เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารัก(ปกคน)Marina Book Blog
รีวิว - ดวงใจเคียงกัน : ซั่นเฟยเสวี่ย
  • ชุดนี้มี 4 เล่มค่ะ เพื่อการอ่านที่เรียงลำดับ จะเป็นอ่านตามนี้ค่ะ


    เรื่องย่อหลังปก
    เพียงเพราะนางไม่รู้เดียงสาเมื่อครั้งยังเยาว์
    ไม่เคยกลัวใครหรือกลัวอะไร
    จนขันอาสาประลองความกล้าเพื่อแย่งชิงอาณาเขตกับพวกเด็กผู้ชาย
    สำหรับฉู่เฉิงเฉิงในวัยเจ็ดขวบ มันเป็นเพียงการกระทำอันน่าขยะแขยง
    ทว่าจะยอมแพ้โดยไร้ศักดิ์ศรีมิได้
    ด้วยเหตุนั้น นางจึงต้องประลองความกล้านั้นกับซุนอู๋จี๋ คุณชายแห่งโรงเตี๊ยมรื่นสราญ คู่ปรับคนสำคัญ
    แม้แต่สวรรค์เองก็คงมิอาจล่วงรู้ว่า... สิ่งนั้นจะเชื่อมโยงนางกับเขาเอาไว้มากกว่าที่ใครคาดคิด
    ฉู่เฉิงเฉิงผู้นี้น่ะหรือ จะยอมถูกบังคับให้ทำอะไรที่ไม่ต้องการ
    ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตามแต่ นางจะต้องหาทางแยกตัวเองออกจากคุณชายมากเล่ห์ผู้นั้นให้ได้!

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้คือต่อมาจากดวงใจคำนึงค่ะ พระเอกของดวงใจเคียงกันเคยออกมาในดวงใจคำนึง คือคนที่เคยมาหาพระเอกที่พรรคมารนั่นเองค่ะ ส่วนฮูหยินที่มีการเมนชั่นถึงในเรื่องนั้นก็คือนางเอกของเรื่องนี้ ฉู่เฉิงเฉิง นั่นเองค่ะ
    เรื่องนี้พระนางเป็นเพื่อนสมัยเด็กกัน พระเอกคือซุนอู๋จี๋ กับ นางเอกฉู่เฉิงเฉิง เป็นลูกของเจ้าของโรงเตี๊ยมที่เปิดอยู่ตรงข้ามกัน สมัยเด็กเคยเล่นกันจนถูกพ่อฝ่ายหญิงจับหมั้น พอโตมาโรงเตี๊ยมของฝั่งนางทรุดโทรมลง ฝั่งพระเอกเจริญรุ่งเรืองขึ้นเรื่อยๆ นางเอกก็ใกล้ถึงวันแต่งงาน พอมารู้ว่าตัวเองถูกจับหมั้นกับซุนอู๋จี้ที่ไม่ถูกกันมาตั้งแต่เด็กก็โมโหขึ้นมา ในขณะเดียวกันนางเอกก็ถูกคนสกุลซุนจ้างวานฆ่า
    คิดว่าพลอตค่อนข้างเฉยๆ บุคลิกพระนางก็ไม่ใช่แบบที่เราชอบเท่าไหร่ โดยเฉพาะนางเอก คิดว่านางเอกไทป์แบบนี้แก่นแก้วแบบนี้โวยวายหน่อยๆคงไม่ใช่แบบที่เราชอบละมั้งคะ แล้วก็รู้สึกว่าปมเรื่องของคนที่จ้างวานฆ่านางเอกคือรู้อยู่แล้วล่ะว่าเป็นคนสกุลซุน แต่สุดท้ายเฉลยออกมาให้เป็นพ่อของพระเอกก็รู้สึกว่าเหตุผลมันดูประหลาดอะ ไม่พอใจมากการหมั้นหมายถึงขั้นจ้างให้ฆ่าลูกสาวเค้าในอีกสิบปีต่อมาเลยหรอ

    รวมๆค่อนข้างชอบเรื่องที่แล้วมากกว่า แต่ต้องบอกว่า ระหว่างดวงใจคำนึงกับ ดวงใจเคียงกัน มู้ดแตกต่างกันอย่างรุนแรงค่ะ เรื่องก่อนหน้านี้เป็นแนวดราม่า ส่วนเรื่องนี้รอมคอมเต็มที่

    E-book: CLICK!

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in