกเว่อ แค่คิดก็นึกถึงสภาพตอนเข้าห้องน้ำไม่ออก แสบไส้ แต่อยากกินหม้อไฟตามพวกนางมาก ยังไงใครมีแหล่งหม้อไฟในกรุงเทพก็บอกบุนด้วยนะคะ สาทุเก้าสิบเก้า


    นอกจากนี้พวกนางยังมีเค้กจากฮาเก้นดาซด้วยนะคะ สุดเริด ก็ว่าทำไมวันเกิดเด็กฝึก ที่รายการทวิตลงลงเวยป๋ออะไรนั่น เค้กถึงม้อบแม้บสวรรค์ชั้นเจ็ดอะไรขนาดนั้น ที่แท้ปีนี้สปอนคือฮาเก้นดาซ เออ รวยจีงแม่

    และลูกชายดิชั้น เหยาฉือ นางก็เอากล้องไปด้วยค่ะ รายการยึดไปไม่ได้หรอก ที่บอกว่าเอาฟิล์มไปเป็นลังก็คือต้องได้ใช้จ้ะ555555 ถ่ายทุกอย่างจริงๆ น้องบอกว่าภาพจะช่วยเก็บความทรงจำขณะนั้นไว้ได้  น่ารักมากๆ หวังว่าหลังจากรายการจบแล้วจะมาแชร์ให้พี่สาวดูน้าน้องฉือ พี่สาวจะรอ (ไปดูผลงานภาพถ่ายน้องได้ที่เวยป๋อ และง่ายที่สุดคือ instagram : zeawo ค่ะ ขายทุกอย่าง)
    พี่แคปทำร้ายน้องเจ๋อมาก ขอโทษลูก 271 มันแคปยาก พี่ขี้ค้านแคปใหม่ 5555555

    แล้วหลังจากเฮฮาปาจิงโกะ นางก็ตัดซีนขยี้อารมณ์ โดยการประกาศ 59-41 ค่ะ อย่างรวดเร็วฉับไวมาก ไม่ค่อยให้แอร์ไทม์เด็กอันดับนี้เท่าไหร่
    แล้วก็มีให้พูดสปีชเล็กน้อยค่ะ เราขอข้ามเพราะเราฟังจีนไม่รู้เรื่องเลยสักตัวเดียว พูดซึ้งแค่ไหนแต่เจี่ยเจียคนนี้ไม่เข้าใจพวกเธอเลย แต่รักนะ /เหม่อ 
    จบยี่สิบคนแรกอย่างไว ต่อด้วย 40-31เลยทันที ไม่ปล่อยให้ายใจหายคอกันเรยทีเดวนะคะ
    ส่วนตัวรู้สึกว่า ซีซั่นนี้นอกจากกติกาเวนๆหน่อย แต่ให้ความเป็นเซอร์ไววัลมากว่าซีซั่นแรกเยอะมาก อันดับเหวี่ยงเป็นเครื่องเล่นในดรีมเวิร์ลเลยอีเหี้ย คาดเดาไม่ถูกมากๆใครจะอยู่ใครจะไป อันดับขึ้นลงแบบเหวี่ยงหมด ท้อป 9 ยังเสี่ยงเลยค่ะ นี่ยังไม่รวมการถอนตัวออกหลายๆคน และรายการขยันสร้างกติกาบีบเด็กให้เครียดอีก 

    ยกตัวอย่างเช่นลูกเขยเรา หลี่โหยว ในอันดับ 17-45-58 และขึ้นมาเป็น 38 ในสัปดาห์นี้ ค่อนข้างเสี่ยง ถ้าคัดออกรอบหน้าไม่ขึ้นอีกก็คืออันตรายมาก
    อย่างไรก็ตาม หลี่โหยวเป็นผู้ชายที่เก่งและมีคาริสม่ามากๆในทุกการแสดง เราอยากฝากเขาไว้ให้ทุกคนพิจารณาหน่อยนะคะ เราไม่อยากให้คนเก่งๆต้องออกจากรายการอีก เพราะคัดออกรอบนี้ คนเก่งหลายคนตกไปหมดเพราะกระแสในรายการไม่ดี ใครมีโควต้าเหลือฝากหลี่โหยวไว้ให้คุณพิจารณาค่ะ
    อันนี้เป็นสเตจ NAMANANA ซึ่งน้องแสดงดีมากจนเหล่าซือออกปากชม แต่ไม่ได้ขึ้นเวทีค่ะ 
    ลองดู แงงงงง ทีมนี้ดีมากๆ เหยาหมิงหมิงก็เต้นเก่งมากๆค่ะ T____T

    เต้นละตินก็เป็นเด้อ ทาสแมวอีกต่างหาก หน้าตาก็หล่อเหลามากทีเดียว แปะๆๆ ขายค่ะ ป้ายยาค่ะ จุดนี้เป็นแม่ยกหลี่โหยวแล้ว คนเก่งเราต้องสนับสนุนนะคะ 

    และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของอันดับที่เหวี่ยงสัดค่ะ จาล้องห้าย 64-60-90!!!!!! ล่าสุดถึงขึ้นมาเป็น 34 เห็นมั้ยคะว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ เหวี่ยงมาก ดิชั้นปวดหัว เก่งแค่ไหนแต่ถ้ากระแสไม่ดีก็รอดยาก 
    ทางเราจึงขอเสนอ เย่จึหมิง ผู้ชายที่หน้านิ่งแล้วดูน่ากลัว แต่อย่าให้ได้ยิ้มนะคะ ดิชั้งตาย
    ฝีมือไม่ธรรมดา เด็กคลาส A ค่ะ ความสามารถ A++++ ตอนโทรหาหม่าม้าว่าผมได้เอแล้วนะนี่น่ารักสุดๆไปเลย ช่วงวันสองวันมานี้ก็แอบจิ้มโหวตให้พี่เขาค่ะ <3 คนเก่งแบบนี้ควรได้ไชน์ให้โลกเห็นนะคะ

    และต่อไปนี้คือไฮไลท์ที่ดิชั้นรอคอย นั่นคือการโหวตวิชวลประจำรายการข่ะ!! เพราะดิชั้นมั่นใจว่าลูกชั้นติดท็อปสิบแน่ๆค่ะ 
    จริงๆพี่คนนี้เค้าดีนะเทอ แต่ทำผมทรงนี้ละพี่ดูมีวัยวุฒิมากเลยค่ะ เค้าชื่อเติ้งเชาหยวน อยู่สเตจเพลง Dream ของอีพีที่ผ่านมา ดิชั้นบอกเลยว่ากรุบมาก ลุคครูพละคือแบ๊บ ฟกหดสหดสวห
    นี่เลย สุสย๊อช หนุ่มไหล่กว้างที่ดิฉันปรารถนาาาา /ซบ (และพี่ที่เป็นเมนโวคอลที่ร้องท่อนแรกชื่อเผิงฉ่างฮวาค่ะ พี่เขาตกรอบแล้ว...จะฝากโหวตก็ไม่ได้ แต่ก็นั่นแหละค่ะ เด็ก Mavericks4 ฝากติดตามด้วยฟฟฟฟ)

    โอเค กลับมาสรุปเลยดีกว่า ไม่รู้ทำไมซีซั่นนี้ตัดเหลือแค่ Top4 ไม่สนุกเรยอะ เราชอบ Top10 เราชอบที่จะได้เห็นเด็กฝึกในรายการเลือกผู้ชายที่หล่อๆด้วยกันอะ

    อันดับ 4 ที่เด็กฝึกเลือกก็คื๊ออออออออ หลีเหวินฮั่นค่าาาาา 
    หล่อจริงแม่ สุดยอด
    แต่ว่า อิเวน ขอประท้วงความยุติธรรมให้กับชายหนุ่มเหล่านี้ หล่อขนาดนี้ยังหน้าลอย รอดยากมากแม่ เอาเงินไปไหนหมด ซื้อรองพื้นหลายๆสีได้มั้ยวะ รายการประหยัดงบไม่ถูกที่ชิบหาย แบบเห็นแล้วเครียดอะ 
    แต่ก็เอาเถอะ เขาหล่อจริงๆค่ะ ไม่งั้นไม่รอดแน่สำหรับรองพื้นสีอ่อนเบอร์นี้ 
    แม่จีนรวยๆก็เป็นไปได้ น้องวิงวอนนะคะ ส่งรองพื้นให้รายการที 
    หล่อแล้วจะทำอะไรก็ได้อะเนาะ ไม่ผิด จ้ะๆ
    ต่อกันที่อันดับ 3 
    น้องหูชุนหยางงง จากค่ายเดียวกันกับหลีเหวินฮั่นค่ะ ค่ายนี้เค้าคัดมาอย่างพรีเมียมเนาะ ติดวิชวลกันทุกปี กราบ 
    แต่หล่อแล้วไม่มีมได้ไหม ตอบเลยว่าไม่ค่ะ รายการมึงนี่ก็นะ 55555555555 ตัดต่อผีลงกับเด็กฝึกไม่ได้เพราะเด็กฝึกตลกเกินไปเลยต้องไปลงกับกติกาแทน

    ต่อมาอันดับที่สอง เจียอี้เองค้าบบบบบ
    ส่งตรงจาก Mr.Tyger หล่อทากๆค่ะ รอยยิ้มมีเสน่ห์ ตัวสูง 
    แต่ก็นั่นแหละ หล่ออย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีมด้วย 555555555555555555555
    ขำจนเหนื่อย55555555555555555555 รายการบุลลี่เจียอี้หนักมาก คือแบบทำไมพระเจ้าเทน้ำยาความตลกใส่มาเยอะเกินไปเหรอ หรือยังไง หล่ออย่างไม่ได้ต้องหน้ามีมด้วยเหรอ 55555555555

    และอันดับที่ 1 กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด น้องเหยาฉือ ลูกแม่หล่อมากค่าาา
    ทุกคนอาจจะหมั่นไส้ชั้นนะที่ชั้นสแปมรูปเหยาฉือเยอะขนาดนี้ แต่ก็อดทนหน่อยนะคะ ขอให้สู้ คุณอ่านมาถึงครึ่งทางแล้ว และจะยังมีการพูดถึงเหยาฉือในอนาคตอีกประมาณ 5315315 ล้านครั้งค่ะ
    จริงๆนางดีใจเบอร์ใหญ่เบอร์โตกว่านี้มาก แต่แด๊ะแด๋จนแคปไม่ทันค่ะ ขนาดกล้องในรายการยังจับโฟกัสนางไม่ได้เลย 
    ถามว่าลูกชายดิฉันหล่อเบอร์ไหน ก็ประมาณว่ากู่หลันตี้บอกว่าใบหน้านี้ควรอยู่บนรูปปั้นน่ะค่ะ ดิชั้นเปล่าอวยนะคะ เค้าอวยค่ะ
    เด็กฝึกคนนึงในรายการพูดประมาณว่าน้องฉือตอนซ้อมยิ่งแบบดูหล่อ ขยันไรงี้ 
    จริงๆแล้วที่อยู่บนหน้าน้องไม่ใช่เหงื่อนะคะคุณ เป็นไอความหล่อที่มันกลั่นตัวลงมาเป็นหยดน้ำค่ะ มหัดสะจันมาก 99 สาทุค่ะ 

    และถามว่าใครติ่งมากกว่ากันระหว่างชั้นกับรายการ ดิชั้นขอตอบว่ารายการค่ะ เพราะนางไปขุดรูปน้องฉือมาใส่เยอะมาก ยอม ขายแทนชั้นไปหมดแล้ว ชั้นยังต้องโปรโมทน้องอยู่ป่ะ 
    ดูเอาค่ะว่าหล่อไม่หล่อ แต่ใครจะว่าไม่หล่อก็ช่าง แร้วแต่เทอ แต่ชั้นว่าหล่อค่ะ 
    มั่ยชั่ยเร่นๆเลยนะคะ คนเราสามารถเขียนบล็อกแปะแต่รูปน้องฉือแล้วพิมพ์ว่าหล่อสักพันครั้งได้มั้ย

    สามารถสิ เนอะ
    จริงๆมีรูปอื่นที่หล่อกว่านี้มากมาย สามารถไปดูได้ที่แอคเวยป๋อของน้องค่ะ ทั้งแอคเก่าและแอคใหม่ เอาจริงคือถ้าไม่ได้ดูเรื่องหน้าตา เราว่างานภาพก็สวยอ่ะ มีความ Aesthetic ฟิลเตอร์ดี ดูเพลินๆ เอามาตั้งเป็นวอลเปเปอร์รับทรัพย์นำโชคเก๋ๆ เพราะน้องถ่ายภาพแบบหลายสีมาก สาทุ (青春有你-姚弛 นี่เวยน้องค่ะ แอคใหม่นะ) 

    ปล.หลังจากทุกคนว่าน้องหล่อแล้วก็มีการบอกว่าน้องรีแอคใหญ่และดูมีความสุขตลอดเวลา อเลิร์ทชิบหายอะไรงี้ ตลก 55555555555 กับการเซตผมด้วยสเปรย์ของน้อง 555555 และท้ายสุด น้องก็ขอบคุณทุกคนที่เลือกน้อง น้องมีความสุขมากค่ะ 

    ได้อวยลูกเสร็จแล้ว สบายใจ สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ--- ผิด ไม่ใช่

    และเฮฮาดีใจที่ลูกได้เป็นท็อป 1 ของรายการแล้ว ก็กลับมาซีนอารมณ์โดยการคัด 30-21 ค่ะ ถอยหลังมาก จุดนี้ก็คือรู้ละว่า ม่ายรุ่ยอีก 3 คนไม่ได้ไปต่อ เพราะเห็นภาพแฟนไซต์ออกมาแล้ว แถมอันดับเริ่มมาต้นๆขนาดนี้ก็คือไม่รอดแล้วล่ะ ;-; เพราะปกติพวกนางก็อยู่แบบ 40+ ไรงี้ ;-;

    เอนี่เวย์ เราชอบโมเม้นตอนเด็กฝึกเขากอดกัน ช่วยกันลุ้นมากเลย ลุ้นจนตัวโก่งไรงี้ พีดีก็ขี้แกล้งเด็ก แบบ ใช่นายมั้ยน้า คนนี้ไหมน้า ไรงี้ น่ารักดีนะคะ
    อันนี้ตอนพี่หลินเจ๋ออวี่ได้อันดับที่ 26 น้องในทีมก็แบบ ตะโกนเยสเยสเยส เราแคปยากมาก เลยไม่แคปละ หน้าน้องดีใจจนหน้าหลุด เดี๋ยวไม่หล่อ 55555555 แคปแต่พี่เขาละกัน ดีใจมากเลย เราโหวตให้พี่เขาตลอด ในหกแสนนั่นก็มีคะแนนของเราอยู่แงงง โหวตทุกวันจริงๆตั้งแต่ได้ดูวง VOGUE5 ของพี่เขา สี่คนของวงนี้เหมือนจะรอดหมดนะคะ สุดยอดมากกก อยากให้พี่เขาได้ไปไกลที่สุด ;---;
    และผู้ชายที่เข้ามาในหัวใจดิฉันอย่างไม่คาดคิด ฟางโจวเกออออออออออออออออ อันดับที่ 23 คงเดิมจากครั้งที่แล้วค่ะ ฮือออ พี่ยิ้มน่ารักมากกกกก
    อยู่ๆฟางโจวเกอก็มาปรากฏตัวในหัวใจ อยู่ๆ ไม่รู้ทำไม ถึงคิดถึงเธอได้ทั้งวัน จากที่ไม่ชอบ ก็กลายเป็นใช่ กลายเป็นคำตอบของใจฉัน--- 

    ทีแรกเราไม่อะไรกับเขาอ่ะ แต่พอเขามาอยู่ใกล้ๆน้องเหยาฉือ อยู่ทีมเดียวกับน้องฉือ เห็นเขาร้อง เขาแรป เราก็เอ้อ เขาเก่งดีเนาะ แรปเท่จริงๆ ไหนจะดูเป็นผู้ใหญ่อีก แถมตัวติดกับน้องฉือมาก เนี่ย ผู้ใหญ่แบบนี้ก็ต้องดูแลเด็กแบบน้องเหยาฉือได้--- แค่ก
    แต่เขาเก่งมาก ทำผมทรงนี้แล้วโคตรจะหล่อ ยิ่งล่าสุดใส่แว่น ทำผมยุ่งๆฟลั่ฟฟี่หน่อยคือแงงง หนุ่มถาปัตย์ในฝันมากค่ะ ฝากฟางโจวเกอไว้ในใจทุกท่านด้วยนะคะ หน้าปกติอาจจะดุหน่อย ยิ้มแล้วผมเหลวเปนน้ามเรย เหมือนพี่เย่จึหมิงคนก่อนหน้าเลย ฮรุก
    แล้วก็มีสปีชเช่นเคยค่ะ ส่วนมากๆน้องๆน่าจะพูดขอบคุณแล้วก็ให้กำลังใจเพื่อนๆไรประมาณนี้ นี่ชั้นแคปทำร้ายลูกอีกคนอีกแล้วเหรอ ... อู๋เฉิงเจ๋อเองค่ะ ความหวังหมู่บ้านกั่วหราน มาสี่ รอดแค่หนึ่งเหมือนหมู่บ้านม่ายรุ่ยเลย เกาะกันไว้แน่นๆนะลูก ทีมความหวังหมู่บ้าน TT นี่ก็เป็นพิคของเราเหมือนกันค่ะ น้องแรปดี ไอ่เด็กแสบต้องอยู่เป็นเพื่อนเหยาฉือนะ สู้ๆล่ะ!

    ต่อมาพักเบรคกันสักนิดด้วยคลาสแรปจากเมนเทอร์เอ็มซีจิน ชั้นชอบนางมาก เพราะช่วงนึงนางไปเล่นทวิตเตอร์ คือนางเริ่มบูมในทวิตเพราะช่วงอีพีสุดท้ายของซีซั่นแรกนางถ่าย vlog ไว้ แต่นางก็ลบออกจากยูทูปอีกแล้ว เสียดายยย แต่ตลกมาก นางฟอลแฟนคลับกลับด้วย นางเคยตอบเมนชั่น โควตทวิตแล้วก็แคปคอมเม้นเราจากไอจีมาทวิตด้วย คอมพลีทมาก แต่จู่ๆเหมือนแอคมีปัญหาหรือไรนี่แหละ จู่ก็อันฟอลหมดเลย แต่ช่วงนางปล่อยซิงเกิ้ล Debut ที่แบบเนื้อเพลงเขียนจากวัฒนธรรมแฟนเกิวในทวิตงี้อะ ตลกดีถถถถถ แต่นั่นแหละ นางลบออกจากยูทูปด้วยอะ แต่ก็มีคนดูดมาลง ไปฟัง เพราะดี 5555 โยกหัว 

    เนื้อเพลงจะเป็นพวกแสลงบนอินเตอร์เน็ตของแฟนเกิร์ลกันซะเยอะ อย่างพวกมุกปีกไก่ มุกดึงวิกไรงี้ สกินนี่เลเจนด์อะไร ชั้นก็งง บางอย่างก็เก้ทมั่งไม่เก้ทมั่ง มุก mutual ต่างๆ แต่ก็ฟังเอาสนุกก็ได้แหละ 
    ต่อๆๆ เออเหมือนให้เด็กฝึกไปแต่งท่อนแรปกันมาร้อง คนนี้ก็ยังท็อปฟอร์มเหมือนเดิม การคัดออกครั้งนี้พี่ก็รอด คนเก่งงง สู้ๆนะ อยู่อันดับที่ 18 หรือ 19 นี่แหละค่ะ น่าจับตามองที่เดียว
    มีหลายคนที่แรปน่าสนใจนะคะ แค่ฟังๆไม่รู้เรื่องแต่ก็ เอ้อ จังหวะมันเฉียบว่ะพ่อ


    เออว่าแต่ทำไมอีพีนี้ตุว่าจะไม่เขียนยาวแต่ทำไมมันยาวจังวะ ฮึบ /กลั้นน้ำตา
    ถึงจะขี้เกียจแต่ก็รักผู้ชายมากกว่า อยากขาย

    แต่ที่แปลกใจก็คือลูกเราเป็นโวคอลแต่ทำไมถึงได้มาแรปซะยาวเลยวะ..
    แต่ลูกแรปซะน่ากลัวเลยอะ โคตรหลอนเลยลูกฉือออ555555 มีความใส่ลาาาหล่าล้าลาาา
    แต่ที่มาน้องเล่าถึงประสบการณ์ว่าตอนเด็กเคยเป็นคนที่เคยถูกบุลลี่ต่างๆนานาเพราะตอนเด็กน้องเคยอ้วน (น้องอ้วนตอนเด็กๆแต่ลดน้ำหนักเพราะว่าพี่สาวจะแต่งงานค่ะ กลัวพี่สาวอายเลยลด ฮือ) น้องเลยเล่าความเจ็บปวดนั้นออกมาผ่านเนื้อเพลงไรงี้ 

    เหล่าซือก็เลยแจกเอบวกไปเลยเพราะตอนแรปถูกใจแล้วเนื้อเพลงก็คงทัชรึเปล่านะ แล้วเหล่าซือก็พูดว่า ลูซเซอร์ก็แบบเป็นวินเนอร์ได้นะ อย่ายอมแพ้ไรงี้ 
    น้องยังแรปได้ไม่ดีมาก แต่ก็หวังว่าน้องจะพัฒนาแล้วก็ดีขึ้นไปๆนะลูก ขอให้เจริญๆจ้ะพ่อเนื้อนาบุญของแม่ จริงๆคิดว่าน้องเป็นคนใช้คำเปรียบเปรยอะไรเก่งดี เวลาพูดบรรยายเด็กฝึกคนอื่นๆน้องก็จะมีคำมาอุปมาอุปไมย (จากที่ดูซับตอนก่อนหน้า) เป็นกวีอยู่แล้ว การแต่งเนื้อแรปกับบทกลอนก็คงไม่ต่างกันมาก แค่แรปมันมีทำนองของมันที่ไม่เหมือนกลอน เราก็เลยคิดว่าเนื้อเพลงน้องน่าจะค่อนข้างดีอยู่ ถึงเราจะแปลไม่ออกก็เถอะนะ 555555 ก็หวังว่าน้องจะรักษาข้อดีและตั้งใจทำมันต่อไปนะคะะ

    คลาสนี้นอกจากสอนแล้วก็ชี้แนะข้อผิดพลาดก็ยังมีการให้ประสบการณ์ แนะนำให้ข้อคิดจากเมนเทอร์ด้วย ก็ดีๆมากๆค่ะ 

    เอ๊ะ ดูมีสาระ 
    พอ กลับมาหวีดผู้ชายต่อค่ะ

    ต่อมา 20-10 ค่ะ

    น้องมองโกลหลงฮั่นอยู่อันดับที่ 17 ละพีดีเหมือนแกล้งน้องอ่ะ ฮือออ
    ชอบหน้าน้องมาก สิ้นหวังชิบหาย ข้าพเจ้าในห้องสอบชัดๆ เวนเน้ย5555555555555555
    นางไม่เชื่อกับหูตัวเอง ไม่จริง ไม่จริง แบบนางก็ลุกขึ้น ละพีดีก็คงพูดแกล้งๆ นางก็ตกใจ แต่พอพีดีก็บอกว่า นายนั่นแหละ นางก็ถามว่า จริงหรอ ใช่แล้ว นายนั่นแหละ จริงนะ ถามสลับกันไปมา จริงหรือ จริงซิ ไม่ยั่วนะ ไม่ยั่วซิ มากๆ 55555555555555

    เอ็นดูนางอะ 555555555555555

    และเติ้งเชาหยวน 12 ค่ะ อีพีนี้ตกนิดหน่อย แต่อีพีที่แล้วได้คะแนนห้องส่งเป็นอันดับหนึ่ง สุดยอดมาก พี่ครูพละ

    ส่วนเหยาฉือ อันดับ 10 ค่ะ ทีแรกเดาว่าจะตกไปไกลเพราะคะแนนห้องส่งไม่มี แต่ว่าอันดับขึ้นจาก 11-10 ค่อยๆใกล้ท็อป 9 แล้ว เอาใจช่วยนะรูก 
    เห็นเขากอดกันแบบนี้แล้วจะร้องไห้ อีพีหน้าเหลือน้องคนเดียว TT เพราะพี่ๆน้องๆกลับค่ายแล้ว
    รอยยิ้มของเธอสดใสเหลือเกินโจวเซียงเหิง ฉันรักนาย
    ส่วนตอนที่น้องฉือได้ ฟางโจวเกอก็ตะโกนว่า เหยาวาวา!! (คนรักแฟนมันเป็นแบบนี้นี่เองนะคะ..)
    อู๋เฉิงเจ๋อก็อยู่กับฟางโจวเกอด้วย สองคนนี้สนิทกับเหยาฉือมากด้วยซียยย์
    ละฟางโจวเกออกหน้าออกตาขนาดนี้ไม่ให้ชั้นชิปได้หลอ เอาไป ชั้นเขียนฟิคแล้วเนี่ย Your handkerchief < จิ้มอ่านได้ ขายตรงๆ
    ละอันนี้คืออิหยังเนี่ย เบลอๆด้านหลังแบบนี้ก็หล่อขนาดนี้ได้หรอ หล่อผิดมนุษย์มนามาก เหนื่อยจะอวยแล้วนะ
    หลังจากพาร์ทนี้เสร็จก็มีให้เราไปพักผ่อนสายตา โดยเด็กฝึกออกไปเที่ยวที่ไหนนี่แหละค่ะ ทัศนศึกษา มีภูเขา แม่น้ำ ตั่งต่าง เราก็ไม่เก็ทเท่าไหร่ แต่ก็หล่อดีนะคะ--  มีหุ่นเชิดอะไรให้เล่นด้วย ไม่รู้ว่าเป็นเทศกาลหรืออะไรหรือเปล่า


    ต่อมาเราจะขออนุญาตพูดถึงท็อป 9 เลยนะคะ 
    เขียนชื่อผิดขออภัยค่ะ เราอ่านจากอิ๊ง แหะๆ
    1. หลีเหวินฮั่น
    2.เฉินโหยวเหวย
    3.กว่านเยว่
    4.เจียอี้
    5.หูชุนหยาง
    6.เหลียนหวัยเหว่ย (เขียนถูกมะ ปกติชั้นเรียกน้องหวยอ่ะ)
    7.เหยาหมิงหมิง 
    คนนี้เป็นคนล่าสุดที่เพิ่งเข้ามาในลิสต์ ทีแรกก็รู้สึกว่าเก่งดี แต่แบบนี้ยังไงคนก็คงโหวตเยอะ เราเอาคะแนนโหวตนี้ไปให้คนเสี่ยงดีกว่า แต่หลังๆคือน้องพยายามหนักมาก สอนเพื่อน ทำทุกอย่าง ฮือ เลยแบบ ต้องโหวตแล้วแง น้องสู้ในรายการอื่นมาแล้วไม่ได้เด เราก็อยากให้น้องได้เดบิวต์จากรายการนี้ เอาให้ได้นะเหยาหมิงหมิง! หางตาน้องเฉี่ยวดี ชอบมาก เกี่ยวใจพี่มากเรยค่ะ แง อาตี๋ลูกร้านขายทองแห่งเมืองเชียงใหม่ของพรี่ย์

    8.หวังเจียอี
    9.เหอฉ่างซี
    ส่วนคนนี้ เราชอบตั้งแต่เขียนรีแคปอีพีหนึ่งแล้ว เป็นคนอินเนอร์และมีคาริสม่าดีในทุกการแสดง ดูแล้วไม่เบื่อเลย ดึงดูดมากๆ เต้นก็เก่ง อยากให้ได้เดบิวต์เหมือนกัน เก่งมากๆ คนเก่งแบบนี้ควรได้ไปต่อค่ะ!
    อนึ่ง สัปดาห์นี้มีกติกาพิเศษอีกแล้วค่ะ กุล่ะเหน่ย อะไรจะเยอะขนาดนี้ ไปสุดทางมากแต่กติกานี้ คิดเป็นข้อดีก็ดี ข้อเสียก็มีค่ะ (ถ้าเราเข้าใจไม่ผิดนะ น่าจะเป็นแบบนี้)

    ก็คือจำลุงๆอาร์ตไดเรคเตอร์ได้ใช่มั้ยคะ คุณลุงไม่ได้แค่วิจารณ์และแนะนำเท่านั้น แต่คุณลุงมีส่วนในการตัดสินด้วย!

    หลังจากที่ครบ 60 คนที่ผ่านเข้ารอบไปแล้ว คุณลุงอาร์ตไดมีสิทธิเลือกอีก 10 คนให้ไปต่อได้ โดยรายชื่อสิบคนนั้น อาจจะเป็นคนที่ผ่านเข้ารอบไปแล้ว หรือ ยังไม่ได้อยู่ในลิสต์ก็ได้ เพราะเมือนว่าเขาจะเลือกกันก่อนที่จะคัดออกรอบนี้ค่ะ

    ว่าง่ายๆคือคนที่เก่งและไชน์มีโอกาสได้ไปต่อค่ะ ซึ่งถ้าเด็กฝึกคนไหน เก่งและเข้าตากรรมการก็ได้ไปต่อแน่นอน แต่มันก็จะโชคร้ายตรงที่ว่า ถ้าคนที่เข้ารอบไปแล้วโดนเลือก คนที่ยังไม่อยู่ในลิสต์ก็จะเหลือเก้าอี้ว่างน้อยกว่าค่ะ ฮรุก ;___; 
    นี่คือจดหมายชี้เป็นชี้ตายมาก น่าอัวมากแม่
    คนนี้คือเซอร์ไววัลอีกหนึ่งคนค่ะ ที่เพิ่งได้รับเลือก ไปนั่งดูสเตจมา เขาปังจริง... ก็ควรได้รับเลือกแล้ว
    อยู่ทีมกับเหยาฉือ โดนเลือกเป็นเซนเตอร์ด้วยนะคะ ไปดูกั๊นนนน 

  • น่าจะมีแค่สองคนนี้มั้งคะ ดิฉันเลื่อนข้ามเยอะเหมือนกัน ดูนานๆก็แบบไม่มีซับก็มึนหัวเหมือนกันนะคะ แต่เอาเป็นว่าได้เข้าน้อยค่ะ มีแค่นี้ เพราะรายชื่อที่เหลือคือคนที่เข้ารอบไปหมดแล้ว 
    หลังจากนี้ก็โค้งขอบคุณแล้วก็ซีนดราม่าค่ะ ดิชั้นขอไปหาถังรองน้ำตาก่อนนะคะ
    น้องเหยาฉือก็รีบวิ่งลงมากอดน้องเจ๋อกับพี่ๆเลย ฮือออออออออออออ หัวใจผ้ม
    ให้ภาพมันเล่าเรื่องค่ะ ดิชั้นไม่ไหวจีง
    น้องฉือคือร้องไห้หนักมาก ฟางโจวเกอต้องมานั่งปลอบ (เนี่ยเห็นแมะ คนแบบนี้อะ ดูแลลูกเราได้จิง หลี่โหยวถ้านายไม่รีบคือฉันจะส่งลูกให้ฟางโจวเกอละนะ --- เอ๊ะ ลูกร้องไห้อยู่ มุงชิปไม่ดูเวล่ำเวลาเลย) 

    แต่ได้ยินเสียงลูกร้องไห้แล้วเจ็บมาก หัวอกคนเป็นแม่  ใครอยากรู้ความรู้สึกเวลาแม่ถ้าเจ็บแทนลูกได้ก็จะขอเจ็บแทน นี่แนะนำให้ลองดูรายการซวว.นะคะ ปวดใจมาก อย่าร้องไห้ คนดีของแม๊ ฮือออออออออออออ ไม่เคยมีผัวมีลูกแต่เราร้องไห้ได้เพราะเด็กผู้ชายเหล่านี้ค่ะ เด็กน้อยของหม่าม้า TT

    ค่ะ รายการวันนี้จบแม่งโคตรอีโม ขยี้ด้วยภาพขาวดำด้วย แม่งเอ้ย ซีนอารมณ์ชิบหาย

    หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรละค่ะ ตัวอย่างสัปดาห์หน้าพร้อมเพลงปิดท้ายรายการเวอร์ชั่นอนิเมชั่น คิดว่าน่าจะสปอนเซอร์เข้าเช่นกัน

    เอนี่เวย์ เสียดายเด็กฝึกหลายๆคนมาก เขาควรได้ไปไกลมากกว่านี้ เพราะบางคนมีความสามารถจริงๆ ไปนั่งดูทุกๆสเตจก็พบว่า โวคอลอะไรหลายคนเด่นมากๆ อย่างน้อยไม่ได้เดบิวต์ ก็ควรอยู่ถึงรอบคัดออกรอบหน้าอ่ะ Y____Y

    แล้วขอบ่นอีกนิดหน่อย

    ความเห็นต่อกติกาของวีคที่ผ่านมา คิดยังไงก็วดฟ ไหนๆก็ให้เด็กแต่งตัว ซ้อมใหญ่กันขนาดนั้นแล้วทำไมไม่ให้ขึ้นเวทีทั้งคู่ไปเลยวะ แล้วก็มาใส่แอร์ไทม์แสดงสองทีมเหมือนเดิม ไร้สาระชิบหาย ทีแรกนึกว่าทำอย่างนี้จะย่อให้สั้นลง สรุปวีคนั้น ยาวเกือบสี่ชั่วโมง เห้อ 
    แล้วคนที่ได้ขึ้นเวทีก็ยังตกรอบเลยอ่ะ ละทำไมไม่ให้คนที่ไม่ได้ขึ้น ได้ลองขึ้นเวทีต่อหน้าผู้ชมก่อนจะออกวะ แม่ง บ้าบอมากจริงๆนะ เด็กเก่งบางคนยังไม่ได้แสดงความเก่งเลยอะ แค่เพราะกระแสเขาน้อยอ่ะ แทนที่จะให้เขาได้โชว์เรียกคะแนนตั่งต่าง กุแบบ โว้ยยยยยยยยยยยย เนี่ยมันไม่เปิดโอกาสใดๆให้เด็กฝึกบางกลุ่มเลย ออกตั้งแต่อีพีแรกแบบนี้กระแสก็จางในจาง จางยิ่งกว่าหมอกอ่ะ ฮือ เกลียดมันแต่ก็ต้องดูมัน ชีวิตชั้นนี่มังงงงง

    แต่ว่าพออีพีนี้มันจะคัดออก มันก็ให้แอร์ไทม์คนที่ไม่ค่อยได้นะ อารมณ์ว่า อ่ะดูซะ เขาจะออกวีคนี้แล้วนะ แต่เดี๋ยวก่อนนะ คือเขาจะมาได้แอร์ไทม์ตอนนี้ก็คือไม่ทันแร้วปะสังคม 

    เฮ้อ รายการแม่งไม่แฟร์จริงๆ แต่ก็ต้องดู ;___; แต่การตัดต่อให้ฮานี่ต้องให้เขาจริงว่ะ ตลกมาก เด็กฝึกก็ตลก ไม่เข้าใจยังฮาเลย ไหนจะเรื่องเพลงก็ทำเพลงออกมาดีมากเลยอ่ะ สัปดาห์หน้าเป็นรอบประเมินจากตำแน่งโวคอล เต้น แรปนี่ก็คาดหวังนะจ๊ะ ซีซั่นที่แล้วสเตจ Artist คือที่สุดในใจฉันมาก อยากได้แบบนั้น

    แต่สรุปว่าหมู่บ้านม่ายรุ่ยก็ไม่ได้ไปต่อ กลับค่ายจ้า เหลือแค่น้องเหยา T___T
    ขออนุญาตขายหน่อยนะ ไม่ต้องขอก็ได้มั้ง มุงขายมาทั้งบล็อกขนาดนี้แล้ว

    เราแปลซับเด็กม่ายรุ่ยไว้ค่ะ ไปดูกันได้เพลินๆ น่ารักนะแม่นะ น้องๆสอนภาษาอังกฤษให้พี่โจวเซียงเหิงค่ะ 

    ช่วงนี้ก็ทำได้แค่โหวตวนไปค่ะ ชอบใครก็พิค บางคนเห็นว่าเก่งก็พิค สลับๆกันไป โหวตแม่งทุกแอป ในโทรศัพท์มีแต่แอปอะไรไม่รู้ ถ้าเธออยากได้คะแนนโหวตพี่ก็จะหาให้จ้าคนดี

    สุดท้ายนี้ คำที่บอกว่าจะเขียนน้อยไม่มีจริงหรอก ยาวไปสองหน้าบล็อก ใครอ่านมาถึงตรงนี้ได้ ปรบมือจ้ะ กราบมากแม่ ฟังชั้นบ่นขิงบ่นข่าหวีดผู้ชายขายน้องฉือได้นานขนาดนี้คือสุดยอด 
    เอาจริง ที่มาเขียนจ่ออีพีใหม่ขนาดนี้เพราะนึกว่าจะได้ดูแบบซับก่อนนั่นแหละถึงจะมาเขียน แต่ผลปรากฏว่าปลิวว่อนกันหมด เอาว่ะ กุดำน้ำเขียนก็ได้

    แวะมาคุยกันได้ที่ทวิตเต้อ @SunshineYaochi ถ้าอยากหวีด ONER เด็ก idpd รุ่น 1 ก็เรียนเซิน ณ @OnlyYouYueyue ข่อมค่าาาาาา

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in