เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - สยามMarina Book Blog
รีวิว - อุบัติรักความจำเสื่อม : Lu Ye Qian He

  • เรื่องย่อหลังปก
    เพราะเหตุการณ์ที่ "จงอี๋ปิน" เอาหัวไปรับท่อมไม้เพื่อปกป้อง "ฉู่ซิน" ทำให้เขากลายเป็นชายความจำเสื่อมผู้ที่จำได้เพียงฉู่ซิน คนรักของเขาคนเดียว!? แต่สถานะของจงอี๋ปินเป็นถึงประธานบริษัทบันเทิง ทว่าตอนนี้เขาไม่หลงเหลือความสัมพันธ์กับใครทั้งสิ้น ทั้งยังโดนมารดาที่เขาจำไม่ได้ "หลอกให้แต่งงาน" กับซูรุ่ยอิ๋งอีกต่างหาก

    และถึงแม้ว่าจงอี๋ปินจะความจำเสือม แต่เขากลับยังจำทุกสิ่งทุกอย่างที่ตัวเองชอบได้ชางเป็นรสชาติเปรี้ยวอมหวานของรักครั้งแรกจริงๆ และพอเห็นคนรักของตัวเองต้องลำบาก พลังของคนเป็นแฟนอย่างฉู่ชินก็ปะทุขึ้นมา เขาขอสาบานว่าจะลากคอคนร้ายออกมาแล้วเอาคืนอย่างสาสมให้ได้!

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เป็นแนววงการบันเทิง พระเอกความจำเสื่อมกลายเป็นเมะหมาน้อยน่ารักที่จำได้แต่นายเอก ทั้งสองคนคบกันมานานแล้ว พระเอกเป็นท่านประธาน นายเอกเป็นพิธีกรชื่อดัง ที่ผ่านมาก็รักกันดีแต่ก็ยังมีช่องว่างระหว่างกัน พอพระเอกความจำเสื่อมจำได้แต่นายเอก ก็เลยเหมือนเผยความในใจลึกๆออกมา เผยความเป็นเด็กๆออกมา เพราะจำไม่ได้ว่าต้องระวังอะไรบ้าง แสดงความรู้สึกของตัวเองออกไปหมด
    เราว่ามันมีความใกล้กับมิสเตอร์ดิออร์เหมือนกัน (ซึ่งก็เขียนโดยคนเดียวกันอะนะ) แต่ถ้าให้เทียบเราชอบเรื่องนี้มากกว่ามิสเตอร์ดิออร์อีกค่ะ อาจจะเพราะว่าเราค่อนข้างชอบเรื่องในวงการบันเทิงด้วยแหละ
    เรื่องนี้มีความเชื่อมโยงอย่างสูงมากกับฝ่าบาทอย่ากวนสิ คือต้องอ่านฝ่าบาทมาก่อนเลยแหละมั้ง อวี๋ถังมีบทเยอะพอสมควร แถมยังมีการทำหนังเรื่องของสองคนนั้นในเรื่องนี้ตั้งสองหนด้วย
    เนื้อเรื่องช่วงวงการบันเทิงน่ารักดี ตัวละครน่ารักทุกตัว รายการก็เพลินๆ
    มีจุดที่เราไม่ชอบบ้าง คือบางมุกในเรื่องหรือเอนซีอะไรงี้มันเป็นจุดที่เราไม่ชอบเช่นตอนแรกนายเอกประสบเหตุถูกลักพาตัวไปเพื่อจะไปข่มขืน แต่พระเอกมาช่วยทัน หลังจากนั้นก็มีการเล่น rape play กันเพื่อที่จะทำให้นายเอกหายกลัว คือตรงนี้เรารู้สึกว่ามันอิหยังวะหน่อยๆ แต่ก็นั่นแหละค่ะ
    จริงๆงานของคนเขียนคนนี้เราชอบเวลาเค้าเขียนเรื่องย้อนยุคมากกว่าหน่อยล่ะ แต่เรื่องนี้ก็ถือเป็นเรื่องที่อ่านได้สนุกพอสมควรค่ะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in