เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เหนือแน่นอนMNGGUDOTRAVEL
เหนือ ๑ (ณ ห้วยน้ำดัง)

  • ในช่วงปลายฤดูฝน ท่ามกลางสายฝนที่เทลงมา

    การเดินทางของพวกเราได้เริ่มขึ้น...


    “ ไหนใครบอกไม่มีพายุแล้ววะ ?​ “
    “ เต็นท์กูจะบินได้แล้วเนี่ย ”

    “ มาช่วยกูเก็บของเร็วววว !! “




    นั่นคือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคืนวันแรก หลังจากที่พวกเรามาถึงจุดหมายแรก

    จาก กรุงเทพ สู่ “ห้วยน้ำดัง” ใช้เวลาในการเดินทางแบบไม่รีบ ประมาณ 8-9 ชม.

    จัดแจงกางเต็นท์กันเรียบร้อย สิ่งถัดไปที่มองหาคือ ห้องอาบน้ำ 

    ในห้องน้ำถือว่า กว้างขวางใช้ได้เลยทีเดียว 

    แต่มาถึงซะเย็นขนาดนี้ เห็นที่จะต้องกัดฟันสู้กับความเย็นของน้ำกันหน่อย



    หลังจากเดินตัวสั่นกันมาถึงเต็นท์ กลิ่นหอมๆที่คุ้นเคย

    มาม่าร้อนๆ นั่นเอง และดูเหมือนจะพร้อมเสริฟพอดีด้วย 

    ไม่นานนัก ก็เริ่มได้ยินเสียง “ครืนนนน”  ลอยตามลมมา

    ช่วงเวลาแห่งความสุขผ่านไปเร็วเสมอครับ 

    “ รออะไรล่ะ เข้าเต็นท์สิพวกเรา!! ” 





    นานแค่ไหนแล้ว ที่ไม่ได้เห็นแสงอาทิตย์แล้วรู้สึกสบายใจขนาดนี้

    เช้าของวันรุ่งขึ้นพวกเราได้สติกันอีกทีเวลาประมาณ 6 โมงเช้า หลังจากฝ่าฟันกับพายุมาทั้งคืน 

    อากาศในช่วงเช้าของวันนี้ถือว่าค่อนข้างดีเลยทีเดียว “ดีนะกูยังไม่ตาย” หมอกลงหนาจัด



    หลังจากผ่านค่ำคืนอันโหดร้ายมา เพื่อนร่วมทางแต่ละคน ต่างโหยหาอาหารที่จะใช้ประทังชีวิตในเช้านี้

    ร้านอาหารของที่นี่อยู่ห่างจากจุดกางเต็นท์ ของพวกเราไปประมาณ 300 เมตร และเป็นจุดชมวิวของที่นี่

    หลังจากจัดการกับสัมภาระเรียบร้อย พวกเรามาถึงร้านอาหาร ประมาณ 7.00 น. เป็นเวลาที่เหมาะสมในการชื่นชมทัศนียภาพจากจุดชมวิวหลักของที่นี่ ประมาณ 30 นาที ก่อนที่หมอกจะกลืนทุกอย่างไปอีกครั้ง

    เรียกได้ว่าเป็นภาพที่ช่วยดึงสติพวกเรากลับมาจากฝันร้ายเมื่อคืน


    หลังจากเติมพลังกันเรียบร้อย จุดหมายถัดไปของพวกเราจะใช้เวลาลัดเลาะบนเขาจากห้วยน้ำดัง ประมาณ 40 นาที

    ก็มาถึง ออนเซ็นธรรมชาติ โป่งเดือดป่าแป๋ 

    โดยทั่วไปแล้ว ค่าบริการของที่นี่คือ เด็ก 20 บาท , ผู้ใหญ่ 50 บาท , ชาวต่างชาติ 150 . 300 และ ถ้าหากเป็นผู้สูงอายุจะไม่เสียค่าบริการ

    รวมถึงพวกเราที่ค่าเข้าสำหรับวันนี้ ฟรี!! “เพราะฝนตกอีกแล้ว” 


    ทันใดนั้นเอง เพื่อนร่วมทางของเรา ได้ปลดเปลื้องสัมภาระ และมุ่งหน้าไปยังบริเวณต้นน้ำอย่างไม่รีรอ

    “ แมนๆ ทางนี้! ”


    ** ว่ากันด้วยเรื่องค่าบริการที่ ฟรี!! ของวันนี้ เนื่องจาก ฝนตกตลอดทั้งคืน จึงทำให้ตะกอนที่อยู่ด้านล่างลอยขึ้นมา ทำให้น้ำไม่ใสนั่นเองครับ


    .


    ถ้าอย่างนั้น ขอตัวไปผ่อนคลายกันสักหน่อย ก่อนออกเดินทางกันต่อ ซึ่งเย็นนี้ 

    จุดหมายของเราคือ ปาย นั่นเอง ชมวีดิโอไปพลางๆนะ


    และแน่นอนว่านี่เพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น

    ขอต้อนรับสู่การเดินทางระหว่าง มึงกับกู ที่จะ ไปเที่ยวกัน !!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in