เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)Chaitawat Marc Seephongsai
UNTITLED CASE: SICK SENSE สัมผัสที่โหด By ยชญ์ บรรพพงศ์ และ ธัญวัฒน์ อิพภูดม
  • รีวิวเว้ย (1501) "ทฤษฎีสมคบคิด เรื่องลึกลับ สัตว์ประหลาด ..." -- (เปิดรีวิวหนังสือของ UNTITLED CASE แบบนี้มาเป็นเล่มที่ 3 แล้วนะ) เรียกว่าในยุคสมัยนี้หลายคนชอบเรื่องลึกลับอันที่จริงย้อยกลับไปก่อนนี้สักเกิน 100 ปี คนประเทศนี้ก็ดูจะชอบเรื่องลึกลับเป็นทุนเดิม ทั้งเรื่องผี สิ่งเหนือธรรมชาติ หรือกระทั่งเรื่องที่ไม่สามารถหาคำตอบและนำไปสู่การสร้างเป็น "ทฤษฎีสมคบคิด" ที่เรียกได้ว่าประเทศนี้มีทฤษฎีสมคบคิดอยู่ไม่น้อย เคยมีคนบอกเอาไว้ว่าในประเทศที่มีระบอบการปกครองที่ "ปกปิดเป็นหลักเปิดเผยเป็นข้อยกเว้น" มักนำมาสู่การสร้างชุดความเชื่อหรือทฤษฎีสมคบคิดต่าง ๆ มากมายอันเป็นผลสืบเนื่องจากความไม่ชัดเจนของสังคม (หรือเรื่องราว) ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับดินแดนแห่งนี้ ที่ผู้คนจะชื่นชอบกับเรื่องที่หาคำตอบไม่ได้หรือยากที่จะทำให้กระจ่าง
    หนังสือ : UNTITLED CASE: SICK SENSE สัมผัสที่โหด
    โดย : ยชญ์ บรรพพงศ์ และ ธัญวัฒน์ อิพภูดม
    จำนวน : 176 หน้า
    .
    รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส และสัมผัสพิเศษ (ที่หก) หรือที่หลายคนมักเรียกแทนมันในชื่อภาษาฝรั่งว่า Six Senses แบ่งเรื่องเล่าของแต่ละสัมผัสออกมาเป็น 2 เรื่องเล่าที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นเรื่องเล่าที่ปรากฏอยู่ใน "UNTITLED CASE: SICK SENSE สัมผัสที่โหด" จึงมีอยู่ด้วยกัน 12 เรื่อง ที่สะท้อนความเป็น UNTITLED CASE ทั้งเรื่องลี้ลับ เรื่องเหนือธรรมชาติ เรื่องราวความแปลกประหลาดและรวมไปถึงเรื่องเล่าของความโหดร้ายของมนุษย์ ที่อาศัย รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส และสัมผัสพิเศษ เป็นแกนกลางของการเล่าเรื่องราวในแต่ละส่วน
    .
    "UNTITLED CASE: SICK SENSE สัมผัสที่โหด" ได้คัดเลือกเอาเรื่องราวที่เคยแผยแพร่ในรายการ ที่เชื่อมโยงกับสัมผัสทั้ง 6 มาเรียบเรียงใหม่อีกครั้ง เพื่อให้ผู้ฟังได้ลองเปลี่ยนอรรถรสของการรับสาร ที่แต่เดิมอาศัยเพียงรูปและเสียง มาสู่วิธีการสำรวจเรื่องราวต่าง ๆ ผ่าน รูป กลิ่น สัมผัส และเสียง (ในยามเปิดกระดาษผ่านไปแต่ละหน้า--อาจจะรสด้วยก็ได้หากใครสนใจอยากฉีกกระดาษแล้วกลืนตามลงไป) เรียกได้ว่า อรรถรสที่ได้จากการอ่าน "UNTITLED CASE: SICK SENSE สัมผัสที่โหด" ให้ความรู้สึกที่แตกต่างออกไปจากการฟัง Podcast อยู่พอสมควร แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่ต่างกัน คือ มุมมองที่ทั้งหนังสือและรายการช่วยให้เรามองเห็นอีกด้านหนึ่งของความเป็นมนุษย์ ที่หลายครั้งไม่ว่าจะอาศัยสัมผัสแบบใดเราก็อาจจะรับรู้ตัวตนของคนเหล่านั้นได้ผิดเพียนไป ดังเรื่องราวต่าง ๆ ที่ปรากฏอยู่ใน "UNTITLED CASE: SICK SENSE สัมผัสที่โหด"

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in