เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Europe Chapter 2KanSiri
บทที่ 15 สเน่ห์อันเหลือล้น...บาร์เซโลน่า สเปน
  • ประเทศสเปนเป็นอีกหนึ่งประเทศในใจที่อยากจะมาเยือนซักครั้ง ตั้งแต่รอบที่แล้วล่ะ แต่เนื่องจากการเดินทางมาสเปนค่อนข้างลำบากถ้าใช้รถไฟจากเยอรมนี แต่จากลียงมาบาร์เซโลน่าก็จะประมาณ 4 ชั่วโมงได้แหละ อันที่จริงต้องบอกก่อนว่ามีเพื่อนที่บาร์เซนะ แต่ว่าเขาย้ายไปทำงานเกาะของสเปนที่ชื่อว่า Tenerife อยู่ฝั่งทวีปแอฟริกาผมเลยไม่ได้มีโอกาสเจอเบอนาร์ด เพื่อนเจ้าถิ่น

                เนื่องจากรถไฟดีเลย์ประมาณครึ่งชั่วโมงการมาถึงบาร์เซก็เป็นอะไรที่ทุลักทุเลพอสมควร ผมรีบจัดแจงไปเช็คอินที่โรงแรมและไปหาอาหารเย็นกิน อากาศเดือนสิงหาคม ก็จะร้อนคล้ายเมืองไทยอะนะแนะนำว่าถ้าใครรู้สึกชอบอาหารเอเชียแต่ต้องมากินอาหารฝรั่ง อาหารสเปนน่าจะถูกปากชาวเอเชียเป็นพิเศษ มื้อแรกผมได้มีโอกาสกินเปญ่าหรือที่เรียกว่าข้าวผัดสเปน

                อ่อจะว่าไปผมพักแถวๆ Güell Palace ใกล้รถไฟใต้ดินแถบนี้จะเที่ยวจะกินอะไรก็สะดวกอยู่ไม่น้อย ใกล้โบสถ์กับแลนด์มาร์คสำคัญๆพอพระอาทิตย์ตกผมก็ไปเดินแล่นริมหาดที่เรารู้สึกว่า เออ มันได้นะ ให้ฟีลพัทยาใดๆฮ่าๆ

                เช้ารุ่งขึ้นอีกวันผมก็เที่ยวรอบๆนั่นแหละจะมีโบสถ์ 2-3 แห่งกับพิพิธภัณฑ์อาร์ทของปิกัสโซ่ถ้าใครเป็นแฟนอาร์ทก็น่าจะชอบ เพราะผมก็ชอบนะ แต่ไม่ได้อิน อารมณ์ไหนๆก็มาแล้วไหนจะศิลปินเอกระดับโลก ก็เลยแวะซักหน่อย แต่ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ La Sagrada Familia โบสถ์สุดอลังการที่ใครมาที่บาร์เซก็ต้องมาเยือน ถ้าไม่มาคือมาไม่ถึง ปัจจุบันก็ยังสร้างไม่เสร็จ เห็นว่าสร้างมาร้อยกว่าปีละแนะนำควรจองออนไลน์ล่วงหน้าซักวันสองวัน ไม่ต้องไปต่อแถวและยังสามารถเลือกเวลาได้เอง ค่าเข้าประมาณ 20 กว่าๆยูโร

                โบสถ์ด้านในจะเห็นถึงการแกะสลักที่ประณีต อย่าว่างั้นงี้นะ สวยแหละ สวยจริงๆ แต่สู้ของไทยไม่ได้อะ ผมว่าของไทยงานแกะสลักนี่ดูมีดีเทลเยอะกว่า แต่ความสวยก็ต้องบอกว่าสวยคนละแบบนะ อันนี้คือว่าไม่ได้ ส่วนกระจกของโบสถ์ก็มีการทำไล่สี งดงามตะการตา มาถึงจุดนี้มีโอกาสก็คงเข้ามาอีก สวยจริง

                อีกที่นึงที่ผมจะไปแต่ไม่มีโอกาสได้ไปก็คือ Parc Güell คือผมว่าจะไปซื้อหน้างานสรุป ตั๋วหมดจองออนไลน์ก็ไม่ทันควรจองล่วงหน้าซัก 2 วัน เสียดายมากๆเห็นว่ามีกระเบื้องลวดลายสวยงาม ที่ใครมาบาร์เซก็ต้องมาที่นี่ให้จงได้

                อาหารการกินที่สเปนถือได้ว่าถูกปากพอสมควรโดยเฉพาะ กุ้งกระเทียมสเปน น่าจะเป็นของโปรดผมเลย ชื่อ Gambas al Ajillo ส่วนของหวานคงหนีไม่พ้น Crema Catalana กับปาท่องโก๋สเปน ดิพช๊อค

                การเที่ยวสเปนเป็นอะไรที่ว๊าวและสนุกมากอาหารก็อร่อยของก็ไม่แพงเกินไป เดินเพลินๆ ผมใช้เวลาที่นี่ 3 วัน 3 คืน การเดินทางก็ซื้อตั๋ว 24hrs  นั่งได้ทั้งรถไฟใต้ดิน รถเมล์ ถ้าวางแผนดีๆก็คงเที่ยวได้ครบ แต่อย่างว่าการมาเยือนที่นี่ทำอะไรก็ต้องแบบดื่มด่ำสเน่ห์จนแทบจะไม่อยากกลับสก๊อตแลนด์เลยทีเดียว

                ถ้าอยากจะเพิ่มอรรถรสมีกำลังวังชาแนะนำให้ขึ้นไปบนเนิน Muhba Turo de la Rovira จะได้เห็นวิวเมืองสวยๆนั่งรถเมล์ โดยใช้ตั๋ว 24hrs ได้ไปลงใกล้ๆแล้วเดินขึ้นไปไม่เกิน 30 นาทีเหนื่อยนิดหน่อยแต่ก็ได้วิวสวยๆจากเมืองบาร์เซไปอีกแบบ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in