เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - อรุณMarina Book Blog
รีวิว - ลำนำดอกท้อ : หมีเป่า

  • เรื่องย่อหลังปก
    เซี่ยหวยหมิน นักศึกษาแพทย์แผนจีนชั้นปีที่สามต้องมาอกหักจากจังจื่อเย่ว์พี่ชายเพื่อนบ้านรูปหล่อการศึกษาดีความสามารถสูงในช่วงปิดเทอมซัมเมอร์ วันหนึ่งจังจื่อเย่ว์ไปส่งเซี่ยหวยหมินกลับบ้านซึ่งอยู่บนอาคารเดียวกัน ทั้งสองโดยสารลิฟท์ขึ้นอาคารไปด้วยกันเพียงลำพัง แล้วจู่ๆ ลิฟท์ก็เกิดขัดข้องและร่วงลงมา ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บสาหัส
    สมองของเซี่ยหวยหมินได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงจนทำให้เธอกลายเป็นเจ้าหญิงนินทรา ระหว่างที่หมดสติไป วิญญาณของเซี่ยหวยหมินหลุดออกจากร่างทั้งที่ชะตายังไม่ถึงฆาต เซียนนิรนามตนหนึ่งจึงส่งวิญญาณของเธอทะลุมิติเวลาย้อนกลับไปในสมัยโบราณ ให้ไปอยู่ในร่างของเซี่ยเจาหัว เด็กสาววัยสิบหกปีผู้มีปัญหาทางสมองเป็นการชั่วคราว เพื่อรอจัดการปัญหาขัดข้องทางเทคนิคให้เรียบร้อย แล้วจึงค่อยส่งวิญญาณกลับคืนสู่ร่างของเธอตามเดิม
    เมื่อเซี่ยหวยหมินทะลุมิติเวลามาอยู่ในร่างของเซี่ยเจาหัว จู่ๆ เซี่ยเจาหัวซึ่งเคยมีอาการทางสมองก็กลับกลายเป็นเด็กสาวเฉลียวฉลาด มีไหวพริบ ทันคน โผงผาง และช่างประชดประชัน แต่กลับไม่มีคุณสมบัติของกุลสตรีสมัยโบราณเลย เซี่ยหวยหมินในร่างเซี่ยเจาหัวสามารถปรับตัวและใช้ชีวิตในโลกมิติเวลาใหม่นี้ได้ภายในเวลาไม่นานนัก จากนั้นเธอก็มีอันต้องจับพลัดจับผลูไปมีส่วนร่วมในศึกชิงอำนาจระหว่างฮ่องเต้แซ่เซียวกับตระกูลเจ้าซึ่งเป็นตระกูลของฮองเฮา


    รีวิวหลังอ่าน
    เรื่องนี้น่าสนใจทีเดียวค่ะ กำลังจะสร้างเป็นซีรีย์ด้วย มีข่าวลือว่าจะนำแสดงโดยจางปินปิน ผู้ที่ช่วงนี้เห็นหน้าบ่อยจริงๆ รู้สึกว่าซื้อจากบู้ทสนพในงานหนังสือที่จะถึงนี้ก็จะลดลงอีกนะคะ
    มาพูดถึงเนื้อเรื่องกันบ้าง ลำนำดอกท้อเป็นแนวทะลุมิติแบบสมัยนิยมเลยค่ะ แต่ว่าช่วงบทนำจะไม่เหมือนเรื่องอื่นนิดหน่อย ตรงที่นางเอกรักผู้ชายคนอื่นอยู่แล้ว พอประสบอุบัติเหตุฟื้นมาก็กลับมาแล้ว แล้วคนเขียนก็ค่อยพาเรากลับไปยังการผจญภัยทะลุมิติของนางเอกอีกที
    ส่วนที่เราชอบที่สุดของเรื่องนี้คือภาษาค่ะ ภาษาเป็นกันเองของนางเอกกับวิธีการพูดและคิดแบบปัจจุบันทำให้เรารู้สึกว่ามันบันเทิงดี แนวทะลุมิติหลังๆแทบไม่ได้ทำอะไรกับความทะลุมิติแล้ว บางทีนางเอกมาปุ้บก็ปรับตัวได้ปั้บ นางเอกยังมีความชอบพาดพิงไปถึงพรรคคอมมิวนิสต์ด้วย (ดูเหมือนจะพาดพิงไปในทางที่ดีนะ)
    พระเอก คือเราคิดว่าคนที่อ่านไปสักพักคงจะเดาได้แล้วว่าใครเป็นพระเอก พระรองเรื่องนี้บทไม่ค่อยเข้มข้น คือแทบไม่มีการแย่งนางเอกเกิดขึ้นเลย ทั้งๆที่มีคนมาชอบนางเอกไม่น้อย แรกๆเราก็ชอบพระเอกอยู่ค่ะ แต่ไปๆมาๆก็มีรำคาญบ้างเป็นบางครั้งและตอนจบก็กลับมาชอบอีกครั้ง 5555 เราว่าความสัมพันธ์พระนางก็ค่อนข้างน่ารักพอตัว ถึงจะมีช่วงชวนรำคาญบ้างก็เถอะ
    บอกไม่ถูกว่าเนื้อเรื่องเหมือนเรื่องอะไรเหมือนกัน เพราะก็ไม่ได้เหมือนเรื่องไหนซะทีเดียว แต่ก็ไม่ได้มีเอกลักษณ์ขนาดนั้นด้วย ในเรื่องนางเอกเป็นหมอค่ะ ก็เทพอยู่ แต่ไม่ได้เทพขนาดหมอหญิงของแจ่มใส 
    รวมๆเราคิดว่า ใช้ได้ค่ะ แต่ก็คงไม่ถึงขนาดอ่านซ้ำบ่อยๆน่ะนะ

    ปล.ปกสวยดี

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวอื่นๆของอรุณ: CLICK!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in