เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)Chaitawat Marc Seephongsai
you ghost me every sadturday night By ธนชาติ ศิริภัทราชัย
  • รีวิวเว้ย (1496) ทำไมคนเรากลัวผีแต่ก็ยังชอบฟังเรื่องผี ? ถ้ามีใครสักคนลุกขึ้นมาทำวิจัยเพื่อหาคำตอบของคำถามดังกล่าวเชื่อได้ว่าคงเป็นงานวิจัยที่บันเทิง เพราะทิศทางของคำตอบคงมีหลากหลายไปกว่าเรื่องของความชอบหรือความกลัว เพราะที่ผ่านมาเราได้รับรู้แล้วว่ามีคนที่ฟังเรื่องผีเพื่อให้ตัวเองนอนหลับ และก็มีคนที่ฟังเรื่องผีเพื่อให้เรื่องเล่าเหล่านี้อยู่เป็นเพื่อนในยามค่ำคืน น่าสนใจว่าหลายสิบปีที่ผ่านมาวงการเรื่องผีของไทยไม่เคยจางเสน่ห์ลงเลย หากนับย้อนไปกระทั่งถึงเรื่องผีในสมัยของนักเขียนอย่างเหม เวชกร (2470 เป็นต้นมา) กระทั่งยุคปัจจุบันที่เรื่องผีขยับขย้ายพื้นที่ของตัวเองไปยังสื่อต่าง ๆ และพล็อตของผีก็มีการขยายขอบเขตตามความเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย คาดว่าในอนาคตพวกเราอาจจะได้ฟังเรื่องราวของผี AI หรือผีแปลก ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย ก็เป็นได้
    หนังสือ : you ghost me every sadturday night
    โดย :  ธนชาติ ศิริภัทราชัย
    จำนวน : 176 หน้า
    .
    "you ghost me every sadturday night" เรื่องสั้นเกี่ยวกับ "ผี" ที่ฉีกเกือบทุกขนบของการเป็นผีในยุคปัจจุบัน โดยเนื้อหาของหนังสือประกอบไปด้วย 15 เรื่องสั้นที่มีผี สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และความลี้ลับเป็นองค์ประกอบที่ดูไม่ชอบมาพากลเมื่อเป็นผลงานการเล่าเรื่องของผู้เขียนที่ชื่อ "ธนชาติ ศิริภัทราชัย" ที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในนักเขียนและนักทำหนังโฆษณาที่น่าจะ "หักมุม" มากที่สุดในเมืองไทย แน่นอนว่าเรื่องสั้นของผี-สาง เทวดาและชาวประชาที่ปรากฏในเรื่องก็วางตัวอยู่บนพื้นฐานที่โคตรจะยากคาดเดา เพราะเราไม่มีทางรู้ว่าในย่อหน้าถัดไปของ "you ghost me every sadturday night" ตัวละครทั้งคน ผี เทพ เทวดา มันจะทำอะไรต่อไป เรียกได้ว่าถ้าเราพยายามจะจินตนาการพล็อตทั้ง 15 เรื่องสั้น อย่างไรก็ไม่มีวันจินตนาการถูก สิ่งเดียวที่พอจะเตรียมตัวได้กับ "you ghost me every sadturday night" คือการเตรียมใจไว้ได้เลยว่าอีกไม่กี่ย่อหน้าถัดไป เราจะได้อุทาน "ไอ้สั๊ด" เป็นแน่แท้
    .
    ที่สำคัญถ้าอ่านดูดี ๆ เราจะพบความเชื่อมโยงบางประการระหว่างเรื่องสั้นแต่ละเรื่องในจักรวาลความหลอนของ "you ghost me every sadturday night"

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in