เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารัก(ปกคน)Marina Book Blog
รีวิว - ชุดสาวงามสะคราญโฉม : เตี่ยนซิน

  • ชุดนี้เป็นเรื่องราวของห้าพี่น้องตระกูลเฉียนค่ะ ผลงานของเตี่ยนซินเช่นเคย ใครเคยอ่านโรงเตี๊ยมอลเวง น่าจะคุ้นเคยกับเฉียนจินจิน ภรรยานายน้อยตระกูลเหยียนมาบ้าง

    น้องนุชสุดแสบ

    เรื่องแรกเป็นของเรื่องน้องสาวคนสุดท้องแสนสวย เฉียนเป้ยเป้ย ที่มีความรู้เรื่องหยูกยาเป็นอย่างดี ไปหาสมุนไพรที่เหมียวเจียง กับ กู่อ๋อง ผู้ปกครองเผ่าเหมียวเจียง เรืองนี้สนุกดีค่ะ ชอบ หวานๆน่ารักดี พระเอกน่ารักมาก นางเอกก็ซื่อบื้อแบบน่ารักๆ

    กุญแจใจไขรัก

    เป็นเรื่องของคุณหนูสี่ตระกูลเฉียนค่ะ เฉียนเป๋าเป่า ผู้อ่อนโยน อ่อนหวาน ปกติเราไม่ชอบนางเอกสไตล์นี้ แต่เรื่องนี้น่ารักนะ แบบว่าน่าเอ็นดูค่ะ เข้ากันกับพระเอก ฉีเหยียนที่ดุดันได้ดี เราชอบค่ะ สนุกดี ชอบเล่มนี้มากกว่าเล่มหนึ่งนะ สบายๆเบาสมอง แต่ก็ไม่มีอะไรขัดตา เราอ่านมาสองเล่มรู้สึกชอบชุดนี้มากกว่าโรงเตี๊ยมอลเวงค่ะ แต่ก็ต้องดูว่าจบทั้งชุดจะว่ายังไง 555

    เสน่ห์รักร้าย

    แน่นอนว่าเล่มที่สามต้องเป็นเรื่องของคุณหนูสามเฉียนจูจู ที่เคยฝากลวดลายมอบหนังสือกาลามสูตรให้น้องสี่มาแล้วในกุญแจใจไขรัก เฉียนจูจูเป็นนางเอกประเภทไม่ยอมคน ส่วนพระเอกของเรื่องนี้คือ ไห่ตงชิง พ่อค้าตระกูลไห่ ชาวหู ที่เราไม่ค่อยชอบบุคลิกเท่าไหร่นัก เรื่องนี้ถ้าจะให้พูดเราไม่ค่อยชอบค่ะ

    เจ้าสาวนิทรา

    คนอ่านมาจนถึงเล่มนี้แล้วคงจะรู้แล้วว่าเจ้าสาวนิทราต้องหมายถึงคุณหนูรองแน่นอน เฉียนอิ๋นอิ๋นที่นอนได้ทุกที่ที่ไป กับ หนานกงหย่วน ลูกชายคนเดียวของคหบดีแห่งเจียงหนานผู้สุภาพเรียบร้อยแต่ภายนอก 555 เรื่องนี้ก็น่ารักกุ้กกิ้กดีค่ะ ตามสไตล์ชุดนี้แหละค่ะ ความสนุกเราให้พอๆกับเรื่องแรกมั้ง 

    ปรปักษ์หัวใจ

    มาถึงเล่มสุดท้ายของห้าเล่ม ก็มาถึงคิวของพี่คนโตของเฉียนจินจินแล้วค่ะ เราคิดว่าเฉียนจินจินคล้ายๆหลงอู๋ซวง คือเธอจะไปในทุกเล่ม และปิดท้ายซีรีย์ด้วยเล่มของตัวเอง ตอนโรงเตี๊ยมเล่มของหลงอู๋ซวงสนุกที่สุด เราก็หวังว่าเฉียนจินจินจะสนุกพอๆกัน แต่ปรากฎว่าเราเฉยๆค่ะ ไม่ได้คิดว่าสนุกเป็นพิเศษอะไร ก็คงเพลินดีมั้ง ดูนายน้อยเหยียนกับเฉียนจินจินประมือกัน พระเอกนี่ก็ใช้แผนการสารพัดสารเพมาก อ้อมโลกสุดๆกว่าจะได้นางเอกมา

    จริงๆตอนแรกชุดสาวงามสะคราญโฉมมีแค่ห้าเล่มเท่านั้นค่ะ พอจบห้าเล่มก็คือห้าพี่น้องตระกูลเฉียนแล้วจึงมีอีกสองเล่มต่อมาคือ


    แผนเสน่หา

    เล่มนี้เป็นเรื่องของเสี่ยวหงกับเกิ่งอู่ โดยดำเนินเรื่องในช่วงเวลาเดียวกันกับปรปักษ์หัวใจของเฉียนจินจินและนายน้อยเหยียนค่ะ จะเป็นช่วงที่เกิ่งอู่จับเสี่ยวหงไปในแผนของนายน้อยนั่นเอง ต้องบอกเลยว่า ในทั้งหมดตั้งแต่เล่มหนึ่งจนถึงเล่มนี้ เล่มนี้อิโรติกที่สุดค่ะ จำเลยรักมากๆ กักขังฉันเถิด กักขังไปปป ฉันทำอะไรให้เธอเคืองโกรธ ...นี่หรือพ่อนักบุญ แท้จริงคุณคือคนบาป อุ้ยยยย 5555 ก็ทำนองนั้นค่ะ แต่จริงๆหลายคนก็คงเดาๆกันได้ว่าจะเป็นยังไง เพราะเรื่องของเสี่ยวหงก็เห็นกันชัดๆในปรปักษ์หัวใจแล้วว่าสองคนแอบปิ๊งกันอยู่ แล้วตอนท้ายเราก็รู้กันแล้วว่าจะจบอย่างไร

    เงารักในม่านหมอก

    เป็นเรื่องต่อมาของเฉียนเป๋าเป่ากับฉีเหยียน ในบรรดาพี่น้องเราชอบคู่นี้มากที่สุดค่ะ และในบรรดาห้าเล่มเราก็ชอบเล่มของเป๋าเป่าที่สุดด้วย แต่พอมาเล่มพิเศษเราค่อนข้างเฉยๆ ไม่รู้ว่ารู้สึกเบื่อๆหรือเปล่า คิดว่าเนื้อเรื่องในเล่มหลักของคู่นี้ก็ลงตัวดีแล้วน่ะค่ะ

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in