เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - อรุณMarina Book Blog
รีวิว - ข้าจะเป็นเซียน : เย่ว์เซี่ยเตี๋ยอิ่ง (Yue Xia Die Ying)


  • เรื่องย่อหลังปก

    “คงโหว” องค์หญิงสิ้นบัลลังก์ผู้เติบโตในตำหนักลึกของวังหลวง โดยไม่มีใครดูดำดูดี

    โชคชะตานำพาให้นางเข้าสู่แดนพ้นโศก ดินแดนแห่งการบำเพ็ญเพียรเพื่อมุ่งสู่วิถีแห่งเซียนเมื่ออายุเกือบสิบขวบ

    ชีวิตใหม่มีผู้คนรักใคร่เอ็นดูนางมากมาย มีเรื่องราวสนุกสนานหลากหลาย จากองค์หญิงผู้แสนอาภัพในแดนมนุษย์
    สู่ผู้บำเพ็ญเพียรหญิงผู้มีพรสวรรค์

    น่ารักน่าเอ็นดู และมาพร้อมกับความดวงดี
    อุปสรรคนานาที่ต้องเผชิญ ทั้งปีศาจ มารร้าย และดินแดนลี้ลับน่ะหรือ แค่นี้ไม่ระย่อ!



    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เป็นของคนเขียนที่เราชอบมากที่สุดคนนึงค่ะ เราชอบอ่านเรื่องของเค้า เพราะว่าเค้าดำเนินเรื่องได้เรื่อยๆแล้วก็ไม่มีดราม่าดี พอมาอ่านเรื่องนี้ก็อ่านอย่างค่อนข้างวางใจค่ะ ว่าไม่น่าจะมีดราม่าน้ำตาตกแน่นอน แล้วก็จริงด้วย คืออย่างที่เรื่องย่อด้านหลังปกบอกว่าคงโหวเข้ามาฝึกเป็นเซียนตอนอายุสิบขวบ นางหน้าตาดี โชคดี อะไรๆก็ดีไปหมด อาจารย์ก็รัก ศิษย์พี่ศิษย์น้องเจ้าเขาทุกคนรักนางหมด

    พอลงเขามาเจอกับพระเอกที่เป็นศิษย์สายตรงของสำนักพันแสงก็เดินทางไปด้วยกัน ไปตามเมืองต่างๆ เจอนู่นนี่ ซื้อของฝากส่งกลับไปให้ที่สำนัก ก็ค่อยๆรักกันขึ้นมา การรักกันเป็นไปอย่างไม่รีบไม่ร้อนมากๆ น่ารักมากๆ พระเอกเป็นคนน่ารักมาก คือเป็นคนที่แบบไม่เคยรู้จักความรัก ไม่ค่อยรู้จักใครเท่าไหร่ ก็มีมุมเด๋อๆ แต่ก็เป็นคนดีมีน้ำใจแล้วก็รักนางเอกจริงๆ ถึงอายุจะห่างกันค่อนข้างมากเลยก็ตาม แก่กว่าศิษย์พี่ทั้งสองของนางเอกเยอะเหมือนกัน

    เรียกว่าตัวร้ายเพียงหนึ่งเดียวในเรื่องคือประมุขมาร ซึ่งก็สามารถจัดการได้อย่างไม่ยากเย็นนักในตอนสุดท้าย เพราะนางเอกพระเอกติดสกิลเทพทรูอยู่แล้วอะ 5555

    คือเป็นเรื่องที่เป็นตีมบำเพ็ญเซียนที่ฟีลกู้ดมากๆ ทุกคนล้วนเป็นคนดี นางเอกกับพระเอกก็กุ้กกิ้กกันน่ารักมาก (แต่ไม่มีเอนซีนะ ฉากจูบยังไม่มีบรรยายเลยอะเอาจริง)

    ก็ถือเป็นอีกเรื่องของคนเขียนคนนี้ที่เราชอบ แต่อาจจะไม่ได้ชอบมากที่สุด ถ้าเทียบกันแล้วเรายังชอบแนวแต่งงานกับท่านอ๋อง นั่งดูท่านชิงบัลลังก์อะไรอย่างนี้มากกว่า 55555555


    E-Book: CLICK!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in