ใกล้วันวาเลนไทน์แล้ว
วันวาเลนไทน์มาพร้อมกับอะไรบ้าง
ดอกกุหลาบ? ช็อคโกแลต? ตุ๊กตาหมี? คนรักกัน? สติ้กเกอร์รูปหัวใจ?
ประสบการณ์ที่แต่ละคนเจอคงต่างออกไป แต่เรามั่นใจว่าสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันแน่ๆ คือจะต้องได้ยินพวกเพลงรักหวานซึ้งปานจะกลืนกิน พร่ำเพ้อว่าไอเลิฟยูเท่าขอบฟ้า จักรวาล หรือจนฟ้าดินสลายอะไรนั่นที่โดนเปิดมันทุกสถานีวิทยุ ไม่เว้นแม้แต่ในห้าง เปิดให้ฟังกันจนหลอนและแทบจะเอียนเลี่ยนตาย น้ำตาลในเลือดพุ่งสูงมาก 5555555 (นี่ไม่ได้หัวร้อนเพราะเป็นคนโสดนะ เปล่าเล๊ยยยยยย)
เปล่า เราไม่ได้แอนตี้เพลงพวกนี้เว้ย จะเรียกว่ายังไงดีล่ะ เราแค่ "ไม่เชื่อ" ในคำพูดที่เจอในเพลงที่ว่าจะรักกันจนวันตาย หรืออะไรทำนองนั้นแล้วอะ อาจจะเพราะเราเจอคำพูดแบบนี้มาเยอะ (และเจ็บมาเยอะ ) ทำให้เรารู้สึกว่าแม่งทำไม่ได้หรอก ไอ่คำสัญญาพรรค์นั้น เลยคิดว่าแบบ เห้อออ เพ้อเจ้อว่ะ รำ ฮ่าา
พอโตขึ้น แนวเพลงที่ฟังก็เปลี่ยนไป เหมือนกับมุมมองที่เรามีต่อโลกและสังคมรอบข้าง เดี๋ยวนี้แนวเพลงที่ฟังก็ก้าวผ่านจากป็ิอปใส ๆ มาเป็นพวกอินดี้ อัลเทอร์เนทีฟเยอะขึ้น ซึ่งในความรู้สึกเรา อิเพลงพวกนี้มันจะมีเนื้อเพลงที่เล่าเรื่องได้น่าสนใจแปลก ๆ อย่างเรื่องชีวิตไรงี้ และแน่นอนส่วนนึงของชีวิตก็คือความรัก มีการใช้คำเปรียบเทียบ หรือการใช้สิ่งของแทนเป็นเมตาฟอร์ไรงี้ ซึ่งเราว่าโคตรเจ๋งอะ แบบตอนฟังยังแบบ เหยด พี่คิดได้ไง อย่างเพลง Suck It And See ที่เปรียบสาวที่ชอบว่าเป็น Dandelion Burdock ส่วนคนอื่นก็เป็นน้ำมะนาวผงชงสำเร็จรูปพื้น ๆ โอ้โห /กราบ
พล่ามมาเยอะแล้ว เข้าเรื่องเพลย์ลิสท์เลยแล้วกัน นี่เป็นเพลย์ลิสท์ที่เรารวบรวมเพลงที่เราฟังเองแล้ว ชอบและคิดว่ามันมีการถ่ายทอดมุมมองความชอบ ชื่นชม หรือรักออกมาได้น่าสนใจ เลยอยากเอามาแบ่งปันให้ฟังกัน มาเป็นคนคูลๆ ในวาเลนไทน์นี้กันค่ะ
เกณฑ์ที่เราคัดเพลงเข้ามาในเพลย์ลิสท์นี้คือเพลงที่เล่าเรื่องรัก โดยไม่ต้องใช้คำว่ารัก (หรือมีได้นิดหน่อย ไม่ใช่เมนหลัก ฮิฮิ) และเราจะปลื้มเป็นพิเศษกับเพลงที่ใช้เมตาฟอร์อะ ดังนั้นเพลงส่วนมากที่จะเห็นในเพลย์ลิสท์ก็จะประมาณนี้แหละ งื้อออ
อันนี้ลิงก์เพลย์ลิสท์ที่เราทำเต็ม ๆ นะ c: จิ้มสิจ้ะ เราจะยก 2-3 เพลงที่น่าสนใจมาพูดให้ฟังนะ :D
She Changes The Weather - Swim Deep โอ้โห้ ฟังเพลงแล้วไม่เคยยอมอะไรขนาดนี้มาก่อน มันละมุนแบบงุ้ยยยย ฟังแล้วสงบจิต สงบใจ มันทำให้เราคิดว่า เออ รักมันก็คงเรียบง่ายแบบนี้ แล้วเราชอบเนื้อเพลงตรงที่ she takes my time... and I don't mind คือแบบเฮ้ย ต้องสำคัญขนาดไหนที่เราจะยอมยกเวลา ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญให้ โดยไม่ติดใจอะไรเลย
นี่อาจจะฟังดูเห็นแก่ตัวนะ แต่สักครั้งในชีวิต อยากให้มีคนรู้สึกแบบนี้กับเราบ้าง
Little Bird - Ed Sheeran
VIDEO
เราอ่านจากสัมฯที่ไหนสักที่ เอ็ดบอกว่าใครที่เรานึกถึงตอนฟังเพลงนี้ ก็นั้นแหละ คนที่เรากำลังชอบอยู่ตอนนั้น งุ้ยยย <3
Hourglass - Catfish and the Bottlemen
VIDEO
ขยับมาจากการเห็นหน้ากันก็คงต้องวางแผนมีครอบครัวแล้วค่ะ เวลาเป็นเงินเป็นทอง ช้าไม่ได้ ฮ่าา ส่วนตัวเราว่าเพลงนี้โคตรลูกทุ่งและจิ๊กโก๋มาก มีอะไรก็เว้ากันซื่อๆ เนี่ยแหละ ยอมแพ้แล้ว
อันนี้ลิงก์เพลย์ลิสท์ที่เราทำเต็ม ๆ นะ c: >> จิ้มสิจ้ะ << (ซ้ำอีกรอบ กันไม่เห็น 555) เรารู้ว่ายังไงมันต้องมีตกหล่นแน่นอน เราเลยเปิดให้ทุกคนเพิ่มเพลงลงในเพลย์ลิสท์ได้นะฮะ
ชอบเพลงไหนหรืออยากหาคนคุยก็พูดคุยกับเราได้ที่ทวิตเตอร์เลยเน้อ
@fray_04
I don't wanna be, with anybody else
If I wanted someone like me
I'd hang out with myself
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in