เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
30DAYSONGCHALLENGEDC K ToKa
Day6 : A Song That Reminds You of Somewhere
  • ในช่วงมัธยมเป็นช่วงที่เพลงต่างๆเริ่มเข้ามามีอิทธิพลในชีวิตผม ซึ่งการเข้ามาที่ว่าก็เริ่มจากการมีเครื่องเล่น MP4 เป็นของตัวเอง พอมีเครื่องเล่นก็ต้องมีเพลงที่เราอยากฟัง และแน่นอนพอเพื่อนชี้ช่องทางการโหลดเถื่อนอย่าง 4Shared ก็โหลดกันยับสิครับ ฮ่าๆ แต่เอาจริงๆก็ไม่สนับสนุนนะซื้อแผ่นดีๆเถอะ คุณภาพเสียงดีกว่าหลายขุม แถมราคาก็ไม่ได้แพงเหมือนเมื่อก่อนแล้ว

    กลับเข้าเรื่องดีกว่า เวลาเราฟังเพลงอะไรก็ตามที่มีความเกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตของเรา พอกลับมาฟังอีกครั้งก็ทำให้นึกถึงบรรยากาศเก่าๆได้ 

    ในสมัยปี 2549-2552 เป็นช่วงที่ผมเลือกฟังเพลงตามวงโปรดของผม ซึ่งก็มีหลายวงเหมือนกันเช่น Bodyslam BigAss SillyFools เป็นต้น และหนึ่งในนั้นที่ชอบก็คือ Zeal นี่แหละ


    ผมเป็นประเภทที่ถ้าชอบฟังของวงไหน ก็จะไล่โหลดฟังเพลงเก่าๆของวงๆนั้นจนเอาให้เบื่อไปข้างเลย 

    วง Zeal เป็นวงที่ชอบฟังมาก ตั้งแต่เพลงอย่าอยู่คนเดียว พบเพื่อเพียงผ่าน แล้วก็จูบลานี่แหละ

    2 เพลงแรกเป็นเพลงที่ทำให้นึกถึงตอนกลับจากค่ายลูกเสือตอน ป.6 ที่ตอนนั้นเปิดวิทยุฟังแล้วก็มีเพลงนี้แหละที่ได้ฟัง กับอีกเพลงคือจูบลา อันนี้เพิ่งได้ฟังตอนที่เข้ามัธยมแล้วและฟังบ่อยมากๆ พอกลับมาฟังอีกทีก็ทำให้นึกถึงภาพเก่าๆตอนมัธยม นึกถึงเพื่อนเก่าๆที่อยากเจอหน้ากันอีก 

    อีกวงที่ตอนนั้นกลุ่มเพื่อนชอบฟังอย่างมากก็คือ Linkin Park


    เพลงที่ตอนนั้นได้ฟังก็จะมี What I've Done  Runaway  Bleed It Out เป็นต้น ซึ่งชอบฟังถึงขนาดลงทุนทำ MV เพลงพวกนี้เลยนะ ซึ่งก็ใช้พวกถัง กิ่งไม้ ก้านมะพร้าว นี่แหละมาทำเป็นเครื่องดนตรี 

    พอย้อนกลับไปนึกดูอีกครั้ง ก็ได้แต่สงสัยว่า ตอนนั้นกล้าทำไปได้ยังไง
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in