เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Hermit BooksMarina Book Blog
รีวิว - วิวาห์กระดูก : Jin lian

  • เรื่องย่อหลังปก
    'เหออี้ผิง' บ่าวรับใช้ชายในตระกูลคหบดีมีชื่อในเมืองลั่วหยาง
    ชีวิตกลับตาลปัตรจากหน้ามือเป็นหลังมือ
    เมื่อถูกรับเป็นบุตรบุญธรรมสกุลเหอ
    สวมรอยเป็นเจ้าสาวแต่งเข้าบ้านสกุลหลิวแทนคุณหนูของตน
    แม้รู้ว่าการแต่งานครั้งนี้ เป็นการ 'แต่งให้ผี' เพื่อติดตามไปรับใช้สามีในปรโลกก็ตาม

    ชีวิตของคุณชายจากตระกูลสูงส่งอย่าง 'หลิวไป๋หลง' ช่างอาภัพนัก
    ถูกคนรอบด้านคาดหวังและกดดัน เพื่อหนทางในการก้าวขึ้นสู่อำนาจ
    แม้ตัวตาย สิ้นใจ ร่างสลายเหลือเพียงกระดูกก็ไม่อาจหลุดพ้น
    ต้องทนอยู่ภายในคฤหาสน์ต้องคำสาปนี้ไปจนชั่วนิรันดร์

    'วิวาห์กระดูก' นี้เป็นอี้ผิงเต็มใจแต่งให้ไป๋หลง
    ด้วยต้องการทดแทนบุญคุณสกุลเหอ

    แต่ทว่าเจ้าบ่าวที่ผู้อื่นว่าไร้ซึ่งชีวิตแล้วนั้น
    กลับเร่าร้อนดุจไฟเผาผลาญ

    คุยกันหลังอ่าน
    เป็นเรื่องเล่มเดียวจบคนไทยแต่งที่เรารู้สึกว่าไม่เยิ่นเย้อเลย ฟีลเหมือนอ่านมากกว่ารักเวอร์ชั่นเล่มเดียวจบอะ ดำเนินเรื่องค่อนข้างกระชับ จนบางทีก็รู้สึกว่าเร็วไปนิดนึง 55555 อาจจะเพราะปกติเราชอบอ่านอะไรที่จังหวะช้ากว่านี้ก็ได้
    เนื้อเรื่องเป็นแนวแฟนตาซี พีเรียดจีน ฟีลเหมือนเรื่องเล่าห้องสินอะไรแบบนี้นิดนึง อาจจะเป็นเพราะมันสั้นด้วย
    พระเอกเป็นบุตรชายตระกูลหลิวต้องแต่งงานกับบุตรีสกุลเหอ แต่สกุลเหอได้ยินมาว่าเป็นการแต่งงานกับคนตายก็เลย ส่งบุตรบุญธรรมที่เพิ่งตั้งสดๆร้อนๆอย่างนายเอกไป นายเอกเป็นเด็กกำพร้าที่สกุลเหอเลี้ยงไว้เป็นบ่าว พอไปแต่งงานกับพระเอกจริงๆก็ตกหลุมรักกัน แล้วก็ค้นพบความลับในบ้านสกุลหลิวว่า ทุกคนตายแล้ว ทำไมถึงตาย ใครฆ่าตาย แล้วใครอยู่เบื้องหลังการตายของพระเอก เราแอบรู้สึกว่าทุกอย่างดำเนินเรื่องไวแบบชึบชับๆมากๆเลย บางครั้งมันทำให้รู้สึกว่าไม่มี impact อะ อย่างเช่นการเฉลยว่าคนที่ฆ่าพระเอกจริงๆคือน้องชายต่างบิดา หรือ เฉลยว่าเป็นน้องชายต่างบิดา ก็เร็วมากจนให้ฟีลว่าเล่าให้ฟังเฉยๆเลย เรามีความรู้สึกแบบนี้เกือบทั้งเรื่อง แม้กระทั่งความรักพระนายเองเราก็ยังรู้สึกว่าไม่ค่อยอินเท่าไหร่

    แต่ก็โดยรวมคืออ่านเพลินๆ จบดี มีดราม่านิดหน่อย แต่ว่าดำเนินเรื่องเร็วก็เลยไม่ค่อยรู้สึกถึงดราม่าหรอก พระนายก็หวานกันมาก ขึ้นเตียงตลอด 555555

    E-Book: CLICK!

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in