ได้ดูคลิปนักแสดงชื่อดัง ทอม แฮงค์ เค้าถูกถามว่า
ถ้าเขาสามารถย้อนกลับไปเจอตัวเองในวัยหนุ่มและสามารถให้คำแนะนำตัวเค้าเองในตอนนั้นได้หนึ่งอย่าง เค้าจะแนะนำว่ายังไง ❓
คำตอบของเค้าคือ This too shall pass แล้วมันก็จะผ่านไป
ถ้าคุณรู้สึกไม่ดี ถ้าคุณรู้สึกโกรธ เดี๋ยวสิ่งนี้ก็จะผ่านไป
ถ้าคุณรู้สึกดีเยี่ยม ถ้าคุณรู้สึกว่าคุณรู้คำตอบหมดทุกอย่างในโลก
หรือถ้าคุณรู้สึกว่าคนทุกคนเข้าใจคุณ สิ่งนั้นก็จะผ่านไปเช่นกัน
เวลาเป็นสิ่งที่เชื่อมโยงกับคุณ แค่รอจนถึงเวลาปกติสำนวนนี้จะหมายถึงไม่มีอะไรอยู่คงทนถาวร โดยมากเราไว้ใช้พูดปลอบใจเวลาที่คนอื่นอยู่ในสถานการณ์ยากลำบาก ทุกข์ใจ ทำใจ เผชิญเรื่องหนักใจ
เพื่อเป็นการให้กำลังใจว่าอดทนนิดนึงนะ เดี๋ยวมันก็ผ่านไปแล้ว เป็นการพูดกับคนอื่น ?
แต่ในบทสัมภาษณ์ของทอมแฮงค์ ทำให้เรารู้สึกว่าคำนี้มันมีความหมายที่ลึกลงไปอีก ✨
ไม่เพียงแค่เป็นคำปลอบใจคนอื่น แต่หมายรวมถึงทุกสิ่งของตัวเราด้วย อารมณ์ ทัศนคติ เวลาที่ยิ่งใหญ่ เวลาที่คนเข้าใจเราผิด เวลาที่เราเอาเป็นเอาตายกับบางเรื่อง เวลาแห่งการสูญเสีย . .
? ทุกอย่าง เดี๋ยวมันก็จะผ่านไป ไม่มีอะไรยั่งยืน อย่ายึดมั่นถือมั่น อย่ายึดถือตัวเอง จงเปิดใจ เวลาเปลี่ยน ทุกสิ่งก็เปลี่ยนตาม มันทำให้เราใจเบาขึ้น ปล่อยวางได้มากขึ้น.
และในเวลานี้ ไม่ว่าคุณจะเผชิญอะไรอยู่ สุขหรือทุกข์ ร้ายหรือดี ขอให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ได้รับจากช่วงเวลานั้น
เพราะว่า This too shall pass สิ่งนี้ก็จะผ่านพ้นไปเช่นกันค่ะ ?
?? ????? ?????
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
? F O L L O W . M E
อ่านโพสต์ ฝึกภาษา ฟังเพลง
www.mysunnysides.com
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in