สวัสดี :)
หลังจากเขียนถึงแต่วงต่างประเทศไป คราวนี้เรากลับมาซบอกวงไทยกันบ้าง
จากงาน catexpo ที่ผ่านมา นี่คืออัลบั้มหนึ่งเดียวที่เราซื้อกลับบ้านมาด้วย!
นั่นคืออัลบั้ม Weekend ของวง Lemon Soup นั่นเองงงง
วงนี้เกิดมาก็ 11 ปีแล้วนะ นานมากกก เพลงที่คนรู้จักเยอะๆคงจะเป็นความพยายามกลายเป็นศูนย์ รึเปล่า? แต่สำหรับเรา เราชอบตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น MV เพลงระหว่างทาง ผ่านช่องเพลงในยูบีซีซักช่องนึงอะ แก่สัด 55555
จากนั้นก็ตามวงนี้มาเรื่อยๆ ในคลัง apple music ก็มีอยู่ทุกอัลบั้ม รักมากก
เรามาพูดถึงอัลบั้มที่ 4 ของเค้ากันดีกว่า "Weekend" กลับการกลับมาอีกครั้งของสมาชิกออริจินอล
รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
- มากเกินพอ (Plenty Of Time)
- ไม่ใช่ทุกวันอีกแล้ว (Weekend)
- To-do List (Album Version)
- เอาไว้ก่อน (Later)
- "แล้วเขาจะกลับมาไหม?" (Knock Knock) Feat.Plastic Plastic
- ยังเก็บ (Keep It) Alternate Version
- เดี๋ยวก็ต้องกลับ (Sooner Or Later)
- ถ้าเธอหายไป (Hardcopy)
- สิ่งที่ควรจะทำ (Right?)
หลายๆเพลงก็ได้มีการปล่อยออกมาก่อนหน้านี้แล้ว เช่นเพลง To-do List กับ มากเกินพอ
ในอัลบั้มนี้เราชอบเพลง "
ถ้าเธอหายไป" มากที่สุด (กดที่ชื่อเพลงไปฟังกันในลิงค์เนอะ เค้ายังไม่เอาเพลงลงยูทูปเลย เสียใจ) เนื้อเพลงเป็นอะไรที่ฟังแล้วหน่วงเหลือเกิน เหมาะกับความสัมพันธ์ในยุคนี้ดีนะเอาจริง แบบถ้าเราแค่ลบแชทกัน มันก็เหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้นแล้วซะงั้น..
...หากพรุ่งนี้ถ้าเธอจะหาย บอกฉันทีว่าเธอเคยมีอยู่ บอกให้รู้ด้วยการจับมือฉัน ให้คล้ายความจริงมากกว่าความฝัน...
เพลงที่ชอบลำดับถัดมาคือ "
ยังเก็บ" แต่นี่คือยังเก็บอีกเวอร์ชันนึง โดยเอาท่อนแรกของเวอร์ชัน original มาใช้เป็นท่อนฮุคแทน การเดินคอร์ดก็สวยงามมากกก ได้ความเหงา ความสุขแบบเศร้าๆอย่างประหลาด
เพลงสุดท้ายจากอัลบั้มนี้ที่จะหยิบมาให้ฟังก็คือเพลง "มากเกินพอ" ลองไปฟังดูเองนะ :)
อีกสิ่งที่เราชอบในอัลบั้มนี้คือ มันสื่อถึงความอินในการทำดนตรีของเค้าดีอะ อย่างในเพลงไม่ใช่ทุกวันอีกแล้ว ทางวงเคยพูดไว้ว่า เค้าหมายถึงการทำเพลงเนี่ยแหละ ที่ตอนนี้ทุกๆคนต่างมีภาระหน้าที่ของตัวเอง ก็ไม่ได้จะมาจอยกันได้ทุกๆวันอีก
บ่ายวันเสาร์ ไม่ใช่ทุกวันอีกแล้วไม่มีปัญหา เราจะพบ ในที่ที่เริ่มก่อตัวอีกครั้ง เพื่อเตือนย้ำความทรงจำ
ถึงจะตามมานาน แต่ครั้งแรกที่ได้ฟังพี่ๆเค้าเล่นสดก็คือที่งานนี้แหละ ประทับใจมากกก ถ้ามีโอกาสจะไปฟังสดอีกให้ได้เลย
สุดท้ายแล้ว อัลบั้มนี้เราว่ามันดี๊ดี โคตรดี เหมาะกับฟังสบายๆวันหยุด วันฝนตก ฟังไปขับรถไป เออได้หมดอะ ไปสั่งซื้อในเพจซะไป งานเค้าดีจริงๆ
ps. ไหนๆก็ไหนๆ ขอแนะนำเพลงที่เราชอบที่สุดเพลงนึงของวงนี้ ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก 5555 ช่วยมารู้จักเป็นเพื่อนเราทีเถอะ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in