เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#วันนี้ดูอะไรดีSNJ
[#วันนี้ดูอะไรดี 02] Netflix Devilman Crybaby โอเรวะ เดบิรุมันด้าาาาาา
  • สวัสดีค่ะ วีเองค่ะ
    ด้วยความที่เราได้netflixมาเชยชมให้สาแก่ใจ เลยกระหน่ำดูมันให้หมดเลย วันนี้เราจะมาพูดถึงoriginal series ของnetflixเรื่องนึงที่น่าสนใจ(แกมโดนเพื่อนไซโคมาดู)เรื่องนึงเลยสำหรับเรา Devilman Crybaby



    Devilman เดิมที่เป็นผลงานมังงะของ Go nagai ซึ่งมีการนำมาต่อยอดเป็นมังงะและอนิเมะภาคใหม่ๆเยอะมาก(เยอะจริงๆ) และDevilman Crybaby คือเวอร์ชั่นล่าสุดที่netflixนำมาทำ สร้างโดย science SARU studio โดยมี Masaaki yuasa เป็นผู้กำกับ ซึ่งเคยมีผลงานกำกับ Ping pong the animation มาแล้ว Devilman Crybaby นั้นมีทั้งหมด10ตอน สามารถหาดูได้จากNetflix





    เรื่องย่อๆของเดวิลแมนแบบไม่สปอยเลยก็คือ ตัวเอก ฟุโด อากิระ (ให้เสียงโดย Uchiyama Kouki (AKA ยูริโอะ จาก Yuri!!! on ice)) ได้ถูกเชิญไปยังงานปาร์ตี้ที่เรียกว่า sabbat โดยเพื่อนสนิทของเขา อาซึกะ เรียว (ให้เสียงโดย Murase Ayumu (AKA ซาโยะ ซามอนจิ จาก Touken Ranbu)) โดยที่เขาไม่รู้เลยว่างานปาร์ตี้ครั้งนี้ จะเปลี่ยนชีวิตของเขา และคนทั้งโลกไปตลอดกาล

                                                 (คนซ้ายคือเรียว คนขวาคืออากิระ  (づ ̄ ³ ̄)づ )

    จากเสียงลือเสียงเล่าอ้างที่บอกว่าอนิเมชั่นภาคนี้โหดกว่าภาคเก่าๆมาก เราของบอกเลยค่ะ ว่าจริง บ้าเอ๊ย!!! มาหมดทุกรูปแบบ ด้วยความว่ามันถูกจัดเรทจริงๆไว้ที่ 18+ แต่ในnetflixดันเขียนแค่16+ ทำให้ของจริงนั้นเกินกว่าเรทท่ี่ netflix จัดไว้มาก 



    เราจะได้เห็นฉากมั่วยา เซ็กส์ ฆาตกรรม แบบ ไม่มีเซ็นเซอร์ใดๆทั้งสิ้น ชนิดที่ตอนดูควรใส่หูฟังและระวังหลังดีๆเลยคุณเอ๊ย!!! (ฮา) แต่ส่วนตัวเราชอบการจัดวางสี และลายเส้นของภาคนี้ มันทำให้เราไม่ได้ไปโฟกัสที่ฉาก18+อะไรมากนัก แต่กลับกัน ด้วยลายเส้นที่มีการวาดบางอย่างให้ดูเกินๆโอเว่อร์ๆมาก กลับช่วยเน้นเนื้อเรื่องให้ดูดาร์กขึ้นได้ทันตาเห็นเลย ตรงนี้เราค่อนข้างชอบเลยล่ะ

    อีกส่วนที่น่าสนใจทำหรับเดวิลแมนคือเนื้อหาโดยรวมของเรื่อง ที่จะพูดถึงความเป็นมนุษย์และปีศาจ (อ่าว แหงดิ นี่เรื่องเดวิลแมน (ΘεΘʃƪ) ) ในเรื่องช่วงต้นๆนั้น จะโชว์ให้เราเห็นว่าปีศาจเป็นตัวร้าย ตามแบบของหนังการ์ตูนทั่วๆไป แต่เมื่อเรื่องราวดำเนินไปเรื่อยๆ ตัวอนิเมะจะค่อยๆโชว์ให้เราเห็นทีล่ะนิดว่า ท้ายที่สุดแล้ว มนุษย์กับปีศาจ ใครคือตัวร้ายกันแน่

    สำหรับเรา เราชอบการจัดวางตัวละครของเรื่องนี้มาก ตั้งแต่ที่เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ ปีศาจ พระเจ้า และมนุษย์ เราเลยจะได้เห็นครอบครัวนางเอก ที่มีคุณพ่อเป็นชาวคริสต์ ที่มีความเชื่อเรื่องพระเจ้า การที่ทาโร่ น้องชายของนางเอก ชอบอนิเมชั่นเรื่อง เดวิลแมน ที่ได้ดูทางทีวี หรือรายละเอียดยิบย่อยอย่างเบอร์ห้องของเรียว เพื่อนพระเอก (ตรงนี้สำคัญมากถ้าสังเกตุเจอ มันจะเหมือนเป็นป้ายบอกทางในตอนจบได้เลย)  รายละเอียดเล็กๆน้อยๆตั้งแต่ต้นจนถึงตอนท้ายล้วนมีที่มาว่าทำไมฉากจบถึงเป็นแบบนั้น


    ที่ชอบที่สุดของเราน่าจะเป็น การจัดให้อากิระตัวเอก มีรูปลักษณ์ ผมสีดำ และแต่งตัวด้วยโทนดำ ในขณะที่เรียวนั้นมีผมสีทอง ตาสีฟ้า และแต่งตัวด้วยสีขาวตลอดทั้งเรื่อง เราชอบคอนเซปต์ของการเล่นเรื่อง ตัวละครแบบเหรียญ2ด้าน ตัวละครที่ขาวสุด และดำสุด ถึงแม้มันอาจจะดุจืดชืดไปในบางที แต่เรามองว่ามันทำให้เราเห็นมูฟเม้นท์ของตัวละครในด้านที่สุดโต่งจริงๆ เพราะท้ายที่สุดแล้ว สีขาวก็ไม่อาจจะขาวได้ตลอดกาล และสีดำก็ไม่อาจที่จะมืดสนิทได้ตลอดไป เราว่าน่าสนใจมากๆ ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เมื่อสีขาวได้รับสีดำมาแปดเปื้อนครั้งแรก และสีดำได้รับสีขาวเข้ามาในชีวิตครั้งแรก


    สรุปแล้วเราว่านี่เป็นอนิเมชั่นที่กำกับออกมาดีเลยทีเดียว ทั้งด้านเนื้อหา สี ฉาก เพลง ทั้งหมดช่วยส่งให้อนิเมชั่นเรื่องนี้แปลกกว่าทุกเรื่องที่เราดูมาเลย แนะนำๆ

    ป.ล. 
    -อย่างที่บอกไป เนื้อหาจะค่อนข้างรุนแรงและจิตตกตอนท้ายเบาๆ แนะนำให้เผื่อใจไว้นิดนึงก่อนดู
    -เพลงประกอบมันส์มาก ถึงกับต้องโยกหัวตอนเพลงขึ้น อารมณ์ประมาณนี้เลย 555555555





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in