เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - อรุณMarina Book Blog
รีวิว - เวยเวย...ยิ้มนิดพิชิตใจ : กู้ม่าน

  • เรื่องย่อหลังปก
    "แต่งงานกับผมเถอะ" มีคนเอ่ยประโยคนี้กับเวยเวย ไม่ใช่โลกแห่งความเป็นจริง แต่เป็นโลกในเกมออนไลน์ชื่อดังที่เธอติดงอมแงม และคนที่เอ่ยยังเป็น อี๋เซี่ยวไน่เหอ นักบรรเลงฉินผู้มีฝีมือขั้นเทพ จอมยุทธ์ชุดแดงอย่างเธอตกลงเป็นภรรยาของเขาเพื่อทำภารกิจในเกมเท่านั้น ทว่าทุกสิ่งที่เขาทำ ทุกคำที่เขาพูดกลับทำให้เธอหวั่นไหวสุดๆ การแต่งงานเป็นแค่เกม แต่ใจที่เต้นตึ้กตั้กดันเป็นเรื่องจริงซะงั้น เธอไม่เคยคิดว่าจะมีความรักบนโลกอินเทอร์เน็ตกันคนที่ไม่เคยเห็นหน้ากันสักครั้ง ไม่เคยคิดด้วยซ้ำว่าสามีในเกมของเธอจะเป็นคนเดียวกับ เซียวไน่  เซียวไน่คนนั้น

    คุยกันหลังอ่าน
     "ถ้าผมรู้ว่าวันหนึ่งผมจะรักคุณมากขนาดนี้ ผมต้องตกหลุมรักคุณตั้งแต่แรกพบแน่นอน"
    เรื่องนี้เป็นแนวรักโรแมนติก คอมเมดี้เล็กๆ ไม่ดราม่าเลย ถ้าใครคาดหวังอะไรอ่านสบายๆพร้อมกับความฟินของพระเอกสุดเพอร์เฟคเราว่าเรื่องนี้เหมาะกับคุณแล้วค่ะ
    ช่วงนี้เราติดนิยายจีนค่อนข้างมาก แต่ปกติจะอ่านย้อนยุคซะเยอะ เพิ่งมาเปลี่ยนอารมณ์กับพี่เยี่ยในกลอรี่ ก็เลยรู้สึกยังติดกับแนวเกมออนไลน์อยู่ ก็เลยหยิบเวยเวยมาอ่านเป็นเล่มถัดมา และอ่านรอบที่สองในเช้าวันถัดมาเลยด้วย!
    เรื่องมันเริ่มขึ้นในเกมออนไลน์ เวยเวยแต่งงานกับผู้ชายคนหนึ่งในเกม จนกลายมาเป็นคบกันในชีวิตจริง เรื่องเล่าย่อๆมันก็เท่านี้ ดูไม่มีอะไรเลยใช่มั้ย...ซึ่งจริงๆมันก็ไม่ค่อยมีอะไรนั่นแหละค่ะ 5555
    นิยายมันเป็นแนวพระนางรักกันง่ายๆ ทั้งคู่ต่างเป็นหนุ่มป้อบสาวฮอตของมหาวิทยาลัย พระเอกสุดเพอร์เฟค หล่อรวยฉลาด รักกันง่ายจนดูไม่ค่อยออกเท่าไหร่ว่าทำไมถึงมารักกันน้าาา
    แต่ถึงอย่างนั้นก็ฟินมากอยู่ดีค่ะ 5555 พระเอกน่ารัก ช่างเอาใจ รักนางเอกดี แค่นี้ก็เพียงพอกับการฟินแล้วใช่มั้ยล่ะค่ะ นางเอกกฺนิสัยน่ารักดี ไม่โก้ะกังเกินควร ไม่งี่เง่าเอาแต่ใจ
    สรุปแล้วแนะนำสำหรับคนอยากอ่านอะไรสบายๆ อยากยิ้มได้ในวันเบื่อๆ เวยเวยเป็นตัวเลือกที่ดีค่ะ
    ใครอยากดูเวยเวยเวอร์ชั่นซีรีย์ หาดูได้นะคะ ในชื่อ เวยเวย ยิ้มโลกละลาย หรือ LoveO2O เวอร์ซีรีย์นำแสดงโดยหยางหยางของเรานั่นเองงงง 5555 เวอร์ชั่นหนังก็เพิ่งมีค่าาสำหรับเวอร์ชั่นซีรีย์มีความยืดๆนิดหน่อย เพราะมีตั้ง 30 ตอน แต่ส่วนมากฉากที่มีในหนังสือจะเป้ะเลย แบบเป้ะตามตัวอักษรเลย แต่ว่าซีรีย์จะมีความดราม่าเข้ามา มีพวกตัวร้ายอื่นๆเพิ่มมาอีก มีดราม่าในบริษัทเรื่องธุรกิจอะไรแบบนี้ด้วยแต่เหนืออื่นใด หยางหยางเนี่ยยย เป็นต้าเสินที่ดีมากกก สมบูรณ์แบบบสุดๆๆๆๆ ถึงจะขี้เก็กมากก็ตาม แต่น่ารัก ยิ้มทีละลาย ยักคิ้วทีแบบ อื้อหืออออ เราชอบมากกว่าตอนที่เล่นเป็นจางฉีหลิงในบันทึกจอมโจรแห่งสุสานอีก

    ปล.เรื่องนี้เคยมีปัญหาเรื่องสำนวนการแปลใช่ไหม คือเราก็ไม่แน่ใจว่าเวอร์ชั่นภาษาจีนกับอังกฤษเป็นยังไง แต่สำนวนมันก็่ไม่ได้แย่อะไรมากนะคะ ก็พออ่านได้นะในความเห็นเรา
    ปล.2 เรื่องนี้จะคาบเกี่ยวกับ Boss & Me ด้วย พิมพ์โดยสนพเดียวกัน

    E-Book : 
    CLICK!

    รีวิวอื่นๆของอรุณ: CLICK!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in