เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารัก(ปกคน)Marina Book Blog
รีวิว - ปลอบขวัญหญิงงาม : เตี่ยนซิน

  • ชุดนี้ประกอบด้วย


    เรื่องย่อหลังปก
    "ทุกอย่างล้วนเป็นแผนร้าย พิธีแต่งงานนี้เป็นสิ่งจอมปลอมโดยแท้
    ทว่ามีหรือที่ ‘เงายมทูต’ จะตกหลุมพรางตื้นเขินพรรค์นี้ กลับกลายเป็นว่าทุกคนต่างหากที่ถูกเขาหลอกเต็มเปา เพราะใครเล่าจะเชื่อว่าเพชฌฆาตผู้คอยลงโทษขุนนางกังฉินยามราตรีจะเป็นคนเดียวกับ ‘กู้เหยียนคนขี้โรค’ ที่ผู้คนคิดว่าจะตายวันตายพรุ่ง
    บัญชีเลือดใหญ่หลวง เขาต้องรีบเร่งสะสาง ต่อให้นาง... ยอดบุปผาผู้ถูกส่งตัวมาเป็นเจ้าสาวของเขา... จะบอกว่าไม่รู้ไม่เห็นเรื่องราวใดๆ ก็ใช่ว่าเขาจะยินยอมเมตตาปรานีนางหรอกนะ!"

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้ได้รีวิวใน meb ต่ำเตี้ยมาก จนเรารู้สึกว่าเอ๊ะ มันจะไม่สนุกขนาดเลยเหรอ แต่เอาจริงๆอ่านไปก็คิดว่าตามสไตล์เตี่ยนซินแหละ แล้วก็มันไม่ได้ยาวมาก ไม่ถึงสองร้อยก็คล้ายๆเล่ม 1 อะนะคะ เนื้อเรื่องมันจะเบาๆหน่อย เส้นเรื่องไม่ค่อยได้หวือหวามาก ถึงแม้ว่าชุดนี้จะมีแบคกราวน์ที่ดูค่อนข้างน่าสนใจก็ตาม
    พระเอกของเรื่องนี้คือกู้เหยียน พี่ชายของนางเอกในเล่มแรก คนที่ดูขี้โรคคนนั้นนั่นแหละ อันที่จริง ในเล่มแรกเราจะพอเดาๆกันได้แล้วว่าจริงๆกู้เหยียนไม่ได้ขี้โรค เพราะมันจะมีซีนที่เงายมทูตออกมาแล้วตอนที่ความจริงเรื่องชาติกำเนิดของนางเอกเปิดเผยครั้งแรก
    พลอตของเรื่องนี้คือ สกุลซินส่งหญิงคณิกามาแต่งงานกับคุณชายสกุลกู้แทนที่จะเป็นลูกสาวตัวเอง เพื่อเป็นการหักหน้า (เอาจริง ดูแบบไม่ realistic สุดๆ) แต่ก็นะ นั่นแหละค่ะ พระเอกมีสองตัวตนคือคุณชายกู้ขี้โรคกับเงายมทูต ส่วนนางเอกก็เป็นนางคณิกาขี้แยขี้กลัวที่ยังบริสุทธิ์อยู่ พระเอกก็ใช้ตัวตนที่เป็นเงายมทูตไปแกล้งนางเอก จนมีอะไรกันในที่สุด นางเอกก็กังวลมาก คิดว่าตัวเองมีชู้ จนพระเอกเฉลยว่าตัวเองก็คือเงายมทูตนั่นแหละ หลังจากนั้นเป็นเรื่องช่วงไคลแมกซ์ นางเอกถูกจับไป มีเปิดเผยเรื่องสกุลกู้ในอดีตนิดหน่อย แล้วก็มีตัวละครใหม่เข้ามา ที่น่าจะเป็นพระนางของเล่มถัดๆไปล่ะมั้ง แต่โดยสรุปก็ยังไม่ได้เฉลยอะไรมาก
    เรื่องก็อ่านได้แบบชิวๆ ไม่ต้องคิดมาก ก็คิดว่าตามมาตรฐานมากกว่ารักแบบเล่มเดียวจบค่ะ

    E-book: CLICK!

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in