เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Europe Chapter 2KanSiri
บทที่ 10 สก๊อตแลนด์ กับ ตำนานอสูรแห่งทะเลสาบ
  •             หลังจากคริสต์มาสและเคลียร์งานเทอมแรกจนหมดผมเดินทางกลับไทยไปพักผ่อน 1 เดือน ทำการเตรียมของที่จำเป็นและหาซื้อที่ต่างประเทศไม่ได้  เนื่องจากเทอมที่แล้วนั้นขัดสนเรื่องการเงินและต้องมีการปรับตัวจึงไม่ได้มีโอกาสเที่ยวซักเท่าไหร่ กลับมาคราวนี้ก็ว่าจะแพลนเที่ยวรอบๆสก๊อตแลนด์นี่แหละ

                ที่สำคัญที่อยากจะแนะนำคนไทยที่จะมาอยู่ต่างแดนโดยเฉพาะโซนตะวันตกอาหารการกินสำคัญมาก เครื่องปรุง ซอสปรุงรส อะไรก็แล้วแต่ควรนำติดไม้ติดมือมาด้วยมันมีร้านเอเชียก็จริง แต่มันก็ไม่เหมือนที่ร้านไทยไง บางอย่างชอบจริงๆก็แบกมาเถอะ

                สองคือ ยาที่จำเป็น ขึ้นชื่อเรื่องการต่อคิวหาหมอ นัดหมออันแสนลำบากไหนจะต้องมาอธิบายอาการเป็นภาษาอังกฤษอีกเอาอะไรกับระดับภาษาที่ได้มาเพราะเรื่องวิชาการ แต่ชีวิตประจำวันเป็นศูนย์อีกอย่าง ถ้าไม่ใกล้ตายเค้าไม่ให้เจอหมอง่ายๆนะคู้นนน โอเคยาสามัญ แก้อักส่งอักเสบฆ่าเชื้อ กระต่ายขาว ดำแดง บิน เอามาให้หมด ยาบางอย่างก็หาไม่ได้ในยุโรปนะยานวดเงี้ย มันไม่เหมือนกัน ใช้แทนกันไม่ได้ ไม่ได้ฟีล ฮ่าๆ

                สามสกินแคร์เครื่องสำอาง มันมีขายแหละ แต่ไม่เหมือนที่ไทย ผิวเอเชีย กับฝรั่ง มันเอ่ออ เอาเป็นว่าซื้อแบบที่ชอบมาเผื่อเถอะเอาละ กลับสก๊อตแลนด์ได้

                หลายครั้งตำนานแม้มันไม่จริง แต่ทุกครั้งที่เราอ่านสิ่งพวกนี้ทีไรมันก็อดคิดไม่ได้นะว่าซักวันเราอยากไปตามรอย แล้วเรื่องเล่าปรัมปรา ตำนานที่ฮิตที่สุดในสก๊อตแลนด์ก็คงหนีไม่พ้นอสูรแห่งทะเลสาบล็อคเนส (Loch Ness)  หรือที่รู้จักกันในนาม เนสซี’ (Nessie) หรือถ้าใครนึกภาพไม่ออก ก็จะแนวๆไดโนเสาร์ใต้น้ำนั่นแหละ

                จากเรื่องเล่าสู่เรื่องหลอก หลอกให้กูไปเนี่ยแหละ อันนี้ไม่ปรัมปรา เอาเป็นว่าพอมีสิ่งกระตุ้นปุ๊บก็จองตั๋วไป อินเวอเนสปั๊บ (Inverness) อยู่เหนือ อะเบอร์ดีนไป 2 ชั่วโมงกว่าๆนั่งรถไฟไปได้ ราคาตั๋วก็แล้วแต่ความเร็วในการจอง จองเนิ่นๆก็ถูกหน่อย 15-30 ปอนด์ ต่อรอบ หลังจากไปถึงอินเวอเนส ก็ไปที่สถานีรถบัสจะมีรถทัวร์ไปลงที่ Drumnadrochit หรือจะถามเค้าไปลงที่ทะเลสอบล็อคเนสก็ได้ ลงป้าย Urquhart Castle ราคาผมไม่มั่นใจแต่ราวๆ 15-30 ปอนด์ มีทั้งตั๋วขาเดียวและตั๋ว Return แนะนำว่าให้เช็ครอบรถดีๆ

                ถ้าไม่ได้มีเรื่องตำนานอสูรอะไรนี่ที่นี่ก็เป็นแค่ทะเลสาบธรรมดา แต่ว่าอากาศค่อนข้างดี วิวค่อนข้างสวย พอเราอินตำนานปุ๊บที่นี่คือสวยคูณสองไปเลยตลกเนอะ แต่เรื่องจริง ที่เที่ยวในปราสาทก็ไม่ใหญ่มาก ใช้เวลาเดิน 1-2 ชม. ก็จบละ ค่าตั๋วเข้าปราสาทก็ 14.5 ปอนด์ต่อคน แนะนำว่าถ้ามีเวลาเหลือ อยากเที่ยวสก๊อตแลนด์อีกนิดก็แวะมาก็ได้ ไม่ใช่ที่ที่ว๊าวววขนาดแบบ You must go อะนะ

                จริงๆ การมาทะเลสาบล็อคเนส เหมือนกับว่าเรามาเที่ยวอิเวอเนสแล้วอยากได้ฟีลธรรมชาติ ออกมานอกเมืองหน่อยๆ One Day Trip ทำนองนั้นดังนั้นแล้วถ้าไม่ได้อินอะไรกับมันมากก็ผ่านๆมันไปก็ได้ โดยเฉพาะ Exhibition ในหมู่บ้าน Drumnadrochit คือไม่มีอะไรเลยนอกจากไปถ่ายรูปเล่นกับเนสซีปลอมๆ แถวๆในหมู่บ้านนั่นแหละ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in