เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - อรุณMarina Book Blog
รีวิว - (รัก) ยิ้มของเธอ : ชิงเหม่ย


  • เรื่องย่อหลังปก

    (เหยาเหยา ถ้าเป็นเธอ เธอจะเลือกเป็นแฟนกับนักกีฬาอาชีพพวกนี้รึเปล่า) (ถ้าเป็นฉัน ฉันคงไม่เป็นแฟนกับนักกีฬาอาชีพหรอก ถ้ามีความอดทนขนาดนั้น ฉันเอาไปทุ่มให้กับการสอบเข้ามหาวิทยาลัยชิงหวา หรือมหาวิทยาลัยปักกิ่งไม่ดีกว่าเหรอ)

    วันนั้นเป็นวันหนึ่งที่ควรค่าแก่การจดจำ ถงเหยา นักศึกษาสาวดร็อปเรียนเพื่อมุ่งหน้าสู่ลีกอีสปอร์ตอาชีพ และนั่นนำพาให้เธอได้มาพบกับลู่ซือเฉิง มหาเทพแห่งวงการอีสปอร์ต นานมาแล้วเหล่าวัยรุ่นมารวมตัวกันที่นี่ เพื่อไล่ตามความฝันของตัวเอง พวกเขาได้ผ่านคืนวันอันเหน็บหนาวกว่ารุ่งอรุณจะเจิดจรัส



    คุยกันหลังอ่าน

    สวัสดีค่า วันนี้ก็มากับนิยายแนวน่ารักๆอย่าง (รัก)ยิ้มของเธอ นะคะ เรื่องนี้ห้าเล่มจบค่ะ เป็นแนว E-sport แต่ก็มีความเป็นโชโจอย่างหนักหน่วงด้วย อ่านแล้วนึกถึงสมัยอ่านแจ่มใส หรือว่าบงกช คือเคมีพระนางเป็นแนวนั้นเลยค่ะ เราค่อนข้างชอบความสัมพันธ์ของพระเอกนางเอกมาก นางเอกเป็นสไตล์นางเอกเด๋อด๋า ส่วนพระเอกก็เป็นสไตล์พระเอกเงียบๆปากร้าย เป็นคุณชายที่ทั้งหล่อทั้งรวย ถ้าเทียบกับเนื้อเรื่องแนวมัธยมปลายก็เป็นเจ้าชายของโรงเรียนสุดหยิ่งที่นั่งอยู่ที่เก้าอี้หลังห้องริมหน้าต่างอะไรทำนองนั้น

    พระเอกจริงๆปากร้ายมาก แต่ว่าใจดีสุดๆ เลิฟไลน์ของเรื่องนี้ให้สิบเต็มสิบเลย น่ารักทุกฉาก โดยเฉพาะช่วงที่จีบกันหรือเริ่มรักกันแล้วแต่ยังไม่คบกัน โอ้โห น่ารักมากกกกกกกกกกกกก เราชอบเฉิงเกอมากๆจริงๆค่ะ คือเป็นนิยายที่รู้สึกว่าน่าร้ากน่ารัก แบบจริงๆ ใครที่อยากอ่านนิยายแนวน่ารักๆก็แนะนำเลยค่ะ ไม่มีดราม่าเรื่องความสัมพันธ์เท่าไหร่ พระนางรักกันมาก

    ในส่วนพลอตของเรื่องนี้เป็นแนวอีสปอร์ต นางเอกเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตหญิงอาชีพคนแรกของวงการ (หรือต้องบอกว่าของโลก?)
    เกมในเรื่องคือออเดอร์ออฟสตรอม แต่ดูจากวิธีการเล่นและรูปแบบเกมมันคือเกม MOBA แบบ ROV หรือ LOL ซึ่งเราคิดว่าการต่อสู้ในเรื่องค่อนข้างเข้มข้นมาก แล้วก็เหมาะกับคนที่เคยเล่นเกมประเภทนี้มาบ้าง อย่างเราเอง เราไม่เคยเล่นเลย (ส่วนตัวห่างหายจากวงการเกมมือถือหรือเกมที่ต้องใช้เม้าส์ไปนานมากค่ะ เพราะว่าเคยเล่นเกมแนวริทึ่มอยู่ช่วงนึง จนเป็น de quervain's tenosynovitis ต้องพักข้อมือนานมาก หลังจากนั้นก็เลยไม่ได้เล่นอะไรที่ต้องใช้ข้อมือเยอะๆอีกเลย พักหลังมาเล่นเกมแนว VR แทน ก็รู้สึกว่า healthy กว่าการขยับแค่นิ้วนะคะ)

    อย่าง ROV หรือ LOL เราไม่เคยเล่นเลย ก็เคยดูสตรีมเกมอยู่บ้างแต่ก็ไม่นับว่ารู้เรื่อง คือเราอ่านนิยายเรื่องนี้ด้วยความมึนเบลอมากในช่วงที่สู้กัน เราคิดว่าช่วงที่เป็น tournament หรือการแข่งขันระดับโลกอะไรงี้ ก็เขียนได้สนุกมากๆ แต่น่าจะต้องมีพื้นฐานความรู้เรื่องนี้มาบ้าง ไม่งั้นคนอ่านแทบจะเรียกได้ว่า ได้เจี่ยนหยางมาบรีฟสั้นๆให้ฟังในตอนเล่มหนึ่ง หลังจากนั้นก็แทบไม่มีอธิบายอะไรเลย ตัวเราเองก็อ่านเล่มหนึ่งจบด้วยฟีลที่ยังไม่รู้ว่าเลนคืออะไร จังเกิลคืออะไร หรือ ฟาร์มคืออะไร อะไรคือปักวอร์ด จนต้องไปหาดูเองเพิ่มเติมบ้างแล้วค่อยมาอ่านใหม่ (ฮา) 
    แต่ถึงอย่างนั้น แม้กระทั่งตัวเราที่ไม่มีความรู้เรื่องการเล่นเกม MOBA มาก่อนเลย เราก็ยังอ่านห้าเล่มรวดด้วยความสนุกสนานเลยค่ะ 

    ส่วนตัวถ้าเทียบแนวเกมออนไลน์แบบนี้ เราเคยอ่านมาแค่สามเรื่อง คือ ราชาแห่งราชัน (เก่ามาก สิบกว่าปีแล้ว สมัยนั้นยังไม่มี rov แน่นอน ตัวราชาแห่งราชันจะอารมณ์ประมาณ raknarok แต่เป็นแนวเสมือนจริง) ต่อมาคือพี่เยี่ย จนปัจจุบันนี้ยังอ่านพี่เยี่ยไม่จบ เราดรอปไปช่วงเล่มสิบสอง เดี๋ยวจะกลับมาอ่านใหม่เร็วๆนี้แหละค่ะ และเรื่องต่อมาก็คือเรื่องนี้แหละ รักยิ้มของเธอ
    (ขออนุญาตไม่นับเวยเวยเป็นแนวเกมออนไลน์ละกัน)

    สิ่งที่เราชอบอีกอย่างเกี่ยวกับเล่มนี้คือ การยกประเด็นเรื่อง ผู้หญิงในวงการเกมขึ้นมา โดยเฉพาะวงการมืออาชีพ เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง ผู้หญิงในวงการมีน้อยมาก และผู้หญิงส่วนใหญ่ก็มักจะถูกดูถูกอยู่บ่อยๆ แค่เป็นผู้หญิงก็เหมือนมีคำว่าห่วยแปะอยู่บนหน้าแล้วอะไรทำนองนั้น และปฏิเสธไม่ได้ว่ามันเป็นวงการที่เต็มไปด้วยผู้ชายจริงๆ ทั้งที่จริงๆแล้วการจะเล่นเกมเก่งหรือไม่เก่งก็ไม่ได้เกี่ยวกับเพศแต่อย่างใดนะเราว่า

    สรุปเราให้สนุกมากค่ะ เป็นเรื่องที่สนุกที่สุดเรื่องนึงที่ได้อ่านในช่วงนี้เลยแหละ! เชียร์ค่ะ

    เห็นว่าเรื่องนี้เป็นซีรีส์แล้วด้วยกำลังจะฉาย เห็นแคสแล้วใช้ได้เลยทีเดียว
    ขอสารภาพนิดหน่อยว่าตอนอ่านทีแรกยังไม่เห็นแคส ก็คิดว่าเฉิงเกอนี่เหมาะกับหวังอี้ป๋อจัง เป็นแนวแบบชอบทำหน้านิ่ง แต่จริงๆปากร้าย แล้วก็มีความใจดีขี้เล่นอยู่ด้วย แต่เห็นแคสแล้วก็แคสมาหน้าตาดีมากค่ะ 555555 ส่วนตัวอยากเห็นว่าจะออกมาเป็นยังไง โดยเฉพาะช่วงการเล่นเกม คือจะมีเกมแบบจริงจังเลยมั้ย ในหนังสือจริงจังมากนะ อยากเห็นฮีโร่ในเกมอะ

    ปล. ช่วงที่แข่งระดับประเทศ ความชาตินิยมพลุ่งพล่านมาก อุดมการณ์ยืนใต้ธงแดงดาวห้าดวง

    E-book: CLICK!


    รีวิวอื่นๆของอรุณ: CLICK!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in