เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คำสารภาพของชายเจ้าชู้Ekk
เมื่อชายเจ้าชู้สอนน้อง
  • ได้นั่งพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของความรักที่ผ่านเรื่องร้ายๆมากับพี่สาวที่ผมรักและเคารพคนหนึ่ง
    ทำให้เรารู้ว่าประสบการณ์ทั้งดีและร้ายที่เราได้เจอในช่วงเวลาที่ผ่านมาของชีวิตนั้นสามารถใช้บอกกล่าว รวมถึงสอนคนรอบข้างเพื่อให้เขาเหล่านั้นหลุดพ้นจากความทรมานอันเกิดจากความรักแบบที่เราได้เคยมีประสบการณ์มาก่อนได้ เพราะเรื่องราวในรายละเอียดของชีวิตคนแต่ละคนอาจมีความแตกต่างกัน แต่เรื่องราวที่เป็นประเด็นหลักนั้นมีอยู่ไม่กี่ประเด็นซึ่งอย่างไรก็ต้องเจอซ้ำๆกันบ้าง

    ปัญหาใหญ่ของความสัมพันธ์ที่มีปัญหาคือความคาดหวังและการจัดการกับความคาดหวังรวมถึงการรับมือเมื่อเกิดเหตุผิดหวัง เมื่อคนสองคนมาใช้ชีวิตร่วมกันในฐานะแฟนกันนั้นคือเหตุการณ์ที่คนสองคนที่ผ่านประสบการณ์ชีวิตและมีการดำเนินชีวิตที่ต่างกันมาแชร์กันในทุกๆเรื่องของชีวิต
    การเลือกคบใครนั้นเกิดจากแรงผลักดันภายในตามปมในชีวิตของแต่ละคนที่ต้องการแสวงหาใครซักคนที่จะมาเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไป
    บางคนเลือกคบกันเพราะผลประโยชน์ทางด้านการเงิน
    บางคนเลือกคบกันเพราะต้องการสถานะทางสังคม
    บางคนเลือกคบกันเพราะอยากถูกเอาใจ
    บางคนคบกันเพราะต้องการความอบอุ่นทดแทนที่ไม่เคยได้และโหยหามาตั้งแต่เด็ก
    บางคนตามหาความรักเพราะมีปมในชีวิตที่คิดว่าขาดความรัก
    .
    .
    .
    และอีกเหตุผลหลากหลายที่คนจะใช้เพื่อมารักกัน
    ดังนั้นจึงเป็นธรรมดาที่มีความคาดหวังตามมาพร้อมกับความสัมพันธ์อยู่เสมอ 
  • เมื่อเจ้าตัวการใหญ่ที่เป็นปัญหาของความสัมพันธ์คือเจ้าความคาดหวัง เราจึงต้องรู้ทันเล่ห์เหลี่ยมของเจ้าความคาดหวังของเรา อย่าให้เจ้าความคาดหวังของเราออกมาเพ่นพ่านในความคิดบ่อยๆ ครับ  เราต้องพยายามมองคนอื่นให้เห็นตัวตนของเขา มองอย่างเข้าใจเพราะแต่ละคนเติบโตมาจากสิ่งแวดล้อมที่ต่างกันย่อมมีพฤติกรรมหรือความคิดบางอย่างที่ไม่เหมือนเรา  หากตั้งแต่เริ่มต้นการคบหากันทั้งเราและอีกฝ่ายเริ่มจากการคบหาตัวตนจริงๆที่แสดงออกจริงๆโดยละทิ้งความคาดหวังเอาไว้ เราก็จะมีความสุขในความสัมพันธ์อันดีของเราครับ

    ตอนนี้อาจจะดูมีเนื้อหามากกว่าตอนก่อนๆนิดหน่อย เพราะจริงๆแล้วตัวเองเป็นทั้งคนที่คาดหวังและในขณะเดียวกันนั้นก็ถูกคาดหวังด้วยในคราวเดียวกันแล้วถือว่าเป็นคนโชคร้ายที่ความคาดหวังทั้งสองทางนั้นไม่เคยมีจุดที่บรรจบกันได้ลงตัวเลยจนต้องมีการเลิกลาอยู่หลายครั้งในชีวิตจนถูกตราหน้าโดยสังคมไปโดยปริยายว่าเป็นชายเจ้าชู้ซึ่งก็น่าจะเหมือนคนที่เป็นผู้ชายเจ้าชู้หลายๆคน
    เห็นมั้ยครับจริงๆแล้วคนที่ใครๆคิดว่าเป็นคนเจ้าชู้น่ะเขามีปมที่น่าสงสารอยู่นะครับ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in