เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryIhor Volkov
การป้องกันไม่ให้รูปภาพจากการถูกโขมยบนอินเตอร์เน็ต
  • คุณเป็นช่างถ่ายภาพหรือเปล่า เป็นเจ้าของร้านค้าออนไลน์หรือไม่ หรือเป็นบล็อกเกอร์? คุณอาจจะเผชิญกับปัญหาของการถูกขโมยรูปภาพ ลองใช้ลายน้ำในการป้องกันไม่ให้รูปภาพของคุณถูกโขมยบนอินเตอร์เน็ตดูสิ มันอาจจะเป็นในรูปแบบของโลโก้โปร่งแสง ชื่อแบรนด์ หรือชื่อของเว็บไซต์ก็ได้ คุณจะได้เรียนรู้วิธีการสร้างลายน้ำ เรียนรู้ว่าทำไมจะต้องทำลายน้ำอย่างน้อยในอัตราส่วนหนึ่งในสามของรูปภาพ และเรียนรู้ว่าทำไมการทำการประชาสัมพันธ์ให้กับแบรนด์จึงมีความสำคัญในบทความนี้ คุณจะได้เรียนรู้วิธีการปกป้องสิทธิ์ของคุณอีกด้วยหากรูปภาพของคุณยังคงถูกโขมยเหมือนเดิม

    เราจะทราบได้อย่างไรว่าเราถูกโขมยเนื้อหา

    เราขอแนะนำให้คุณใช้รูปภาพทำการค้นหาบน Google เป็นประจำ อัปโหลดรูปภาพไปยังเครื่องมือในการค้นหา หรือวางลิงก์ลงในช่องข้อมูลที่เหมาะสม ผลลัพธ์ที่ได้คือ คุณจะพบเห็นเว็บไซต์ทั้งหมดที่มีรูปภาพของคุณปรากฎขึ้นมา

    อีกหนึ่งวิธี คือ การขอให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตรายงานมาถึงคุณ ว่าพวกเขาเห็นรุปภาพของคุณในแหล่งข้อมูลอื่น ๆ วิธีนี้ใช้ได้ผลดีหากคุณค่อนข้างได้รับความนิยม เช่น คุณมีบล็อกอยู่บนเครือข่ายโซเชียล หรือเป็นช่างถ่ายภาพมืออาชีพ


    ข้อดี และข้อเสียของการใช้ลายน้ำ


    การยืนยันการเป็นผู้เขียน และการประชาสัมพันธ์แบรนด์นั้นเป็นข้อดีหลักของการใช้ลายน้ำ เราจะพูดถึงความแตกต่างของการใช้ลายน้ำที่ด้านล่าง 

    ข้อดี

    การป้องกัน งานหลักของการทำลายน้ำคือการยืนยันของการเขียนเนื้อหา การใส่ลายน้ำบนเนื้อหานั้นเป็นการปกป้องเนื้อหาได้อย่างไร?

    • วางสัญลักษณ์โปร่งแสงเอาไว้ตรงกลางภาพก็เพื่อไม่ให้สามารถทำการครอบตัดรูปภาพได้

    • ใช้ลายน้ำขนาดใหญ่: ควรใช้ลายน้ำวางบนรูปภาพในอัตราส่วนหนึ่งในสามของรูปภาพ

    • วางโลโก้ให้ปิดคลุมรายละเอียดหลาย ๆ อย่าง: แม้ว่ารูปภาพจะถูกโขมย และบางส่วนของรูปภาพจะถูกลบออกไปพร้อมกับลายน้ำก็ตาม แต่การนำเอารูปภาพไปวาดรายละเอียดในโปรแกรม Photoshop ก็ทำได้ยาก

    การสร้างแบรนด์ ลายน้ำ คือ การโฆษณา และการประชาสัมพันธ์แบรนด์ของคุณ เมื่อคุณใช้ลายน้ำจะทำให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตค้นหาผู้เขียนงานที่พวกเขาชอบได้ทันที หรือไปยังเว็บไซต์ได้หากคุณใช้ชื่อเว็บไซต์เป็นชื่อเดียวกันกับลายน้ำ พวกสแกมเมอร์อาจจะสามารถโขมยรูปภาพของคุณไปได้ แต่พวกเขาอาจจะรู้สึกขี้เกียจที่จะลบสัญลักษณ์ออกซึ่งทำให้คุณสามารถทำการโฆษณาได้แบบฟรี ๆ

    ข้อเสีย

    การรับรู้ หากคุณปฏิบัติตามกฎการใช้ลายน้ำทั้งหมดเหล่านี้ (ทำให้มีขนาดใหญ่ และวางมันไว้ที่ส่วนกลางของรูปภาพ) จากนั้นมันจะสามารถดึงดูดความสนใจ และเข้าแทรกแซงการรับรู้ได้ ช่างถ่ายภาพที่มีประสบการณ์มักจะเลือกขนาด และความโปร่งใสของลายน้ำให้กลมกลืนกันกับรูปภาพในระหว่างที่ทำขั้นตอนนี้

    เวลาที่ใช้ในการสร้างลายน้ำ เพื่อปกป้องรูปภาพของคุณ คุณจะต้องใช้เวลาในการปรับลายน้ำของคุณ แล้วจากนั้นให้คิดว่าจะวางมันไว้ที่ตรงส่วนไหนของรูปภาพ วิธีการสร้างลายน้ำภายในไม่กี่นาที โปรดอ่านที่ส่วนถัดไปъ

    วิธีการสร้างลายน้ำ: คำแนะนำทีละขั้นตอน


    จากการสร้างโลโก้ด้วยการใช้บริการของ Logaster คุณจะได้รับสองสิ่งภายในหนึ่งเดียว: คุณสามารถใช้บริการได้ทั้งการสร้างลายน้ำ และโลโก้ในองค์ประกอบทั้งหมดของการสร้างแบรนด์: บนเว็บไซต์ เครือข่ายสังคม และนามบัตร เราจะแนะนำวิธีการสร้างลายน้ำให้คุณทราบทีละขั้นตอน

    1. บนหน้าหลักของ  โปรแกรมสร้าง Logaster ออนไลน์ ป้อนชื่อแบรนด์ของคุณ แล้วคลิกที่บนปุ่ม “สร้างแบรนด์ ”

    2. บริการนี้จะมีโลโก้ให้เลือกมากมาย ในขั้นตอนเดียวกันนี้ คุณจะสามารถเพิ่มสโลแกนได้ด้วยการเลือกประเภทของธุรกิจ (รวมถึงรูปภาพ) และสีของโลโก้ 

    3. เลือกโลโก้ที่คุณชอบ คุณสามารถแก้ไขมันได้ แชร์โลโก้บนเครือข่ายโซเชียล หรือส่งมันให้กับเพื่อนร่วมงานเพื่อปรึกษากันได้ คุณสามารถแก้ไขโลโก้ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง

    4. เมื่อคุณตัดสินใจเลือกเวอร์ชั่นสุดท้ายแล้ว โปรดาวน์โหลดรูปภาพในรูปแบบ PNG, SVG, DOX, JPEG และ PDF

    จะทำอย่างไรหากรูปภาพของคุณถูกขโมย

    คุณเคยไปพบเจอกับรูปภาพของคุณบนเว็บไซต์ของใครบางคนหรือไม่? ในขั้นตอนแรก ให้คุณเขียนข้อความของการอ้างสิทธิ์ในลิขสิทธิ์ให้เป็นของคุณเอง ตรวจสอบว่าเนื้อหาใดที่ถูกขโมย และแสดงหลักฐานการเป็นเจ้าของในเนื้อหานั้น คุณสามารถร้องขอให้เว็บไซต์นั้นลบรูปภาพของคุณออกจากเว็บไซต์ หรือเก็บเอาไว้ แต่ให้ระบุลิงก์ของคุณบนเว็บไซต์แทนได้

    หากเว็บไซต์ไม่ปฏิบัติตามที่คุณร้องขอ โปรดลงมือกระทำในขั้นตอนต่อไปเพื่อติดต่อกับ Google ไปยังส่วนของ “ช่วยเหลือด้านกฎหมาย (Legal support)” แล้วเลือกทรัพยากรจากรายการที่รูปภาพของคุณถูกนำไปใช้งาน จากนั้นฝากคำร้องทิ้งไว้ กรอกข้อมูลลงในแบบฟอร์มพิเศษ แล้ว Google จะให้ความสำคัญกับการคุ้มครองสิทธิ์

    บทสรุป

    ลายน้ำเป็นหนึ่งในวิธีหลักในการปกป้องเนื้อหาของคุณบนอินเตอร์เน็ต นอกจากนี้ ลายน้ำยังทำหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์แบรนด์ของคุณได้อีกด้วย วิธีป้องกันรูปภาพของคุณจากการถูกขโมย?

    • สร้างลายน้ำได้เพียงไม่กี่วินาทีด้วยการใช้โปรแกรมสร้างโลโก้ออนไลน์

    • วางลายน้ำบนรูปภาพ: โปรดจำไว้ว่าลายน้ำควรมีขนาดใหญ่เพียงพอ สามารถวางบนรูปภาพในตำแหน่งที่ไม่สามารถทำการครอบตัดรูปภาพได้ และไม่สูญเสียคุณภาพ

    • ตรวจสอบในเครื่องมือค้นหา (search engines) เป็นประจำว่ารูปภาพของคุณถูกขโมยหรือไม่

    • หากคุณสังเกตว่ารูปภาพของคุณถูกขโมย โปรดแน่ใจว่าคุณได้ติดต่อกับเจ้าของเว็บไซต์ หรือ Google


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Ihor Volkov (@Ihor_22)
คุณชอบบทความของฉันอย่างไร
อย่าลังเลที่จะแบ่งปันความคิดเห็นของคุณ