จะว่าชอบแทร็คนี่ก็ไม่เชิงเพราะว่าไม่ได้ชอบทั้งแทร็ค มีบางช่วงที่เอา Across The Star มาผสมด้วย แต่ที่ชอบคือช่วง 2:42 เป็นต้นไป โดยเรารู้จักจากฉากเดินเข้าวิหารเจไดใน EP3 ซึ่งจริง ๆ แล้วเป็นแทร็คจาก EP นี้ ซึ่งฟังแล้วได้อารมณ์ฝ่ายสายดาร์คกำลังหึกเหิม เข้มแข็ง พร้อมจะรบ ดาหน้าเข้ามาเลย
Star Wars: Episode III - Revenge of the Sith (2005)
หนังที่ทำให้เรากลายเป็นติ่ง Star Wars (รู้สึกติ่งมานานมาก แต่จริง ๆ ก็ธันวาปีที่แล้ว) ถึงคนทำเพลงจะเป็น Michael Giacchino ไม่ใช่ลุง John Williams ขาประจำก็ตามที ส่วนตัวคิดว่าเอาแทร็คเก่า ๆ แบบ The Imperial March หรือแทร็คของตัวหนังภาคนี้เองมาเปลี่ยนโน้ต ปรับความเร็วนู่นนี่นั่นเยอะไปบ้าง เลยทำให้ดูไม่มีอะไรที่ตราตรึงและแทร็คดูไม่เป็นตัวของตัวเองสักเท่าไหร่ (แหม่ใช้คำซะ) แต่เราชอบแทร็คภาคนี้เยอะอยู่และก็ค่อนข้างชอบมากด้วย ไม่รู้เพราะมันเป็นเรื่องที่ทำให้เราได้รู้จักจักรวาลนี้รึเปล่า แต่ชอบก็คือชอบแหละเนอะ
แทร็คตอนใช้เปิดตัว Death Star เอาตรง ๆ สำหรับทั้งตัวเพลงและ Death Star มันคือรักแรกพบของคนเขียนเลย (...) อาจจะดูเวิ่นเว้อสักหน่อย แต่เราชอบตรงที่เห็น TIE fighter บิน ๆ อยู่ แสงก็ค่อย ๆ ไล่ให้เห็นตัว Star Destroyer แล้วแสงก็ปาดข้างหลังฟื้บบให้เห็นว่าเฮ้ยย Death Star นี่หว่า มันอลังการมากเลยอ่ะ มันโชว์สเกลไล่จากเล็กไปใหญ่ ให้เข้าใจตอนแรกว่าไอ้ยานนี่ก็ใหญ่อยู่แล้ว แต่มันมีใหญ่กว่า! แสดงให้เห็นถึงความน่ากลัวของจักรวรรดิได้ดีมาก ๆ เราชอบกิมมิคของแทร็คนี้ตอน 0:16 ด้วย เป็นเสียงตอนที่เปิดตัว Death Star ครั้งแรกใน EP4
3 /
Krennic's Aspirations
ใช้ตอนที่เครนนิคไปหาเวเดอร์ที่ Mustafar เพลงนี้ให้ความรู้สึกเหมือนที่แทร็ค He's Here For Us ให้กับคนเขียน คือไปดาวสักดาว โชว์ Landscape สวย ๆ แต่ He's Here For Us มันจะให้ฟีลแบบไปคุกคามเค้าไง แต่อันนี้ไปหาสิ่งที่น่ากลัวกว่า 555 แถมสภาพดาวก็มืด ๆ ร้อน ๆ น่ากลัวด้วย เพลงมันดูมีความชิบหายกำลังจะเกิดขึ้นอ่ะ เราชอบเพลงช่วงแรก ๆ นะที่กำลังนั่งยานอยู่ แต่ตอนที่คุยกับเวเดอร์ใส่ The Imperial March มาก็ดีเลย ดูกดดันดี แบบเครนนิคชิบหายแน่ ๆ
น่าจะเป็นแทร็คที่ใครหลาย ๆ คนชอบ (มั้ง) ประกอบซีนที่กลายเป็นตำนานไปแล้ว เราชอบนะมันแสดงให้เห็นถึงความน่ากลัวของเวเดอร์จริง ๆ แอบย้อนแย้งนิดหน่อยเพราะว่าตัวแทร็คส่วนที่ใช้ในฉากฆ่าไม่เลี้ยงของเวเดอร์ กบฎที่อยู่ในยานดูไร้ซึ่งความหวัง 555 แต่ส่วนท้ายของแทร็คที่เอาดิสก์ไปให้เลอาก็ค่อยสมชื่อเพลงหน่อย แทร็คนี้มีกิมมิคที่ว้าวที่สุดในทุกแทร็ค คือ ช่วงที่เป็นฉากเวเดอร์ ถ้าเอาไปเร่งความเร็วx2 จะได้ทำนอง The Imperial March
(อย่างคูล)
8 /
The Imperial Suite
สุดท้ายเป็นแทร็คที่เราชอบที่สุดของ R1 ถ้าเราจำไม่ผิดแทร็คนี้ไม่ได้ใช้ในหนัง แต่เป็นการรวม He's Here For Us กับ When Has Become Now เข้าด้วยกัน (ไม่รู้มีอย่างอื่นอีกมั้ย) นั่นแหละเราชอบ 2 แทร็คนี้มาก พอเอามารวมกันกลายเป็นชอบสุด ๆ แสดงความเกรียงไกรของจักรวรรดิได้ดีมาก ถึงจะไม่ตำนานเท่า The Imperial March แต่ส่วนตัวเราชอบอันนี้มากพอ ๆ กับ The Imperial March เลยด้วย
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in