เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารัก(ปกคน)Marina Book Blog
รีวิว - ชุดวิวาห์บุปผางาม : จี้ชิว

  • จอมโจรคนงาม

    เรื่องย่อหลังปก
    หากมีโอกาสสร้างบุญคุณต่อผู้อื่น ไม่ว่าใครย่อมหวังผลตอบแทน ยิ่งคนที่ติดค้างเป็นถึงประมุขแห่งป้อมชังฟ้าซึ่งเป็นหนึ่งในยุทธภพ ผู้ใดกันหนอจะปฏิเสธเงินทองที่กำลังจะไหลมาเทมานี้
    แต่อย่าได้นับตู้ยายา หนึ่งในสามบุปผาประหลาดแห่งหยางโจวรวมอยู่ในคนจำพวกนั้นเชียว เพราะนอกจากนางจะไม่อยากรับ ‘น้ำใจ’ ของเขาที่พยายามยัดเยียดให้นางอย่างเต็มที่แล้ว นางยังอยากจะไล่ตะเพิดเขาไปให้พ้นหน้า ถือซะว่าไม่มีเรื่องอันใดเกิดขึ้นเสียด้วยซ้ำ
    ทว่ายิ่งไล่ไฉนเขากลับยิ่งไม่ไป เอาแต่คอยตามติดนางเป็นเงาตามตัวเช่นนี้ บอกแล้วไงว่านางไม่อยากเป็นภรรยาของเขา!

    คุยกันหลังอ่าน
    ก็เป็นเล่มแรกของชุดวิวาห์บุปผางาม คิดว่าคนอ่านน่าจะอ่านให้ครบชุดแล้วก็เรียงลำดับไป เพราะว่าสาวงามทั้งสามคนก็มีบทค่อนข้างเยอะเลยในเรื่องของอีกคนนึง เรื่องแรกเป็นของตู้ยายากับเว่ยเทียนชั่ง ก็อ่านได้เรื่อยๆ เพลินๆ แอบเบื่อนิดหน่อย สำหรับเราคิดว่าไม่ได้แบบสนุกมากมาย แต่ก็อ่านได้สบายๆตามมาตรฐานมากกว่ารักเล่มเดียวจบค่ะ นางเอกแก่นๆหน่อยฐานะค่อนข้างจนโตมาจากหอนางโลม ส่วนพระเอกเป็นประมุขยอดเขาในยุทธภพ นางเอกถูกเพื่อนคือคุณหนูโม่ช่วยเอาไว้แต่เด็ก แล้วก็ยังมีคุณหนูอวิ๋นที่ชอบร้องไห้ เพื่อนรักสามคนนี้ก็เป็นนางเอกของแต่ละเรื่องค่ะ

    คุณหนูจอมตระหนี่

    เรื่องย่อหลังปก
    "ฉายา ‘เทพมั่งมีจอมตระหนี่’ ของโม่อิ๋งฮวน หนึ่งในสามบุปผาประหลาดแห่งหยางโจวหาใช่เป็นเพียงคำข่มขวัญคน นางกล้าได้แต่ไม่มีวันยอมเสีย ผู้ใดคิดจะล่วงเกินนางก็เปรียบเสมือนอัญเชิญเทพแห่งหายนะเข้าบ้าน ได้แต่เฝ้ารอความพินาศอย่างเดียว
    แต่สวรรค์ยังมีตา จึงไม่อาจปล่อยให้เทพมั่งมีจอมตระหนี่หลงระเริงกับการปั่นหัวผู้คนฝ่ายเดียว ถึงได้ส่งวีรบุรุษผู้กล้ามากำราบนาง ทำให้นางมิอาจบิดพลิ้ว ‘สัญญาการค้า’ ที่เคยลงนามร่วมกับเขาตั้งแต่ครั้งเก่าก่อนได้
    ในที่สุดก็ถึงคราวที่เทพมั่งมีจอมตระหนี่ตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ นอกจากค่าตอบแทนที่ติดค้างแบบทบต้นทบดอกแล้ว กระทั่งหัวใจน้อยๆ ดวงนี้นางก็ต้องมอบให้เขา!

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เราอ่านสองวันแน่ะค่ะ 5555 ซึ่งสำหรับเราถือว่าค่อนข้างนานเลยนะสำหรับความหนาจำนวนเท่านี้ เรืื่องนี้เป็นเรื่องของโม่อิ๋งฮวนค่ะ คนที่อ่านเล่มตู้ยายามาแล้วคงรู้จักเธออยู่แล้ว เทพมั่งมีนั่นเอง เล่มนี้ก็อ่านได้เพลินๆตามสไตล์มากกว่ารักเล่มเดียวจบ แบบที่อ่านได้สบายๆ ไม่ต้องเครียดอะไรมาก จริงๆเรื่องของพระนางสมัยเด็กน่าสนใจดีนะ พระเอกเป็นเด็กที่ตอนเด็กๆมีเหตุให้ออกมาร่อนเร่ นางเอกก็ช่วยไว้บวกอยากเอามาใช้งานก็เลยได้รู้จักกับพระเอกแล้วก็ทำให้ได้หมั้นหมายกันแบบตลกๆ แต่เด็กด้วย เรืื่องนี้ก็ยังออกแนวขำๆเหมือนเล่มแรก แต่เรารู้สึกว่าเล่มนี้สนุกกว่าหน่อยค่ะ


    หมอเทวดาขี้แย

    เรื่องย่อหลังปก
    ถูกครอบครัวกดดันให้แต่งงานกับคู่หมั้นมากๆ เข้า สหายรักก็ไม่คิดจะยื่นมือช่วยเหลือ แล้วมีหรือที่อวิ๋นญื่อชู หนึ่งในสามบุปผาประหลาดแห่งหยางโจวเจ้าของฉายา ‘หมอเทวดาเจ้าน้ำตา’ จะทนรับไหว
    แต่คนขี้ขลาดเช่นนางจะทำอย่างไรได้ ถึงจะรู้ทั้งรู้ว่าหนีออกจากบ้านมาก็ใช่ว่าปัญหาจะคลี่คลาย ซ้ำร้ายยังกลายเป็นว่านางพาตัวเองไปสู่ ‘ตัวปัญหาใหม่’ ที่ประกาศกร้าวว่านางเป็นผู้หญิงของเขา ทั้งยังเอาแต่แกล้งนางทุกเช้าค่ำไม่เว้นแต่ละวันอีก

    ฮือๆๆ กลั่นแกล้งเล็กๆ น้อยๆ นางยังพอรับได้ แต่ถึงขั้นจงใจแกล้งเพื่อซับน้ำตาให้นางด้วยวิธีพิสดารชวนให้หัวใจเต้นแรง นางยอมรับไม่ได้จริงๆ นะ

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้ไม่คาดคิดว่าพระเอกจะเป็นราชวงศ์ค่ะ 55555 แบบนึกว่าจะคีพตีมเจ้าปราสาท เจ้าเขา แบบยุทธภพในอีกสองเรื่องซะอีก แต่ปรากฏพระเอกเป็นอ๋อง เลยมีฟีลแบบหลังบ้านนิดนึง บรรดาอนุแย่งชิง แล้วก็มีฟีลขัดแย้งกันระหว่างพี่น้องด้วย ก็คิดว่าเนื้อหามีเนื้อมีหนังกว่าอีกสองเล่ม หมอเทวดาขี้แยอย่างอวิ๋นญื่อซู เอาจริงแสดงฝีมืออยู่ไม่กี่ครั้ง แต่ก็อ่านได้เพลินๆดีค่ะ

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in