Makers
Store
Log in
You don't have any notification yet.
See All
My Wallet
null
Library
Settings
Logout
เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เพื่อใช้บริการเว็บไซต์
ยอมรับ
ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)
–
Chaitawat Marc Seephongsai
GAMIFICATION จูงใจคนด้วยกลไกเกม 2 By ตรัง สุวรรณศิลป์
รีวิวเว้ย (1650) ทัศนะของผู้ใหญ่ในยุคหนึ่งมองว่าเกมและการเล่นเกมเป็นการมอมเมาเยาวชนให้ติดเกม รวมถึงการเรียนแบบการกระทำของเกมจนนำไปสู่ปัญหาสังคมต่าง ๆ น่าแปลกว่าในยุคหนึ่งไม่ว่าสังคมจะมีปัญหาอะไรก็ตามแต่ ในเรื่องการกระทำผิดของเด็กและเยาวชน ผู้ร้ายรายแรกของเรื่องนี้คือ "เกม" เสมอ และแทบจะเป็นเกมทุกชนิดที่ต้องรับบทของผู้กระทำผิดไปเต็ม ๆ ผิดร้ายแรงขนาดที่ในยุคหนึ่งการเอาเกมไม่ว่าจะรูปแบบใดก็แล้วแต่ไปเล่นที่โรงเรียน เกมเหล่านั้นจะถูกยึดหายเข้ากลีบเมฆ และเมื่อใดที่มีคนพูดถึงเกมขึ้นมาภาพจำของเกมจะเป็นลบโดยทันทีในสายตาของคนยุคหนึ่งสมัยหนึ่ง แต่ในปัจจุบันเราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของทัศนะดังกล่าวได้อย่างชัดเจน ทุกวันนี้เกมถูกมองว่าเป็นมากกว่าเรื่องของความสนุกเพราะเราสามารถนำเอาเกมมาใช้ประโยชน์ในกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น
หนังสือ : GAMIFICATION จูงใจคนด้วยกลไกเกม 2
โดย : ตรัง สุวรรณศิลป์
จำนวน : 192 หน้า
.
ตอนเห็นชื่อหนังสือภาคต่อเล่มนี้ครั้งแรกยอมรับว่าชื่อพี่ยาวดีแท้ เพราะชื่อเต็ม ๆ ของหนังสือเขียนเอาไว้ว่า "GAMIFICATION จูงใจคนด้วยกลไกเกม 2" และยังมีสร้อยตามท้ายชื่ออีกต่อหนึ่งว่า "Goal-Gap-Gamify หลักคิดในการออกแบบเกมมิฟิเคชันและ 54.5 กลไกเกม" ซึ่งต่อไปนี้จะขอเรียกสั้น ๆ ว่า "
จูงใจคนด้วยกลไกเกม 2"
.
สำหรับ
"
จูงใจคนด้วยกลไกเกม 2" อาจเรียกได้ว่าเป็นจักรวาลส่วนขยายของ
"
จูงใจคนด้วยกลไกเกม" เล่มก่อนหน้าที่นำเสนอว่าเราจะสามารถเอากระบวนการ "เกมมิฟิเคชัน" มาประยุกต์ใช้ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างไร ที่มากไปกว่าการออกแบบกิจกรรมให้กับนักเรียน นักศึกษาในชั้นเรียน แน่นอนว่าจักรวาลส่วนต่อขยายอย่าง
"
จูงใจคนด้วยกลไกเกม 2" มุ่งนำเสนอแนวทางในการประยุกต์ใช้กลไกของเกมมิฟิเคชันในการออกแบบหลาย ๆ กิจกรรมเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและการเข้าถึงของผู้คนที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับทั้งภาคธุรกิจและอีกหลายภาคส่วน
.
ในการกลับมาครั้งนี้ของ
"
จูงใจคนด้วยกลไกเกม 2" เป็นการกลับมาพร้อมกับเนื้อหาและเทคนิคของเกมมิฟิเคชันที่อาศัยกลไกแบบ
Goal-Gap-Gamify ในการออกแบบเกมมิฟิเคชันให้ได้ผลยิ่งขึ้น โดยเนื้อหาของ
"
จูงใจคนด้วยกลไกเกม 2" แบ่งออกเป็น
11 บท 54.5 กลไกเกม โดยแบ่งหมวดหมู่ของทั้ง 11 บทออกเป็น 5 เลเวล ดังนี้
.
เลเวล 1 : โหมดฝึกหัด
.
เลเวล 2 : หลักคิดในการออกแบบเกมมิฟิเคชัน
.
เลเวล 3 : 54.5 กลไกเกม
.
เลเวล 4 : เคล็ดลับและข้อพึงระวังในการออกแบบเกมมิฟิเคชัน
.
เลเวท 5 : บทส่งท้าย
.
"
จูงใจคนด้วยกลไกเกม 2" ตอกย้ำให้เราเห็นว่าเกมเป็นอะไรที่มากไปกว่าเรื่องของความสนุกและความสุขทางใจที่ได้จากการเล่นเกมแต่เพียงเท่านั้น เพราะถ้าเรารู้ถึงเทคนิคและกลไกที่ทำให้ผู้เล่นมีส่วนร่วม (อารมณ์) ไปกับเกมว่าคืออะไร เราจะสามารถหยิบฉวยเอากลไกเหล่านั้นมาใช้ในการออกแบบกิจกรรม ผลิตภัณฑ์ สร้างการมีส่วนรวมและใช้ในการขับเคลื่อนเป้าหมายบางประการผ่านกลไกของเกมมิฟิเคชันได้อย่างน่าเหลือเชื่อ
Chaitawat Marc Seephongsai
Report
Views
รีวิวเว้ย (3)
–
Chaitawat Marc Seephongsai
View Story
subscribe
Previous
Next
Comments
()
Facebook
(
0
)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in
ยืนยันการซื้อ ?
เหรียญที่มีตอนนี้: null
มีเหรียญไม่พอซื้อแล้ว เติมเหรียญกันหน่อย
เหรียญที่มีตอนนี้ : null
Please Wait ...
ซื้อเหรียญเรียบร้อย
เลือกแพ็คเกจเติมเหรียญ
20
20 บาท
50
50 บาท
100
100 บาท
300
300 บาท
500
500 บาท
เลือกวิธีการชำระเงิน
Credit Card
Cash @Counter
Line Pay
ระบบจะนำคุณไปสู่หน้าจ่ายเงินของผู้ให้บริการ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in