เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - อรุณMarina Book Blog
รีวิว - ข้าอยากเป็นภรรยาจอมยุทธ์ : จ้าวเฉียนเฉียน

  • เรื่องย่อหลังปก
    นางถูกหมั้นหมายกับชายหนุ่มที่เพียบพร้อม
    และแน่นอนว่าในช่วงที่นางได้หมั้นหมายกับเขา
    เขาไม่เคยทำให้นางรู้สึกผิดที่เดินเส้นทางนี้สักครั้ง
    แต่แล้วหลังจากออกเรือน นางกลับเริ่มรู้สึกถึงความห่างเหิน
    เหมือนการดูแลในครั้งก่อนนั้นคือเรื่องราวที่เต็มไปด้วยการหลอกลวง
    หรือแท้จริงแล้ว นางเป็นแค่ทางผ่านเพื่อแผนการบางอย่างของเขา!
    แล้วนางจะต้องทำอย่างไรต่อไป
    สามีที่นางตั้งใจหวังไว้ว่าจะได้เจอ จะเป็นแบบนั้นหรือไม่
    ติดตามต่อได้ใน ข้าอยากเป็นภรรยาจอมยุทธ์
    นิยายเรื่องใหม่ล่าสุดของ จ้าวเฉียนเฉียน
    ผู้เขียน หวานนักเมื่อรักหวนคืน, อุ่นไอในใจเธอ, นับตั้งแต่นั้นฉันรักเธอ
    แต่ครั้งนี้เป็นเรื่องราวในยุคจีนโบราณที่คุณต้องชื่นชอบ

    คุยกันหลังอ่าน
    เราเคยอ่าน อุ่นไอในใจเธอ กับ นับแต่นั้นฉันรักเธอ มาแล้วค่ะ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สามของคนเขียนที่เราเคยอ่านแต่เป็นแนวย้อนยุคเรื่องแรกของเธอที่เราเคยอ่านค่ะ
    ก็ตอนอ่านอุ่นไอในใจเธอกับนับแต่นั้นฉันรักเธอ เราคิดว่ารวมๆค่อนข้างชอบนะ (ส่วนหวานนักเมื่อรักหวนคืนยังอยู่ในกองดองอยู่เลยค่ะ) แล้วก็พอจะรู้ว่าเรื่องนี้ก็คงไม่ได้หนักหนามากตามแนวการเขียนของคนเขียนแหละคงจะเบาๆ
    แต่พอมาอ่านจริงๆ เราว่ามันให้อารมณ์เป็น parody เลยอะ มันดำเนินเรื่องแบบบุคคลที่หนึ่ง ซึ่งนางเอกก็เป็นคนงงๆหน่อย แล้วมันก็มีฟีลแบบการ์ตูนแก๊กที่ตบมุกแบบสั้นๆ ยิงมุกรัวๆมากๆ เลยค่ะ
    คือนางเอกแต่งงานกับพระเอกแบบงงๆ พระเอกก็มีจุดประสงค์คืออยากแก้แค้นอาจารย์นางเอก แต่แต่งไปแต่งมาก็เลิกอยากแก้แค้นแล้ว แล้วก็มีเรื่องญาติผู้น้องของพระเอก
    ให้เล่าเรื่องย่อตัวเราเองก็ยังไม่รู้จะเล่ายังไง มันแบบไปเรื่อยมากอะ เป็นเรื่องแนวแบบกาวๆ หน่อย แล้วก็กาวได้เกือบ 500 หน้าเลยด้วยนะ

    รวมๆ เราไม่ค่อยชอบค่ะ เราคิดว่าเราอาจจะเข้าไม่ถึงหรือไม่ก็มีอารมณ์ขันที่ไม่ตรงกับคนเขียนก็ได้ ก็เป็นเรื่องเบาๆ แนวรอมคอม ใครอยากลองแบบเบาๆ กาวๆ ยิงมุกรัวๆ ก็ลองดูได้ค่ะ

    E-Book: CLICK!


    รีวิวอื่นๆของอรุณ: CLICK!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in